เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ในตำนานสำหรับ Marshall ที่ไม่ว่าจะเป็นนักดนตรีหรือคนทั่วไปก็ต้องรู้จักกันทั้งนั้น และแม้ผู้ก่อตั้งแบรนด์อย่าง Jim Marshall จะได้เสียชีวิตลงไป แต่นามสกุลของเขาก็ไม่ได้หายไปตามกาลเวลาแต่อย่างใด

แต่จะมีสักกี่คนกันที่รู้ว่ากว่าจะกลายมาเป็นแบรนด์ระดับตำนานอย่างทุกวันนี้ได้ ในอดีต Jim คือเด็กที่ไม่ได้รับการศึกษา เพราะต้องใช้ชีวิตอยู่ในโรงพยาบาลเนื่องจากอาการป่วยของวัณโรคที่กระดูก แต่กระนั้นกำแพงของโรงพยาบาลก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเรียนรู้ เพราะถึงจะไม่ได้รับการศึกษาจากโรงเรียนอย่างเป็นทางการ แต่เขาก็ยังเลือกที่จะเรียนรู้ผ่านการช่วยพ่อของตัวเองทำงาน

จนกระทั่งในปี 1940 ที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นในเส้นทางสายดนตรีอย่างจริงจัง Jim เริ่มมีความสนใจในการเล่นกลอง เขาจนสามารถมีวงดนตรีของตัวเองได้ในที่สุด และเมื่อฝึกวิชาดนตรีได้จนชำนาญ 13 ปีหลังจากนั้น Jim ก็ได้เปิดโรงเรียนสอนดนตรีและพัฒนามาเป็นร้านขายเครื่องดนตรีในปี 1962 ที่เปิดอยู่บนถนน Uxbridge ในกรุงลอนดอน

โดยเริ่มจากการขายเครื่องดนตรีที่เขาถนัดอย่างกลอง จนพัฒนามาเป็นกีตาร์ ซึ่งเครื่องดนตรีอย่างหลังเป็นสิ่งที่ทำให้เขาได้เจอกับลูกค้าที่เป็นนักกีตาร์ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น Pete Townshend หรือ Ritchie Blackmore

และไม่ได้เป็นแค่ลูกค้า แต่ทั้งสองคือผู้ที่แนะนำให้ Jim ทำ Amplification หรือเครื่องขยายเสียงกีตาร์ขึ้นมาขาย เพราะในตอนนั้นยังไม่มีแบรนด์ไหนที่มีความโดดเด่นในเรื่องของ Amplification อย่างเป็นจริงเป็นจัง

ซึ่งคำแนะนำของ Pete Townshend และ Ritchie Blackmore ก็ทำให้ Marshall กลายเป็นที่รู้จักของผู้คนในฐานะของแบรนด์ Amplification ระดับคุณภาพ จนทำให้ได้รับความนิยมเป็นวงกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ

โดย JTM45. คือ Amplification รุ่นกำเนิดที่แจ้งเกิดให้กับแบรนด์ และด้วยคุณภาพของมันก็ทำให้นักดนตรีหลาย ๆ คนพา JTM45. ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งมันก็เปรียบเสมือนกับพื้นที่โฆษณาของ Marshall ดี ๆ นี่เอง

และไม่ใช่แค่คอนเสิร์ตเท่านั้น แต่สื่ออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับด้านดนตรี ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ ละครต่าง ๆ ก็มักจะมี Amplification ของ Marshall ปรากฏอยู่ในนั้น เพื่อเสริมคอนเทนต์เหล่านั้นให้เท่ห์มากขึ้นไปอีก

จากนั้น Marshall ก็พัฒนา Amplification อีกหลาย ๆ รุ่นออกมา แม้จะปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีข้างในให้ดีขึ้น ทันสมัยขึ้นอยู่ตลอดเวลา

แต่สิ่งที่ Marshall ไม่เคยทิ้งไปก็คือดีไซน์ภายนอกของมัน ที่ยังคงเอกลักษณ์ความคลาสสิคของแบรนด์เอาไว้ ไม่ต่างจากตอนที่ Jim ยังมีชีวิตอยู่ยังไงอย่างงั้น