แน่นอนว่าสิงคโปร์เป็นประเทศเล็กหากวัดจากพื้นที่ แต่ด้วยศักยภาพทางเศรษฐกิจเกาะขนาดแค่เพียงเกือบ 720 ตารางกิโลเมตรแห่งนี้มีศักยภาพมากมายที่ไม่สามารถมองข้ามได้เลย ล่าสุดคาดกันว่า Dara Khosrowshahi ประธานฝ่ายบริหาร (CEO) คนใหม่ของ Uber – ค่าย App เรียกใช้บริการพาหนะ (Ride Hailing App) สัญชาติอเมริกัน คงต้องยกให้สิงคโปร์เป็นหนึ่งในตลาดสำคัญนอกสหรัฐที่ไม่สามารถเสียไปได้อีก ท่ามกลางการพยายามชิง Market Share กับ Grab – Ride Hailing App ดังของ ASEAN ที่ครองความเหนือกว่าในฐานะเจ้าถิ่น

นอกจากศักยภาพด้านเศรษฐกิจและพัฒนาการทางเทคโนโลยีที่เอื้อต่อบริษัทใน Digital Economy ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะเปลี่ยนประเทศสู่ Smart Nation แล้วยังมีอีกหลายสาเหตุที่ Uber ต้องให้ความสำคัญกับสิงคโปร์ เริ่มจากการหลั่งไหลเข้ามาของประชากรจากประเทศเพื่อนบ้านปีละหลายล้านคนทั้งเพื่อท่องเที่ยว ติดต่อธุรกิจหรือทำงาน ตามด้วยนักเที่ยวจากยุโรปและออสเตรเลียที่จะเพิ่มขึ้นอีกมาก หลังมีนาคมปีหน้าเป็นต้นไปสายการบิน Qantas Airways จะกลับมาใช้สิงคโปร์เป็นจุดแวะพักเพื่อเดินทางต่อของเส้นทางจาก Sydney สู่ London

ส่วนเหตุผลสุดท้ายเพราะ Uber เองก็คงไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย แพ้แบรนด์ท้องถิ่นเหมือนที่ต้องถอนตัวจากจีนหลังแพ้ให้กับ Didi Chuxing ที่จากเกิดการรวมตัวของสอง Ride Hailing App รายใหญ่ของจีน อย่างไรก็ตามงานนี้คงไม่ง่าย เนื่องจาก Grab ไม่ได้เป็นแค่เบอร์ 1ใน ASEAN แต่ยังจับมือบริษัทกิจการเดียวกันในเอเชียอย่าง Didi Chuxing ของจีนและ Ola ของอินเดียให้ผู้ใช้สามารถเรียกรถของ App พันธมิตรเมื่อเดินทางไปต่างประเทศอีกด้วย เพื่อลดโอกาสการเปลี่ยนไปใช้ Uber / bloomberg ,straittimes