เคยสงสัยไหมว่า ทำไมแบรนด์ร้านอาหารญีปุ่นอย่าง Fuji ที่ไม่ค่อยทำโปรโมชั่น ไม่ค่อยออกแคมเปญลดแลกแจกแถมเหมือนกับแบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่น ถึงยังคงได้รับความนิยมในหมู่คนไทยมานานกว่า 35 ปี แบบนี้ ?

แม้ในปัจจุบันจะมีร้านอาหารญี่ปุ่นให้ผู้บริโภคได้เลือกกันมากมาย แต่เมื่อถึงเวลาของมื้ออาหารทีไร เรากลับเห็นว่ามีคนอดทนรอหิวไปต่อคิวที่หน้าร้าน Fuji อยู่ตลอด

Marketeer ก็สงสัยเหมือนกับทุกคนเช่นกัน จนกระทั่งได้ไปพบคำตอบว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่จะทำให้ร้านอาหารร้านหนึ่งสามารถครองใจของผู้บริโภคมาได้เป็นเวลาหลายสิบแบบที่ไม่ได้เน้นการทำตลาดหรืออัดโปรโมชั่นมากมาย นั่นคือการพัฒนาเมนูให้มีรสชาติถูกปากคนไทย และรสชาติของอาหารก็คงจะอร่อยไม่ได้เลย ถ้ามันไม่ได้มีจุดเริ่มต้นมาจากการ มีวัตถุดิบที่ดี

ซึ่ง Fuji ก็ได้ถ่ายถอดการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีนี้ผ่านคลิปวิดีโออย่าง ไม่ดีที่สุด ไม่หยุดค้นหา ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวของการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ จากแหล่งวัตถุดิบชั้นดีที่ประเทศญี่ปุ่น ไม่ใช่แค่กับวัตถุดิบหลักอย่างปลาหรือข้าว แต่ยังรวมไปถึงวาซาบิ โชยุ และวิธีในการปรุงอาหารที่เหมือนกับยกต้นตำรับมาเสิร์ฟบนโต๊ะของคุณ

และการเดินทางของเขาคนนี้ จะทำให้คุณรู้สึกเพลิดเพลิน มีความสุข สบายแบบนุ่ม ๆ เหมือนกับบรรยากาศในร้าน Fuji ยังไงอย่างงั้น

เพราะความสำเร็จของร้านอาหารที่มีมานากว่า 35 ปีอย่าง Fuji คือการใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียด จนทำให้ภาพรวมของแบรนด์คือความสมบูรณ์แบบ

และในเมื่อหัวใจหลักของร้านอาหาร คืออาหารที่อร่อยซึ่งเกิดจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี แบบนี้แล้วผู้ที่ทำตลาดให้กับ Fuji ก็ไม่ใช่เจ้าของแบรนด์ แต่กลับเป็นลูกค้าที่ส่งต่อความสุขแบบ Word Of Mouth ออกไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดนั่นเอง

#ไม่ดีที่สุดไม่หยุดค้นหา
#GoodTasteBestIngredient
#FujiRestaurant