.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ดูคาติ(Ducati) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายในช่วงระยะเวลา 1-2 ปี บริษัทมีเป้าหมายที่จะทำให้แบรนด์ดูคาติมีพื้นที่ส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 25% ในตลาดบิ๊กไบค์

เนื่องจากเล็งเห็นว่าตลาดบิ๊กไบค์ในไทยยังเป็นอะไรที่เติบโตได้อีกมาก สะท้อนจากแบรนด์บิ๊กไบค์ในต่างประเทศที่ทะยอยเข้ามาทำตลาดในบ้านเรากันมากขึ้น

โดยสิ่งที่จะทำให้ Ducati เติบโตได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ก็คือ

1.เปิดตัวรถรุ่นใหม่สู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง

2. การบริการหลังการขายรูปแบบใหม่ โดยปรับโครงสร้างราคาอะไหล่ และการตรวจเช็คตามระยะให้ลดลงเกือบครึ่งหนึ่งของราคาเดิม

3.รุดหนักการทำ Digital Marketing มากขึ้น

4.การจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

ซึ่งการเปิดตัวรถรุ่นใหม่นี้ วันนี้ (10 สิงหาคม 2560) Ducati จึงได้ปล่อย “Ducati Supersport 2017” พร้อมกับเครื่องยนต์ 937ซีซี 113 แรงม้า ในราคาเริ่มต้นที่ 559,000 บาท และกับรุ่น Supersport S สีแดงราคา 699,000 บาท สุดท้ายคือรุ่น Supersport S สีขาวราคาอยู่ที่ 709,000 บาท

มาพร้อมกับการตลาดที่ทำแคมเปญหวังสร้างการรับรู้ให้กับผู้คนในแง่ของการที่ Ducati เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนได้มากขึ้น

ซึ่งการออกรถ Supersport รุ่นใหม่นี้จะทำให้ Ducati เป็นแบรนด์บิ๊กไบค์ที่มียอดจดทะเบียนมากที่สุดในไทย คือจำนวน 17,093 ของตลาดที่มี 17,000-18,000 คัน