ขณะที่มูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามประเทศไทยเติบโตสวนกระแสอย่างต่อเนื่อง เทรนด์ความงามก็เปลี่ยนไปตามกระแส ที่ไม่ต่างจากเดิมดูเหมือนจะเป็นการสื่อสารการตลาดของแบรนด์สกินแคร์ต่างๆ ที่ส่วนใหญ่มุ่งสื่อสารว่า ความสวยของผู้หญิงคือ “ความขาว”

แต่สำหรับสกินแคร์แบรนด์ไทยที่โด่งดังจนกลายเป็น Must Have ของสาวๆ ในประเทศจีนอย่าง VOODOO (วูดู) กลับมองเกมการสื่อสารลึกลงไปกว่านั้น คือ ความเข้าใจ insight ของผู้หญิง ที่มีทั้งความสวย ความฉลาด และความสามารถในการควบคุมสถานการณ์ต่างๆ ได้

VOODOO ศึกษาอินไซต์ของผู้หญิงมาเป็นอย่างดี และเปรียบผู้หญิงกับดอกไม้สีดำ ที่สวยงามแต่มีความลึกลับซับซ้อนเหมือนกลีบดอกไม้ ทั้งหมดถูกตีความและสื่อสารออกมาในเชิงสัญลักษณ์ ผ่านแคมเปญ “Mantra Charming สวยสะกด”

โดย VOODOO นำเสนอ Lifestyle ของผู้หญิง Strong สายแซ่บ ที่มีเสน่ห์คือความลึกลับ ผ่านตัวละครสมมติอย่างผู้หญิงที่มีหัวเป็นดอกไม้สีดำ โดยสร้าง Official Account ใน Instagram ขึ้นมา รวมถึงสื่อสารผ่านเหล่า Influencer และ Micro Influencer ที่โพสรูปเซลฟี่พร้อมกับดอกไม้สีดำในอิริยาบถต่างๆ พร้อมกับคำบรรยายความสวยและความซับซ้อนของผู้หญิง

และเมื่อไม่นานมานี้ VOODOO ได้เปิดตัวแถลงข่าวอย่างเป็นทางการกลางสยามสแคว์วัน พร้อมหน้าไปด้วยดารา และเซเลบริตี้ชื่อดังมากมาย ขณะเดียวกัน เพื่อตอกย้ำ Positioning ของแบรนด์ว่า กล้านำเสนอความสวยของผู้หญิงที่ไม่ใช่แค่ความขาว แต่เป็นความฉลาดและความสามารถในการควบคุมสถานการณ์ต่างๆ ได้ VOODOO ก็ปล่อยหนังโฆษณาไปพร้อมๆ กัน

แต่ความพิเศษที่น่าสนใจไม่แพ้แคมเปญ คือ นวัตกรรมของตัวครีม ที่เป็น Multa Complex ซึ่งเป็นการผสาน Multani Mitti เข้ากับ Hyactive ไฮยาลูโรนิคโมเลกุลเล็กพิเศษ เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการฉีดฟิลเลอร์ ที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถซึมซาบ และนำสารสกัดต่างๆ เข้าสู่เซลล์ผิวได้อย่างล้ำลึกโดยไม่ถูกเอมไซม์ของผิวทำลายระหว่างทาง ที่วิจัยและพัฒนาโดย VOODOO ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำอย่างตรงจุด โดยไม่ใช้สารเคมีหรือกรดที่ทำให้ผิวหน้าบางหรือไวต่อแสงแดด ตรงนี้เองที่เป็นคีย์หลักที่ทำให้ VOODOO Gorgeous กลายเป็น Must Have ของสาวๆ ในประเทศจีน

นับเป็นกลยุทธ์ที่สร้างการรับรู้และ Brand Personality ที่ค่อนข้างชัดเจนให้กับ VOODOO เป็นอย่างดี จนทำให้เกิดการจดจำและเกิด Engagement จากผู้บริโภคคนไทยอย่างมากมาย

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จจากต่างประเทศ แล้วกลับมาทำตลาดที่ไทย และกล้าที่จะนำเสนอความแตกต่าง…ต้องรอดูต่อไปว่า Movement ต่อไปของ VOODOO จะมีสนุกๆ อะไรให้เราติดตามกันอีก