ตลาดรองเท้านักเรียนมูลค่า 5,000 ล้านบาท เติบโตเพียง 5% จากเด็กไทยที่เกิดน้อยลง และผู้ปกครองเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพเพื่อใช้ให้ยาวนานมากขึ้น
 
ผู้เล่นในตลาดรองเท้า โดยเฉพาะรองเท้าผ้าใบ
ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าถ้ายังอยู่ในตลาดรองเท้านักเรียนอย่างเดียว โตแบบก้าวกระโดดยาก และสามารถขายได้เฉพาะฤดูการเปิดเรียน ถ้าไม่ขยายเซ็กเมนต์อื่นออกไป
 
ที่ผ่านมา นันยาง เคยออกรองเท้านันยางชูการ์ เจาะกลุ่มผู้หญิงจุดขายใส่เรียนถูกระเบียบ และยังใส่เที่ยวได้ไม่อายใคร ซึ่งก่อนหน้านั้นนันยางไม่เคยมีรองเท้าเฉพาะกลุ่มนี้มาก่อน ผลปรากฏคือนันนางชูการ์เติบโตเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้
 
ล่าสุดผ่านเวลาเปิดเทอมไปเดือนกว่า เบรกเกอร์ ได้ออก เบรกเกอร์ ฮอร์นบิล รองเท้าผ้าใบสีขาวและเทา ขยายเข้ามาในกลุ่มแฟชั่น จากการมองตลาดรองแฟชั่นที่มีการเติบโตสูงกว่ารองเท้าผ้าใบนักเรียน และสามารถขายได้ทุกฤดูกาล
โดยเบรกเกอร์ ฮอร์นบิล เป็นรองเท้าแฟชั่นรุ่นแรกในปีนี้จาก 3-4 รุ่นที่จะเปิดตัว ในราคาคู่ละ 495 บาท งบการตลาด 10 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาเบรกเกอร์เคยชิมลาง ผลิตออกมาเพียง 500 คู่ในชื่อเบรกเกอร์เจ มี โจอี้ บอย เป็นพรีเซ็นเตอร์