“เด็กๆ บอกครูหน่อยสิ อนาคตอยากเป็นอะไรกัน?”

อาจเป็นคำถามง่ายๆ ที่หลายคนเคยได้รับ ส่วนคำตอบนั้นก็มีหลากหลายแตกต่างกันไปตามความคิด ของแต่ละคน แต่คุณเคยคิดหรือไม่ว่า สำหรับเด็กๆบางคน จะมีสักกี่คำตอบที่ไปถึงยัง “อนาคต” ที่วาดฝันไว้

“Hello future” เป็น VDO ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กๆ ในชนบทที่ต้องการ “โอกาส” ที่จะทำให้อนาคตของพวกเขาเป็นจริง ปัจจุบัน ยังมีโรงเรียนอีกหลายแห่งในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ ที่ถูกมองข้ามไป ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ เปรียบเสมือนส่วนที่มืดมนในสังคม

หลายๆ คนคิดว่าเห็นคนไปบริจาคกันได้จำนวนมากแล้ว คิดว่าน่าจะเพียงพอแล้ว บางคนอาจจะมองข้ามคุณค่าของเงินเล็กน้อย เราจึงมองเห็นว่า จะทำอย่างไรให้ การบริจาคคนละเล็กคนละน้อย เป็นการร่วมกันดูแลสังคมเด็กๆของประเทศนี้ เปรียบเสมือนช่วยกันสร้าง “แสงแห่งโอกาส” ที่ส่องไปถึงถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ

 

 

Ogilvy & Mather Advertising ได้รับโจทย์จากลูกค้า Philips Lighting ถึงแคมเปญ CSR ร่วมกับ UNICEF ระดมทุนบริจาคไปช่วยเหลือโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ เนื่องจากสินค้าคือ หลอดไฟ “แสง” จึงเป็นไอเดียหลักของ VDO เรื่องนี้ ทีมงาน ต้องการสื่อเรื่องการเปิดอนาคตที่สว่างสดใสของเด็กในโรงเรียนทุรกันดาร ได้มีโอกาสเรียนหนังสือ และมีอนาคตที่สดใส

Creative Idea คือ ต้องการให้ จุดประกายความคิดของคนทั่วไป ให้เห็นความสำคัญต่อการบริจาค ที่อาจเป็นโอกาสที่ส่องสว่างให้ชีวิตเด็กๆได้

“Hello future” อยากสร้างโอกาสจุดประกายให้เกิดความคิดที่ต่อยอดต่อไป..อนาคตของใครบางคน อาจสดใสด้วยแสงสว่างจากมือคุณ

ทีมจุดประกาย K.Noppadon, K.Jutathip, K.Suttisak