Marketeer Online เคยเขียนถึงเรื่อง “ไฟล์จิฟ .Gif”  นามสกุนไฟล์คลาสิกอายุการใช้งานกันมาร่วม 30 ปีมาแล้วหนึ่งครั้ง ซึ่งตอนนั้นได้เล่าถึงที่มารวมถึงยกเอาแบรนด์ต่างๆ ที่หันมาทำคอนเทนต์ด้วยการทำภาพแบบกระดุ๊กดิ๊กขยับได้ไว้ใช้บนเพจ  (อ่าน “เรื่อง .GIF ที่ไม่ “จิ๊บ” เครื่องมือที่นักการตลาด คนทำคอนเทนต์ต้องใช้ให้เป็น” ได้ที่นี่ )

นอกจากความสนุกสนานและสร้างการมีส่วนร่วมได้แล้ว ไฟล์ .Gif ยังมีข้อดีอีกหนึ่งอย่าง นั่นก็คือ “การเล่าเรื่อง” ได้ดี คอนเทนต์นี้เลยขอรวม “โลโก้แบรนด์ดังระดับโลกในเวอร์ชั่นขยับได้” (Animated Logos) มาให้ดู

ส่วนใจความสำคัญไม่ได้อยู่ที่การขยับไปขยับมาสวยงามสนุกสนานเพียงอย่างเดียว เพราะทุกขยับของอนิเมชันที่นักออกแบบสร้างขึ้นมานั้นยังช่วยเพิ่มเรื่องราวให้กับตัวโลโก้ รวมดึงเอาจุดเด่นของแบรนด์นั้นๆ มาเล่นได้อย่างน่าสนใจ และยังเชื่ออีกว่าผลงานเหล่านี้จะสามารถกระตุ้นไอเดียทุกคนได้เป็นอย่างดี

 

Intel: Look Inside
Designed by:  Nicolas Girard

ชอบตรงที่พอขึ้นคำว่า Look inside แล้วโลโก้ที่มุมแง้มให้เห็นแผงวงจรที่มุมขวาบน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์คุ้นตาเหมือนกับสติกเกอร์ Core i3, i5, i7 ที่ติดอยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์เรา

National Geographic Channel
Designed by :  Nicolas Girard

โลโก้ National Geographic Channel เวอร์ชันนี้มีความเทคโนโลยีสูงมาก
อยากให้นักออกแบบทำเวอร์ชั่นส่องสัตว์โลกออกมาเพิ่มอีกแบบ

Google
Designed by : Adam Grabowski
ด้วยสีอันโดดเด่น รวมถึงหน้าตาไอคอนที่คุ้นเคย โลโก้ Google เวอร์ชั่นนี้จึงลงตัวใช้ได้

Vimeo
Designed by : Mohamed Fayaz

รู้สึกคุ้นเคยกับโลโก้ Vimeo ที่เป็นฟอนต์ตัวเขียนเหมือนลายมือมากกว่าชิ้นนี้


IKEA
Designed by : Nikita Melnikov

ค่อยสร้างที่ละตัวอักษรขึ้นมา เหมือนเราต่อเฟอร์นิเจอร์จาก อิเกีย ที่ละขั้นตอนไง


Logitech
Designed by : Nikita Melnikov
เม้าส์ กล้องเว็บเเคม เเละคีย์บอร์ด สินค้าหลังของ Logitech เลยล่ะ

Shazam
Designed by : Oleg Turbaba

ใครเคยใช้ Shazam น่าจะรู้ดี เเอพนี้เหมาะกับคนที่ได้ยินเพลงคุ้นหู เเต่จำชื่อเพลงไม่ได้บ่อยๆ


MasterCard
Source : pinterest.com
จะกิน จะเที่ยว ต้องบัตร MasterCard ไง

FedEx
Source : 20 Famous Animated

เฉลยรูปลูกศรที่ซ่อนอยู่ระหว่าง ตัว E เเละ X ให้ได้รู้กันไปเลย

BurgerKing

เบอร์เกอร์คิงเวอร์ชั่นนี้ เหมือนหนังฟอร์มยักษ์ อยากให้เติม ไฟ หรือ การปิ้งเนื้อเบอร์เกอร์ลงไปอีกหน่อย

 

Flickr

ปกติเราจะคุ้นตากับโลโก้ Flickr ที่เป็นตัวอักษรล้วนๆ ซึ่งที่จริงจุดสีน้ำเงินเเละบานเย็น อยู่ในโลโก้เว็บโพสต์รูปเจ้านี้มานานมากเเล้ว เเละใช้กับหน้า เเอพพลิเคชั่นรวมถึงในหลายๆ โอกาสอีกด้วย

 

Pinterest

คิดถึง Pinterest ก็ต้องเป็นตัวหมุดปักกระดาน เเบบนี้ถูกต้องที่สุดเเล้ว มีคลิปหนีบกระดาษด้วย เหมือนเราหนีบรูปที่เราชอบเก็บไว้ดู

Dell

ความปลอดภัย การใช้งาน การเชื่อมต่อ เเละ คลาวด์ คือจุดเด่นที่นักออกเเบบคนนี้เห็น

 

 

Instagram

การถ่ายรูปเเบบดิจิทัล อินสแตนท์ ต้องInstagram เจ้าเดียวเท่านั้น
Uber
การเชื่อมต่อเเบบจุดต่อจุด เหมือนกับผู้โดยสารเเละคนขับ ที่มี Uber เป็นตัวเชื่อมให้ 2 จุดมาเจอกัน