ในอดีต ผู้พัน แซนเดอร์ เจ้าของต้นตำรับ KFC ในปัจจุบันถูกปฏิเสธการขายแฟรนไซส์มาแล้วมากถึง 1,009 ครั้ง ก่อนจะกลายเป็น KFC ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก โดยมี ยัม เรสเทอรองตส์ เป็นเจ้าของแบรนด์ในฐานะเจ้าของสาขาและแฟรนไชส์

ภายหลัง  ยัม เรสเทอรองตส์ บริษัทแม่ เปลี่ยนแนวทางการเติบโตบริษัทใหม่ขายกิจการสาขาที่มีอยู่ให้กับแฟรนไชส์ของยัมฯ ที่มีอยู่ในมือทั้งหมด สู่ผู้บริหารแบรนด์และแฟรนไชส์อย่างเต็มตัว

ยัมฯ ประเทศไทยก็ขายกิจการสาขา 240 ที่เป็นของยัมฯ ทิ้งเช่นกัน

หลังยัมฯ ประเทศไทยส่งสัญญาณขายกิจการ KFC เมื่อ 25 มกราคมที่ผ่านมา  KFC ก็กลายเป็นดิลที่เนื้อหอมจากนักลงทุนทั้งไทยเบฟ กลุ่มเซ็นทรัล ซีพี รวมถึงมหากิจศิริ ที่เคยซื้อกิจการ Pizza Hut ไปแล้ว

จนในที่สุดดิลมาจบที่ไทยเบฟเวอเรจ บริษัทแม่ของ The QRS of Asia หรือ QSA ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของฟู๊ดออฟเอเชีย  หรือ FOA ผู้ผลิตภัณฑ์อาหารชั้นนำของไทยในเครือไทยเบฟเวอเรจ ด้วยมูลค่า 11,300 ล้านบาท

และนับจากนี้ ยัมฯ จะกลายเป็นผู้บริหารแบรนด์และแฟรนไชส์อย่างเต็มตัว ในฐานะ ผู้วางกลยุทธ์แบรนด์ การตลาด พัฒนานวัตกรรมสินค้า และบริหารแฟรนไชส์ 3 รายทั้งหมดที่มีอยู่ บนการแข่งขันในธุรกิจไก่ทอดQSR 1.7 หมื่นล้านบาทที่ร้อนระอุ