กรุ๊ปเอ็มประกาศตั้ง WAVEMAKER (เวฟเมคเกอร์) เอเยนซี่แบรนด์ใหม่ล่าสุดจากการผนึกกำลังธุรกิจของสองมีเดียเอเยนซี่ระดับโลก MEC และ Maxus เข้าไว้ด้วยกัน ด้วยจุดเด่นคือการประสานความชำนาญการให้บริการทั้งด้านมีเดีย คอนเทนต์ เทคโนโลยี รวมถึงเครื่องมือที่วิเคราะห์ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถต่อยอดธุรกิจได้ด้วยความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง

ชื่อแบรนด์ WAVEMAKER ได้รับการสร้างสรรค์และสืบทอดมาจากชื่อของสองบริษัทต้นสังกัดได้แก่ ดับบลิวพีพี (WPP) และกรุ๊ปเอ็ม (GroupM)

ทิม แคสทรี่ Global CEO ของ MEC และ WAVEMAKER กล่าวว่า “จุดประสงค์ของเราคือการช่วยให้ลูกค้าและนักการตลาดสามารถเปลี่ยนแปลงการทำงานและสามารถต่อยอดธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านการบูรณาการความชำนาญที่เปี่ยมไปด้วยพลังของทีมงาน รวมถึงข้อมูลการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคเชิงลึกและเครื่องมือจาก [m]PLATFORM ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระดับโลกที่มีเฉพาะกรุ๊ปเอ็มในการเข้าถึงผู้บริโภค ซึ่งจะทำให้ WAVEMAKER กลายเป็นเอเยนซี่ที่ทุกคนจับตามอง จากรายได้จากสื่อ 38 พันล้านเหรียญ 139 สำนักงานใน 90 ประเทศทั่วโลก พนักงานรวม 8,500 คน มีผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลกว่า 2,900 คน ผู้เชี่ยวชาญการเขียนคอนเทนต์กว่า 750 คน ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลกว่า 400 คนและผู้เชี่ยวชาญเรื่องแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีกว่า 200 คน”

เคลลี่ คลาร์ก Global CEO ของกรุ๊ปเอ็ม กล่าวเสริมว่า “WAVEMAKER จะเป็นเอเยนซี่ขนาดใหญ่ระดับพันล้านเหรียญที่สามารถสร้างความตื่นตัวให้แก่อุตสาหกรรมของเราผ่านประสิทธิภาพแห่งการนำเสนอที่เหนือกว่าและเปี่ยมไปด้วยพลัง โดยทิมและบุคลากรของ WAVEMAKER จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบทั้งด้านข้อมูลและผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ จากกรุ๊ปเอ็ม”

การรวมตัวกันอย่างเป็นทางการของ WAVEMAKER จะเกิดขึ้นในเดือนมกราคม พ.ศ. 2561 โดยบริษัทฯ จะมีจำนวนพนักงานมากกว่า 8,500 คนใน 90 ประเทศและมีลูกค้ารายใหญ่ระดับโลกได้แก่ ลอรีอัล แมริออท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ และพาราเม้าท์