“ธนชาตประกันภัย” ปลุกจิตสำนึกเยาวชน รณรงค์ลดความเร็วจากการขับขี่ ผ่านการประกวดโครงการ “Drive DD United season 3” ชิงทุนการศึกษา 100,000 บาท

พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าธนชาตประกันภัย ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวกับการรับประกันอุบัติเหตุรถยนต์ตระหนักถึงความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในแต่ละปีจึงเห็นความสำคัญในการร่วมกันป้องกันและสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน อันเป็นที่มาของโครงการ“Drive DD United season 3”

โดยปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในหัวข้อ “คิดเพื่อจิตสำนึก สร้างสรรค์เพื่อรักษาทุกชีวิต ให้ลดสปีดบนถนน” หวังให้กิจกรรมดังกล่าวช่วยสร้างจิตสำนึกในการขับขี่รถยนต์ให้กับเยาวชนทั้งในฐานะผู้รับสื่อและในอนาคตหลายคนอาจเติบโตขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสื่อสู่สาธารณะและกลายเป็นกำลังสำคัญในการช่วยปลูกฝังจิตสำนึกในการสร้างสังคมไร้อุบัติเหตุอย่างยั่งยืน

โดยได้รับความร่วมมือจาก 3 หน่วยงาน ร่วมเป็นที่ปรึกษาโครงการ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

“ที่ผ่านมาความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนในประเทศ มีมูลค่ามหาศาล มากกว่า 5 แสนล้านบาท/ปี คิดเป็นร้อยละ 6 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ เนื่องจากคนไทยเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางถนนมากเป็นอันดับ 2 ของโลก  และเยาวชนคือกลุ่มที่เสียชีวิตมากที่สุด โดยร้อยละ 80 เกิดจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ และ ทุก 24 นาทีมีคนเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางถนน 1 คน นั่นหมายความว่า มีครอบครัวที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักอยู่ทุกวันธนาชาตจึงเชื่อว่าโครงการ Drive DD United season 3 จะเป็นส่วนหนึ่งที่กระตุ้นและปลูกจิตสำนึกของเยาชน”

ทั้งนี้  โครงการ “Drive DD United season 3” จะเปิดรับสมัครเป็นประเภททีม ทีมละไม่เกิน3 คน ส่งผลงานคลิปความยาวไม่เกิน 1 นาที การตัดสินแบ่งเป็น 2 รอบ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในวงการครีเอทีฟ         โปรดักชันและวงการสื่อระดับแถวหน้าของไทยเป็นกรรมการ ดังนี้รอบคัดเลือก คัดเลือกคลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดให้เหลือเพียง 20 ทีมที่ดีที่สุดเพื่อทำ Workshop กับ 4 Speakers ชื่อดังของเมืองไทย พร้อมรับทุนสนับสนุนจากธนชาตประกันภัยทีมละ 10,000 บาท เพื่อนำคลิปวิดีโอกลับไปพัฒนาให้สมบูรณ์ รอบตัดสิน ผู้สมัคร 20ทีมนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ

รางวัลแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทคลิปวิดีโอด้านผลงานสร้างสรรค์ (Creativity)จำนวน           3 รางวัล และประเภทคลิปวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ชม (Popularity)จำนวน 1 รางวัล ผู้ชนะการประกวดทั้ง 2 ประเภท จะได้รับทุนการศึกษามูลค่ารวม 100,000บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ที่สำคัญมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้ชนะเลิศด้านผลงานสร้างสรรค์ (Creativity) โดยธนชาตประกันภัยจะส่งไปดูงาน ASIA PACIFIC ADVERTISING FESTIVAL 2018 (ADFEST 2018) เวทีโฆษณาที่เก๋าที่สุดแห่งเอเชีย-แปซิฟิค และส่งผลงานประกวดให้ในประเภท New Director Lotus มูลค่ารางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 200,000 บาท

8 เดือนแรกโต 24%

ด้านผลประกอบการของ ธนชาตประกันภัย 8 เดือนแรกของปีมีรายได้ 5,000 ล้านบาทเติบโต 24% มากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ โดย

การเติบโตมาจากภาพรวมของอุตสาหกรรมรถยนต์ ที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น ยอดขายเริ่มกลับมารวมถึงการเพิ่มผู้ช่วยขายอีก 1,000 ราย รวมเป็น 5,000 ราย คาดว่าจนถึงสิ้นปีรายได้จะเป็นไปตามเป้าหมาย