นี่น่าจะเป็น Corporate Campaign ที่แอดมินดูแล้วชอบที่สุด ชอบจริงจัง นี่ก่อนเขียนคอนเทนต์ก็เปิดดูย้อนไปย้อนมาหลายรอบ เส้นเรื่องที่ชวนให้นึกถึงหนังโปรดในดวงใจอย่างเรื่องแฟนฉัน องค์ประกอบบรรยากาศต่างๆชวนให้นึกถึงยุค 80-90 จนถึงปัจจุบัน  เทคโนโลยีกับพฤติกรรมวัยรุ่นยุคนั้น เฮ้ย มันใช่ว่ะ และที่สำคัญเลือกเพลงประกอบมานี่โดนสุดๆ ดูเพลินจนจบ

แค่ดูรอบแรกก็คิดในใจละว่า “มาแน่ๆ” แล้วก็อย่างที่คิด ไม่ทันไรแค่ 5 วันยอดวิวขึ้นไปกว่า 11 ล้านวิว แล้วก็มาจากออแกนิควิวเยอะมาก ทั้งคนไลค์ คนแชร์ คนคอมเมนต์ success มาขนาดนี้ไม่ธรรมดาซะแล้ว ใครยังไม่เคยดู คลิกเบาๆ รับประกัน 5 นาทีนี้ คุ้มค่าเน็ต ค่าไฟแน่นอน

Less is more

ตัวหนังได้ถ่ายทอดให้เห็นถึงความสัมพันธ์ และความรู้สึกประทับใจของคนสองคนที่มีให้กันผ่านยุคผ่านสมัยต่างๆ ซึ่งหลายสิ่งอาจเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาแต่ความรู้สึกดีๆ ก็ยังคงอยู่ โดยแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์บนวิถีชีวิตที่ทุกคนล้วนต้องเคยผ่านประสบการณ์เหล่านั้นมาแล้วในแต่ละยุคสมัย ที่ความรู้สึกของมนุษย์ก็ยังคงเดิมอยู่ แม้ว่าจะมีเทคโนโลยีเข้ามาแทนที่ก็ตาม

ประเด็นที่น่าสนใจคือ message ของตัวหนัง  โดยปกติถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นหนังโฆษณาของแบงก์ ส่วนใหญ่ก็ฮาร์ดเซลล์ โปรโมชั่นผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบต่างๆ แต่งานนี้กสิกรไทยบอกไม่ขายอะไรทั้งนั้น ขอแค่ให้คำว่า “บริการทุกระดับประทับใจ” เข้าไปตราตรึงในใจผู้บริโภคให้ได้ ซึ่งคำนี้เป็นสโลแกนธนาคารสีเขียวมาเกือบครึ่งศตวรรษ จึงออกมาเป็นผลงานหนังโฆษณา“สบายดีหรือเปล่า?” ที่กำลังสร้างทอล์คออฟเดอะทาวน์ในโซเชียล ณ ตอนนี้

 

ประทับใจ

อย่างที่เรารู้กันว่าจุดแข็งของกสิกรไทยนับตั้งแต่อดีตคือ “การบริการ” สมัยก่อนอาม่า อาซิ่ม พ่อค้าแม่ค้า ไปจนเอสเอ็มอีพันหมื่นล้าน เดินเข้ามาเจอแอร์เย็นๆ มีเก้าอี้ให้นั่ง พนักงานพูดไพเราะ ช่วยจัดการธุรกรรมการเงินให้เป็นเรื่องง่าย ตรงนี้ที่ทำให้แบงก์สีเขียวประสบความสำเร็จ ใครๆ ก็รัก เพราะความประทับใจที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากบริการประทับใจแล้ว อีกมิติหนึ่งคือ การเป็นผู้นำนวัตกรรมด้วย ถ้าย้อนดูจะเห็นว่ากสิกรไทยเป็นแบงก์ที่มีผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ หรือมีนวัตกรรมของอุตสาหกรรมให้ลูกค้าสะดวกขึ้นอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็น บัตรเครดิต, Mobile Banking, Blockchain เป็นรายต้นๆ เป็นต้น

จนกระทั่งมาสู่ยุคดิจิทัลในปัจจุบัน เทคโนโลยีของผู้นำสีเขียว ก็ยังคงทำให้เราประทับใจไม่เปลี่ยนแปลง เพราะเชื่อว่าแม้เวลาผ่านไปนานแค่ไหน ความสัมพันธ์ และเรื่องราวดีๆยังคงอยู่เสมอ ธนาคารกสิกรไทยจึงมุ่งมั่น และใส่ใจในการให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าทุกคน ดั่งปณิธาน “บริการทุกระดับประทับใจ” อันนำไปสู่การเป็นธนาคารในใจลูกค้าตลอดไป