ชาบูตง ราเมน (CHABUTON) ราเมนต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่น โดยสุดยอดเชฟราเมนทีวีแชมป์เปี้ยน และมิชลินสตาร์ รายแรก และรายเดียวในประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) ปรับโฉมแกรนด์เมนูใหม่ เน้นความเป็นราเมนพรีเมี่ยมต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปลายปี กับแคมเปญ “บิน กิน เที่ยว ฟรี! กับชาบูตง ราเมน” เพื่อตอบแทนและมอบเป็นของขวัญแก่ลูกค้าคนพิเศษ รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 300,000 บาท

นาย พล ศรีแดง ผู้อำนวยการอาวุโส แบรนด์ ชาบูตง ร้านราเมนต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่น โดย      สุดยอดเชฟราเมนทีวีแชมป์เปี้ยน รายแรก และรายเดียวในประเทศไทย เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจราเมนในประเทศไทยว่า มูลค่าตลาดรวม (เฉพาะตลาดราเมน) ปีที่ผ่านมา มีมูลค่าราว 3,134.72 ล้านบาท ปัจจุบันชาบูตงมีส่วนแบ่งการตลาดราว 10% จากภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก ยอดขายเป็นไปตามที่คาดไว้ มั่นใจว่าธุรกิจในครึ่งหลังก็น่าจะเป็นไปตามเป้า สิ้นปี 60 คาดยอดขายเติบโตถึง 10-14% โดยตั้งเป้าจะขึ้นแท่นเป็น Top of mind ในกลุ่มราเมนพรีเมี่ยมภายใน 2-3 ปีข้างหน้า

ด้านกลยุทธ์ และเป้าหมายของแบรนด์ “ชาบูตง” ในปี 60 นี้ แบรนด์จะเน้นการสื่อสารกับลูกค้า เพื่อสร้างการรับรู้ ถึงภาพลักษณ์แบรนด์ ที่เน้นความเป็นราเมนพรีเมี่ยมต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่น โดยสุดยอดเชฟ ทีวีแชมเปี้ยน และมิชลินสตาร์ อีกทั้งไลฟ์สไตล์ของผู้มีบริโภคที่ต้องการความหลากหลาย และเลือกทานอาหารที่มีคุณภาพจากวัตถุดิบที่ดี ในราคาเหมาะสม และที่สำคัญที่สุดคือต้องอร่อย ในปีนี้เราจึงทำการปรับเปลี่ยน “Grand Menu 2017” ที่เน้นความจุใจ และความคุ้มค่าของเมนูเพิ่มขึ้น เน้น Topping เพราะคนไทยชอบทานราเมน พร้อมกับ Topping เยอะๆ โดยแบรนด์จะนำเสนอเมนูใหม่ๆ ในทุกๆ 2-3 เดือน/เมนู โดยทุกๆเมนูที่ออกมาจะคัดสรรจากความนิยมของลูกค้าเป็นหลัก

สำหรับแคมเปญทางการตลาดปีนี้ “ชาบูตง” พร้อมทุ่มงบฯ อัดแคมเปญใหญ่เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าของแบรนด์กับแคมเปญ “บิน กิน เที่ยว ฟรี! กับชาบูตง ราเมน” เพื่อตอบแทนและมอบเป็นของขวัญแก่ลูกค้าคนพิเศษ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าแบรนด์ ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักของชาบูตง จะเป็นกลุ่ม นักเรียน นักศึกษา คนวัยทำงาน ที่ชื่นชอบการกิน เน้นการท่องเที่ยว อาทิ แพ็คเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพ-ฮ่องกง, ที่พักโรงแรมสุดฮิต, กล้องถ่ายรูป Olympus หรือบัตรกำนัลเพื่อรับประทานอาหารที่ร้านชาบูตง ฟรี 1 ปี เป็นต้น รวมมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้นกว่า 300,000 บาท เพียงลูกค้าทานอาหารครบทุก 600 บาท แล้วเขียนชื่อ – ที่อยู่ ลงบนด้านหลังใบเสร็จ หย่อนในกล่องรับชิ้นส่วนได้ที่ร้านชาบูตง ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 2560 – 28 ก.พ. 2561 จับรางวัล และ ประกาศผลวันที่ 12 มี.ค. 2561 ที่หน้าแฟนเพจ www.facebook.com/ChabutonRamen

 

รายละเอียดของรางวัล

  • รางวัลที่ 1 : ที่พัก Kalima Resort and Spa + HYPE Luxury Boat Club Phuket 3 วัน 2 คืน พร้อมตั๋วโดยสารสายการบิน Bangkok Airways 2 ที่นั่ง (จำนวน 1 รางวัล)
  • รางวัลที่ 2 : ตั๋วเครื่องบินการบินไทย ไป-กลับ กรุงเทพ-ฮ่องกง 2 ที่นั่ง (จำนวน 1 รางวัล)
  • รางวัลที่ 3 : กล้อง Olympus PL7 (จำนวน 1 รางวัล)
  • รางวัลที่ 4 : ที่พัก Kalima Resort and Spa, Phuket 3 วัน 2 คืน+ HYPE Luxury Boat Club (จำนวน 2 รางวัล)
  • รางวัลที่ 5 : บัตรกำนัลทานชาบูตง ราเมน ฟรี 1 ปี (จำนวน 5 รางวัล)
  • รางวัลที่ 6 : ที่พัก Kalima Resort and Spa, 3 วัน 2 คืน (จำนวน 2 รางวัล)
  • รางวัลที่ 7 : ที่พักวาฏิกา รีโซวิลล่า กุยบุรี (จำนวน 1 รางวัล)

 

“การแข่งขันของตลาดในปัจจุบันมีความรุนแรงขึ้น เห็นได้จากผู้ประกอบการทั้งหน้าเก่าและใหม่ รายใหญ่-รายเล็ก พากันนำเข้าแบรนด์มาอย่างหลากหลาย ดูได้จากร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ใหม่ๆที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเฉพาะทาง หรือร้านที่จำหน่ายเฉพาะเมนู สะท้อนให้เห็นว่าอาหารญี่ปุ่นยังคงได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อผู้บริโภคได้มีทางเลือกมากขึ้น และทำให้ภาพรวมมีความคึกคัก แต่ก็ส่งผลให้มีการแข่งขันสูงขึ้นตามมาด้วย โดยในปี 2560 ชาบูตงวางงบการโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขายเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 3-5% แต่ทั้งนี้ หากยอดขายเพิ่มขึ้นจากที่เราตั้งเป้าไว้  ก็จะปรับเปลี่ยนการใช้งบโฆษณา และส่งเสริมการขายเพิ่มขึ้นตามความเหมาะสม เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด” คุณพล กล่าวเสริมในตอนท้าย