เรียกได้ว่าช่วงนี้เป็นเวลาที่สารพัดแบงก์แบ่งพื้นที่แย่งกันทำแคมเปญให้ได้ใจลูกค้า ทางฝั่งแบงก์เขียวเองก็มีอะไรสนุกๆมาให้เราดูกันอย่างต่อเนื่อง เดือนที่แล้วปล่อยหนังโฆษณา “สบายดีหรือเปล่า” โกยยอดวิวกว่า 34 ล้านวิวทั้ง Facebook และ Youtube คราวนี้ถึงคิวหนังโฆษณาเรื่อง “เธอ เขา เรา เฮีย” ที่น่าจะเรียกรอยยิ้มให้หลายคน และหลายๆคู่ได้อีกครั้ง ด้วยยอดวิวกว่า 7 ล้านวิวทั้ง Facebook และ Youtube ภายในเวลา 5 วัน

เรื่องราวของ “ยศ” พนักงานแบงก์ไฟแรง ขยันตั้งใจทำงาน ดูแลเอาใจใส่ลูกค้า จนลูกค้าผู้ประกอบการต่างเอ็นดูรักใคร่เหมือนเป็นคนในครอบครัว วันหนึ่งในงานเลี้ยงเชื่อมมิตรสัมพันธ์ระหว่างคู่ค้าของลูกค้าซึ่งพิเศษกว่าทุกครั้ง คือยศวางแผนเซอร์ไพรส์ขอแฟนสาวแต่งงานโดยมีลูกค้าร่วมเป็นทีมงานในการเซอร์ไพรส์ครั้งนี้ ในขณะที่ทุกอย่างกำลังเป็นไปตามแผน แต่แล้วสิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น…เป็นอย่างไร แล้วจะจบอย่างไร? ไปดูกัน

Brand Linkage บริการทุกระดับประทับใจ กับ “ความสัมพันธ์”

จะเห็นได้ว่าแคมเปญนี้ยังคงคอนเซ็ปต์คอร์ปอเรตแบรนด์ดิ้งจากความเชื่อของธนาคารกสิกรไทย ที่จะสร้าง “ความประทับใจ” ให้กับลูกค้าทุกคนเหมือนสโลแกนที่ว่า “บริการทุกระดับประทับใจ” โดยคราวนี้มีความเชื่อมโยงมาจากมุมมองของแบรนด์ มาสู่หลักการคิดในการทำงานของทางฝั่ง “พนักงาน” ซึ่งเป็นเหมือนภาพสะท้อนของแบรนด์ ความประทับใจที่แบรนด์อยากจะสร้างจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าลูกค้ามีประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจกับพนักงานที่ให้บริการ นี่จึงเป็นที่มาให้เกิดแคมเปญ “#ดูแลทุกความสัมพันธ์” โดยหยิบยกพนักงานในตำแหน่ง Relationship Manager หรือตำแหน่ง “ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า” มาเป็นตัวเอกในการดำเนินเรื่องและสร้างแรงบันดาลใจกับคนในองค์กร เรียกได้ว่าผูกโยงจากความเชื่อ สะท้อนได้มาจนถึงหน้าที่กันเลยทีเดียว

 

 

Brand Experience สะท้อนประสบการณ์ #ดูแลทุกความสัมพันธ์

ท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจธนาคาร สิ่งที่พิสูจน์ว่าทำไม KBank จึงเป็น Top of mind แบงก์เสมอ ไม่ใช่แค่การมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ดี หรือมีการสร้างความแข็งแรงของเครือข่ายเพื่อโอกาสต่อยอดธุรกิจเท่านั้น แต่การดูแลเอาใจใส่ลูกค้า เข้าใจในความต้องการ นั่นเป็นกุญแจสำคัญที่ลูกค้ารู้ดีว่า แบงก์ใดตอบโจทย์พวกเขา ภาพความสนิทสนมแน่นแฟ้นระหว่างยศหนุ่มแบงก์กับลูกค้า  เราเห็นถึงความสัมพันธ์ที่ดี ความผูกพันที่ไม่ใช่แค่ระดับพาร์ตเนอร์ธุรกิจ แต่ลึกซึ้งถึงขนาดเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ยิ่งอาเฮียอาซ้อช่วยอัดคลิปขอแต่งงานให้ ยิ่งย้ำความสัมพันธ์ที่ไม่ใช่แค่แบงก์รักลูกค้าเท่านั้น ลูกค้าเองก็รักแบงก์ด้วย และจุดนี้ยิ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ KBank เติบโตเป็นผู้นำที่แตกต่าง และมีฐานลูกค้ายาวนานต่อเนื่องอย่างแท้จริง

 

 

คนกสิกรไทย ประทับใจทั้งลูกค้า ทั้งคนรัก

เส้นเรื่องหลักที่ทำให้คลิปนี้เป็นคลิปไวรัลที่ถูกพูดถึงกันมากๆ มาจากการ Balance insight คนทำงานกับปัญหาความรักได้อย่างลงตัว ปัญหาคลาสสิคที่คู่รักยุคนี้ต้องเจอะเจอ คือหลายคนสนใจแต่การทำงาน แต่ลืมให้ความสำคัญกับคนใกล้ตัว ซึ่งตัวหนังบอกให้เรารู้ว่า แท้จริงแล้วชีวิตที่ดีอาจไม่ได้อยู่ที่ตัวเลขในบัญชีหรือหน้าที่การงานเท่านั้น แต่คุณต้องสามารถบาลานซ์ความสัมพันธ์ของคุณและคนสำคัญในชีวิตได้ด้วย เหมือนกับ ยศ และแฟนสาวที่สุดท้ายก็ประทับใจกับการดูแลอย่างดีที่สุด นอกจากเพื่อลูกค้าแล้ว เขาก็ทุ่มเทเพื่อความสัมพันธ์ และอนาคตของเขากับเธอด้วยนั่นเอง

 

 

เรื่องราวทั้งหมดแม้เป็นเหตุการณ์ที่เล่าผ่านพนักงานแบงก์คนหนึ่ง แต่มันคือความตั้งใจที่ธนาคารกสิกรไทย จะทำให้คนดูรับรู้ว่า “บริการทุกระดับประทับใจ” ไม่ได้เป็นแค่คำพูดที่สวยหรู แต่มันฝังลึกอยู่ในดีเอ็นเอของการบริการของพนักงานกสิกรไทยทุกคนที่จะขอ “#ดูแลทุกความสัมพันธ์” ให้ดี..ให้ลูกค้าประทับใจไปตลอด

รู้แล้วใช่มั้ย ว่าต้องดูแลแค่ไหน ถึงจะได้รักแท้…