คิโยทะคะ ชิมะโมริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทยจำกัด กล่าวว่า หลังจากบุกเข้าสู่ตลาดไทยตั้งแต่เดือนมกราคมปีก่อน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก สำหรับในปีนี้ได้วางแผนรุกตลาดพรีเมี่ยมแมส โดยเปิดตัว‘ช็อกโกแลต ซีรีส์’ ประกอบด้วยไอศกรีมรสช็อกโกแลต รสชาติ ได้แก่ ‘ไจแอนท์ โคน คราวน์ รสริช ช็อกโก แอนด์ ครัช อัลมอนด์ ไอซ์’ ราคา 35 บาท, ‘เซเว่นทีน ไอซ์ คราวน์ รสดับเบิล ช็อกโกล่า คาราเมล ไอซ์’ และ ‘พาแนปป์ รสทริปเปิลช็อกโกแลตซันเด’ ราคา 25บาท ทั้งคู่

นอกจากสินค้าใหม่แล้วยังได้ลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตอีก เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเปิดตัวแรกๆ หลังจากที่ช่วงนั้นสินค้าขาดตลาดนานถึง 5-6 เดือน โดยวางแผนที่จะขยายช่องทางการจำหน่ายไปทั่วประเทศภายในปีหน้า เพิ่มจากปัจจุบันที่มีจำหน่ายใน 33 จังหวัด มีจำนวนตู้แช่ 7,000 ตู้ โดยจะขยายไปทั้งช่องทางโมเดิร์นเทรดและเทรดดิชั่นนอลเทรด อีกทั้งในช่วง เดือนนี้ได้นำเข้าตู้หยอดเหรียญกดไอศกรีมอัตโนมัติ (Vending Machine) จากประเทศญี่ปุ่น มาให้ผู้บริโภคได้ทดลองซื้อไอศกรีมจากตู้อัตโนมัติกันอีกด้วย โดยจะถูกสับหมุนไปจุดต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร จุดด้วยกัน เพื่อจำหน่ายสินค้าในกลุ่ม ‘ช็อกโกแลต ซีรีส์’

ด้านการตลาดได้เพิ่มงบ เท่าจากปีก่อน โดยเพิ่มการทำสื่อ TVC เข้ามา และใช้ บอยปกรณ์ เป็นพรีเซนเตอร์ รวมถึงการทำโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้า การแจกสินค้าทดลองเพื่อสร้างการรับรู้ไปในวงกว้าง ซึ่งแต่เดิมจะเน้นใช้สื่อออนไลน์และสื่อนอกบ้านอย่างเดียว เพราะยังวางจำหน่ายในเขตกรุงเทพและปริมณฑลเพียงอย่างเดียว

ปีที่ผ่านมากูลิโกะ มีส่วนแบ่ง 7% ในตลาดกรุงเทพและปริมณฑล ปีนี้ตั้งเป้ามีส่วนแบ่ง 7% ในตลาดรวม และภายในปีหน้าจะต้องขึ้นเป็นเบอร์ ให้ได้ ซึ่งหลังจากนี้จะได้เห็นการทำตลาดที่เข้มข้นจากกูลิโกะอีกเรื่อยๆ”

ทั้งนี้ในปี 2016 ที่ผ่านมาตลาดไอศกรีมมีมูลค่า 12,000 ล้านบาท โดยเติบโตสูงถึง 7% ซึ่งเป็นผลมาจากการบุกเข้าสู่ตลาดของแบรนด์ใหม่ๆ ทำให้ตลาดมีสีสันมากขึ้น สำรับในปีนี้คาดว่าตลาดจะเติบโต 5-10%