เซ็นทรัลเปิดตัว AVDM (Aux Villes Du Monde) แพลทฟอร์มบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นที่รวบรวมห้างฯ ระดับ Luxury ของเครือเซ็นทรัลทั้งในยุโรปและไทยกว่า 9 แห่งเข้าไว้ด้วยกัน

ซึ่งสำหรับในไทยเซ็นทรัลชิดลม เซ็นทรัลเอ็มบาสซี และเซ็นทรัลภูเก็ต(ที่จะสร้างในปี2018) คือ 3 ห้าง Luxury ที่อยู่ใน AVDM

พูดให้เข้าใจง่าย ๆ นี่คือเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นที่จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกช็อปสินค้าจากห้างฯ ในเครือเซ็นทรัลทั้งในไทยและยุโรปได้ แต่นี่ไม่ใช่แพลทฟอร์มการช็อปปิ้งออนไลน์อย่างที่เคยมีมา

โดย ทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ได้อธิบายให้ฟังว่า AVDM คือการช็อปปิ้งแบบ On Demand ที่ให้ลูกค้าติดต่อกับหน้าร้านผ่านแอปพลิเคชั่น WhatsApp ซึ่งจะเป็นการเช็คได้แบบเรียลไทม์ว่าสาขานั้น ๆ มีสินค้าที่ต้องการหรือไม่ แตกต่างจากการช็อปปิ้งออนไลน์ด้วย ‘ประสบการณ์ในการช็อป’ และ AVDM จะเป็นแพลทฟอร์มที่มุ่งเน้นไปยังด้าน Fashion และ Life Style

ใช้เงินลงทุไปกับ AVDM กว่า 500,000 ยูโร ซึ่งเป็นงบประมาณที่ยังไม่รวมค่า Marketing ตั้งเป้าหมายให้มีจำนวนผู้ใช้งาน 10,000 คนภายในปีนี้

และการสั่งสินค้า 1 ชิ้นจะใช้เวลาในการจัดส่งประมาณ 3-5 วัน โดยภาษีในการจัดส่งจะคิดตามอัตราของประเทศปลายทาง และในอนาคตก็ยังยินดีจะเปิดรับห้าง Luxury อื่น ๆ ที่อยู่นอกเหนือจากเครือเซ็นทรัลอีกด้วย

นอกจากนั้นโมเดลของการช็อปปิ้งแบบ On Demand ก็ยังได้ถูกนำมาใช้กับเซ็นทรัลในประเทศไทย ผ่านการแอด Line Id ของเซ็นทรัลแต่ละสาขา ลูกค้าก็จะได้ช็อปปิ้งแบบแชทสดกับพนักงาน ซึ่งในห้างสรรพสินค้าแต่ละแห่งจะมีพนักงานให้บริการ On Demand อยู่ทั้งหมด 3 คน ใช้วิธีการให้พนักงานทั้ง 3 คนกระจายความต้องการช็อปของลูกค้าไปยังร้านต่าง ๆ อีกต่อหนึ่ง

หวังเพิ่มช่องทางในการช็อปปิ้งให้กับลูกค้าเดิม และลูกค้าในจังหวัดที่ยังไม่มีห้างฯเซ็นทรัลเข้าไปถึง

ตั้งเป้าจะให้มีบริการ On Demand ครบในเซ็นทรัลทุกสาขา พร้อมกับจำนวนผู้ที่ Add Line Office Account จำนวน 100,000 Followe ภายในปีนี้