บอกล่วงหน้า – นี่เป็นอย่างแรกเลยที่ต้องทำเพื่อประชาสัมพันธ์ให้รู้โดยทั่วกันกับ Event ที่จะเกิดขึ้น จงใช้สื่อทั้ง Offline – Online ให้เป็นประโยชน์ และไม่ควรลืมระบุวันเวลารวมถึงกำหนดการคร่าวๆด้วย

เร่งเวลาด้วยการนับถอยหลัง – ช่องทาง Count Down ที่เรียกความสนใจได้ดีสุดในยุคนี้คือ Social Media นั่นเอง โดยทุกครั้งที่โพสต์แจ้งข่าวก่อนถึงงานให้ติด Hashtag อยู่เสมอ เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมและประเมินความสนใจ โดยหากกระแสดีเกินคาดผู้จัดการจะได้เตรียมรับมือไว้ แต่ถ้าไม่ได้รับสนใจก็จะกลับตัวว่ายังจัดต่ออีกหรือปรับเปลี่ยนอะไรหรือไม่

ใช้ทุกพลังการเข้าถึงให้คุ้มค่า – เลือกเวลาในการถ่ายทอดสดที่ผู้ชมสูงสุดและสามารถรับชมได้อย่างสะดวก ขณะเดียวกันควรเลือกใช้ Social Media ที่ได้รับความนิยมเพื่อให้เข้าถึงผู้ชมได้มากที่สุด โดยอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คืออุปกรณ์ถ่าย VDO ต้องทันสมัย ไม่เสียกลางคันและมีสำรองไว้เพื่อฉุกเฉิน ส่วนการระหว่างถ่ายถอดสัญญานต้องไม่ขัดข้อง

สงสัยตรงไหนถามมาได้ – ในเมื่อมีผู้ชมสดๆ ผ่าน Online ด้วยก็ไม่ควรลืมพวกเขา ระหว่างช่วงถาม-ตอบก็ควรเลือกบางคำถามที่น่าสนใจทั้งใช้บนเวทีหรือถามผู้ชม โดยการทำเช่นนี้จะเป็นวิธีเพิ่มความมีส่วนร่วมทั้งกับ Page และงาน ซึ่งอาจดันให้ยอด Follower เพิ่มขึ้นด้วย

ไม่ปล่อยให้ VDO ที่บันทึกไว้สูญเปล่า – หากใช้ Social Media เป็นช่องทางถ่ายทอดสด VDO ในงานจะถูกบันทึกไว้ ควรนำมาต่อยอดให้เกิดประโยชน์ ผ่านการตัดต่อให้กระชับขึ้น เน้นช่วงสำคัญ และใส่ข้อมูลเช่นคำอธิบายหรือคำพูดเด็ดๆ เข้าไปแล้วโพสต์อีกครั้ง โดยนอกจากเพื่อสรุปงานแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นยอด Share ได้อีกทางหนึ่ง / marketingprofs