ในขณะที่แนวโน้มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อธุรกิจ Startup อย่างธุรกิจจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ หรือ Online Travel Agency (OTA) เช่นกัน ในประเทศไทยเองมีผู้เล่นมากหน้าหลายตา แต่มีเพียงไม่กี่เจ้าเท่านั้นที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น Startup ยูนิคอร์น (Startup ที่มีมูลค่าหนึ่งพันล้านเหรียญขึ้นไป)

เหตุผลที่ OTA Startup เติบโตและเป็นที่นิยมนั้นก็เพราะ พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ส่วนใหญ่มีแนวโน้มนิยมการทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านทางช่องทาง Online มากขึ้น เนื่องจากสะดวก รวดเร็ว และทำได้ทุกที่ ขอเพียงแค่มีคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และสัญญาณอินเตอร์เน็ตเท่านั้น รวมถึงเรื่องราคาและโปรโมชั่นที่สามารถเปรียบเทียบและเลือกได้ราคาถูกกว่าการจองโรงแรมหรือเครื่องบินโดยตรง สิ่งเหล่านี้ OTA ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวในเรื่องนี้เป็นอย่างดี

Traveloka---CONTENT2

สำหรับ OTA Startup ที่น่าจับตามองมากที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้น Traveloka (ทราเวลโลก้า) ผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น Startup ในกลุ่ม “ยูนิคอร์น” (Startup ที่มีมูลค่าหนึ่งพันล้านเหรียญ) ของประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นหนึ่งในผู้นำในด้านการจองเที่ยวบินและโรงแรมที่พักออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และด้วยศักยภาพ พร้อม และการขยายตัวอย่างรวดเร็วทำให้ Traveloka ไม่หยุดอยู่แค่เพียงอินโดนีเซียเท่านั้น ตอนนี้ได้ขยายสาขาไปยังฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และ ไทย

 

บริการจาก Traveloka คือ

  1. จองตั๋วเครื่องบิน Traveloka สามารถเช็คโปรโมชั่น ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก และจองตั๋วเครื่องบินได้ง่าย ๆ ใน 3 ขั้นตอน ซึ่งระบบจะแสดงการเปรียบเทียบราคาทุกไฟลท์ของแต่ละสายการบินที่อยู่ในฐานระบบของ Traveloka โดยจะแสดงการค้นหาทุกสายการบินให้ในครั้งเดียว ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกเที่ยวบินที่มีราคาตรงใจได้สะดวกสบายมากกว่าการเปิดทีละเว็บไซต์
  2. จองโรงแรม Traveloka สามารถค้นหาและจองโรงแรมราคาถูกด้วยวิธีง่าย ๆ 3 ขั้นตอน ซึ่ง Traveloka รวบรวมโปรโมชั่นที่ดีที่สุด ราคาสมเหตุสมผลที่สุดให้ลูกค้า ซึ่งราคาที่ปรากฏเป็นราคาสุทธิที่ลูกค้าต้องจ่ายจริง ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง หรือค่าใช้จ่ายแอบแฝงใด ๆ เพิ่มเติม

แน่นอนว่าการเข้ามาของ Traveloka ทำให้ตลาดเว็บไซต์จองเที่ยวบินและโรงแรมในไทยเข้มข้นมากขึ้น การแข่งขันกันด้วยเทคโนโลยี การบริการ และข้อเสนอ ซึ่ง Traveloka ก็ทำได้ดี และจากคอนเซ็ปต์ที่ว่า “Traveloka ทำเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่าย” ไม่ว่าจะเป็น การช่วยเซฟค่าใช้จ่ายในการเดินทาง, ใช้งานง่าย, หรือช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ฟังก์ชั่นเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่โดนใจคนไทย จนทำให้ตอนนี้ Traveloka กลายมาเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการจองเที่ยวบินและโรงแรมในไทยเป็นที่เรียบร้อย

Traveloka---CONTENT

5 จุดเด่นที่ไม่เหมือนใครของ Traveloka

  1. สะดวก ใช้งานง่าย มีการดีไซน์เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นให้ใช้งานได้ง่าย เทคโนโลยีการค้นหาและจองที่รวดเร็วล้ำสมัย รวมถึงการแสดงผลลัพธ์เปรียบเทียบราคาที่หลากหลาย
  2. ราคาถูก ไม่มีค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เพิ่ม เช่น Tax, Payment fee หรือcredit card fee
  3. ชำระเงินครบทุกช่องทางอย่างปลอดภัย ด้วย 4 ช่องทางการได้แก่ เคาน์เตอร์เพย์เมนต์ (7-11, Big-C, m-Pay, [email protected], TOT Just Pay, True Money, FamilyMart และ Tesco Lotus), เอทีเอ็ม, บัตรเครดิต/บัตรเดบิต และ Internet Banking
  4. ครอบคลุมและหลากหลาย สามารถค้นหา เปรียบเทียบราคา และจองที่พักหรือเที่ยวบินได้ในที่เดียว พร้อมระบบแสดงการเปรียบเทียบราคาที่ดูง่าย ชัดเจน ครบทุกสิ่งที่ต้องการ
  5. บริการ 24 ชั่วโมง มีศูนย์ให้บริการลูกค้าที่คอยให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง สามารถพูดคุยสอบถามข้อมูลและข้อความช่วยเหลือได้ ผ่านทางโทรศัพท์ 02-118-5400, บน Live Chat ที่หน้าเว็บไซต์ และบนเฟซบุ๊คเพจ

 

OTA Startup นับเป็น Search Engine ของนักท่องเที่ยว แถมยังเป็นตัวกลางที่มีบทบาทคอยกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวให้โตขึ้น ในไทยเองมี OTA หลายเจ้า แต่คงต้องยอมรับว่า Traveloka เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่น่าเชื่อถือ และด้วยศักยภาพแล้วน่าจะครองใจคนไทยได้ไม่ยาก

และปลายปีที่ผ่านมา Traveloka ได้ส่งโฆษณา “เรื่องเที่ยวเรื่องง่ายที่ Traveloka ” ออกมาให้ได้ชมกัน

เมื่อความง่าย สะดวก และไม่มีค่าธรรมเนียม คือจุดขายของ Traveloka คลิปโฆษณานี้ก็แสดงให้เห็นว่า การเดินทางท่องเที่ยวเป็นเรื่องง่าย แถมยังจ่ายในราคาเท่าที่เห็น ซึ่งสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของ Traveloka ได้เป็นอย่างดี

หากใครมีแพลนท่องเที่ยวในเร็ววันนี้ แนะนำลองใช้บริการ http://www.traveloka.com/th-th/  แล้วคุณจะรู้ว่าเรื่องเที่ยวเป็นเรื่องง่ายจริงๆ