เด็กไทยหลายคนเก่ง

และเด็กไทยหลายคนที่เก่งก็อยู่ในต่างจังหวัด

ซึ่งมีเด็กจำนวนมาก สอบเข้ามหาวิทยาลัยในกรุงเทพได้ หรือแม้กระทั่งได้รับทุนมาเรียน แต่กลับเจอปัญหาเรื่องค่าครองชีพในเมือง โดยเฉพาะค่าที่พักอาศัยที่เกินความคาดหมายไปมาก

ซึ่งทาง AP ก็เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหานี้ จึงเลือกที่จะมอบการศึกษาในแนวทางที่แตกต่างออกไป นั่นคือทุนที่มาในรูปแบบของที่พักอาศัย ให้น้อง ๆ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีในกรุงเทพ

อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่า AP คือแบรนด์ที่มักจะตีโจทย์การทำ CSR ในแนวทางที่แตกต่างจากแบรนด์อสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ในตลาด เพราะนอกเหนือไปจากการพัฒนาสินค้าเพื่อลูกบ้านแล้ว AP ยังตั้งใจนำเอาความเชี่ยวชาญในการออกแบบพื้นที่มาทำประโยชน์ให้แก่สังคมด้วย ซึ่งทั้งหมดได้ตอบโจทย์แบรนด์คอนเซปต์ “พื้นที่ชีวิต เราคิดเพื่อคุณ” เป็นอย่างดี

สะท้อนได้จากผลงานที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น ‘AP Unusual Football Field’ ที่เปลี่ยนพื้นที่สูญเปล่าในชุมชนแออัดให้เป็นสนามฟุตบอล จนได้รับการยกย่องจากนิตยสารไทม์ให้เป็น 1 ใน 25 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์แห่งปี 2016 และเป็นผลงานแรกของคนไทยที่ไปคว้ารางวัล Grand Prix ในเวที Cannes Lions ปี 2017

รวมถึง The Smallest Space to Save Lives : ขอพื้นที่เล็กๆ ให้หัวใจได้เต้นต่อ ด้วยการติดตั้งเครื่องช็อกไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ AED บนพื้นที่ 0.1 ตารางเมตรภายในคอนโดมิเนียมของเอพีและพื้นที่ในชุมชนที่มีคนหนาแน่น เพื่อเป็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตพื้นฐานยามเกิดเหตุฉุกเฉิน

และกับแคมเปญล่าสุดอย่าง ‘Space Scholarship’ ที่ทาง AP ได้มอบทุนการศึกษาเป็น “ที่พักอาศัย” แก่นักเรียนต่างจังหวัด ที่ย้ายเข้ามาศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในกรุงเทพเป็นครั้งแรกเป็นเวลา 1 ปีโดยมีนักศึกษาที่ได้รับทุนทั้งหมด 7 คน ซึ่งเป็นน้องๆที่มีผลการเรียนดี ความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

เบนซ์และซุปเป็น 2 ตัวแทนนักศึกษาในโครงการ ที่มาบอกความรู้สึกให้เราฟัง

ไม่ใช่เพียงแค่ให้ที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ AP ยังสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี ที่จะช่วยอำนวยต่อการศึกษาของน้องเบนซ์และน้องซุปด้วยเช่นกัน ด้วยการที่ AP Design Lab ไปจับมือร่วมกับ Fabrica ดีไซน์สตูดิโอระดับโลกจากประเทศอิตาลี มาร่วมกันออกแบบพื้นที่ชีวิตแห่งการศึกษานี้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดในทุกตารางเมตรของ Aspire สาทร-ตากสิน (คอปเปอร์โซน) และ Aspire รัตนาธิเบศร์ 2  

ซึ่งตรงนี้ก็ยังช่วยตัดปัญหาในเรื่องของการเดินทางไปเรียน และความไม่ปลอดภัยของน้อง ๆ ที่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ ตามลำพังอีกด้วย

คงมีไม่กี่แบรนด์ ที่ทำ CSR ได้สร้างสรรค์ และสื่อสารตัวตนของแบรนด์ออกมาได้ชัดเจนและแตกต่างแบบนี้ สำหรับแคมเปญนี้ เอพียังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ “พื้นที่”อีกครั้งหนึ่ง เพราะพื้นที่นี้ เป็นมากกว่าแค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นพื้นที่แห่งโอกาส ที่ทำให้น้องๆ ได้สานฝันของตัวเอง ได้ก่อกำเนิดมิตรภาพใหม่ๆ และได้รับรู้ความสำคัญของการให้อีกด้วย

ฉลาด! คงน่าจะเป็นคำนิยามของอสังหาฯ แบรนด์นี้ได้ดีที่สุด

และคุณก็สามารถสัมผัสความฉลาดแห่งการออกแบบของ AP และ Fabrica ได้ที่นิทรรศการ SPACES WITHIN SPACE – A VISION OF CO-LIVING GENERATION ให้คุณได้รู้สึกเหมือนได้เข้าไปอยู่ในห้องพักจริง เพราะในห้องยังมีรายละเอียดอีกมาก ที่ผ่านการคิดอย่างฉีกกรอบเสมือนเป็นวิสัยทัศน์แห่งการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในอนาคตเลยทีเดียว

โดยนิทรรศการจะจัดแสดงวันที่ 22-26 พฤศจิกายนนี้ ที่ WOOF PACK BANGKOK ศาลาแดง ซอย 1 ที่จะเปิดให้ทุกคนได้เข้าชมกันแบบฟรี ๆ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/CxxdvQ