โลกออนไลน์เปลี่ยนรูปแบบการสื่อสาร และกลายเป็นโจทย์ใหญ่ของแบรนด์ต่างๆ ที่จะสร้างความแปลกแหวกแนวให้ติดตาติดใจชาวโลกออนไลน์ที่อยู่ท่ามกลางข่าวสารข้อมูลมากมาย สายแบงก์ก็เช่นกัน เราจึงได้เห็นสีสันความสนุกอย่างที่ไม่ค่อยได้เห็น และไม่คิดว่าชาวแบงก์จะทำ

นี่คือ 4 คลิปที่เรียกยอดไลค์ ยอดแชร์ วนกันไปบนโลกออนไลน์ และเป็นฝีมือของธนาคารกสิกรไทย กับการโปรโมทฟีเจอร์ใหม่ K PLUS QR Code บนแอปพลิเคชั่นยอดฮิต K PLUS เอาการใช้งานในชีวิตจริงๆ มาทำให้เห็นว่า ง่าย สะดวกแค่ไหน ดาราที่มาเล่นก็เบอร์ดัง มีสตอรี่อิงชีวิตจริงดึงอินเนอร์ทรูๆ แถมเล่นใหญ่จัดหนัก เทมุกฮา มุกจิ้น สมกับคอนเซปต์ “ตัวเด็ดตัวแม่สายเปย์ทั้ง 7 กับภาษาใหม่ของการใช้จ่าย” เปิดตัวด้วยตัวแม่อย่างพี่เอ ศุภชัย, ปิงปองและเต๋อ, ต้าเหนิงและเจเจ, รัศมีแขและตั๊ก​ ศิริพร

 

กุญแจสำคัญของปรากฏการณ์ QR Code ที่เคแบงก์เล่นใหญ่รอบนี้ เริ่มจากการสร้างกระแสในหมู่แฟนคลับของดาราดัง 7 คน ซึ่งเป็นสิ่งที่เคแบงก์หรือแบงก์อื่นๆ ไม่ค่อยทำกัน

เริ่มจากการเปิดตัวคลิปสั้นๆ ชวนชมของแต่ละคนกับ “ตัวเด็ดตัวแม่สายเปย์ทั้ง 7” จุดกระแสความสนใจด้วยการเชิญชวนให้แฟนคลับได้ติดตามสตอรี่แปลกแหวกแนวที่พวกเขากำลังทำให้ระเบิดปังวังเว่อร์ ใช้ภาษาชาวโซเชียล และใช้โซเชียลมีเดีย  อินสตราแกรม ซึ่งแอปฯที่คนไทยใช้ติดตามดาราที่ชื่นชอบ รวมถึงเฟซบุ๊ค มาเป็นเครื่องมือสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย

คลิปที่ปล่อยออกมาเล่นกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน แถมสร้าง engagement ด้วยการดึงบรรดาแฟนคลับที่ติดตามดาราแต่ละคนมาร่วมแสดงได้อย่างเนียนๆ สร้างสตอรี่ได้ไหลลื่น บอกในสิ่งที่คนดูอยากเห็นจากคู่ปิ๊บปั๊บ เราจึงได้เห็นการใช้งานที่ง่าย สะดวกของ K PLUS QR Code โดยไม่รู้ตัว เช่น เรื่องของพี่เอ ศุภชัย เมื่อยานแม่ลงเดินปูพรมแดงที่จตุจักรด้วยชุดจัดเต็ม แต่เล่นสายเปย์จนเงินสดหมด แต่ก็ยังช็อปต่อได้ด้วย K PLUS QR Code

หรือเล่นกับกระแสของคู่จิ้นที่ลงเอยเป็นตัวจริงของกันและกันอย่างเจเจและต้าเหนิงที่มาเดทชวนชิมที่สยาม โดยมีแฟนคลับมาตามกรี๊ดจิกหมอน และแน่นอนว่า เมื่อคลิปปล่อยออกไป บรรดาแฟนคลับที่ติดตามเป็นขาประจำกันอยู่แล้วก็พร้อมใจกันดู แชร์กันต่อ เกิดเป็นไวรัลชวนดู

 

คลิปวิดีโอตัวเด็ดตัวแม่สายเปย์ทั้ง 7 ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่บนโลกออนไลน์อย่างเดียว แต่ยังเชื่อมผู้บริโภคไปสู่โลกออฟไลน์ด้วย โดย 3 โลเคชั่นที่ปรากฎในคลิปนั้น เป็น 3 จุดยุทธศาสตร์ของกสิกรไทยในการรุกตลาด QR Code ได้แก่ ตลาดนัดจตุจักร สยามสแควร์ และแพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ซึ่งเป็นแหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่ในกรุงเทพฯ อีกทั้งยังเห็นถึงประเภทร้านค้าที่รับชำระด้วย QR Code ด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านสินค้าแฟชั่น และการเดินทางในชีวิตประจำวันอย่างมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งล้วนเป็นร้านค้าเป้าหมายของธนาคารกสิกรไทย และเป็นร้านที่อยู่ในชีวิตประจำวันของคนทั่วไป

 

นี่คือความสร้างสรรค์ที่ครีเอทีฟคิดค้นขึ้นมาเพื่อสร้างความแตกต่างให้ต่างจากคนอื่นมากที่สุด ทั้งกับตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ล้ำหน้าเกินใคร แต่ก็ใช้งานได้ง่าย ใช้ได้จริงในทุกไลฟ์สไตล์ เป็นความสนุกลื่นไหลของเคแบงก์ เจ้าตลาด   โมบายแบงกิ้ง ที่ทำตัว “อิน” กับชาวโลกออนไลน์ ด้วยการสร้างสตอรี่ที่ดีให้กับแบรนด์ รวมไปถึงการสร้างภาษาใหม่ของการใช้จ่ายจนทุกคนจดจำว่า K PLUS QR Code คือ“ภาษาใหม่ของการใช้จ่าย #ยิงปิ๊บ จ่ายปั๊บ”

 

 

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมของ K PLUS และ K PLUS SHOP ได้ที่ https://goo.gl/DTrRVf

#KBank #KPLUS #ยิงปิ๊บจ่ายปั๊บ