ครบ 10 ปีแล้วสำหรับบัตร Citi M Visa ซึ่งเป็นบัตรเครดิตร่วม (co-branded credit card)ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ ซิตี้แบงก์ ประเทศไทย และเดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่งเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตซิตี้เอ็ม วีซ่า ในห้างสรรพสินค้า และ ศูนย์การค้าในเครือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป รวมไปถึง Gourmet Market และ Power Mall จะได้รับส่วนลด 5-10%

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาดบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ให้เหตุผลที่เลือกใช้บัตรเดรดิตร่วมกับซิตี้แบงก์ว่า เนื่องจากซิตี้แบงก์ถือเป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีเครือข่ายมากมาย  ในขณะที่เดอะมอลล์เป็นแบรนด์โลคอล ซึ่งพอมาทำบัตรรวมกันถือเป็นการยกระดับเดอะมอลล์ให้มีความอินเตอร์มากขึ้น นั้นเพราะให้โลโก้ของเดอะมอลล์ จะติดไปกับบัตรที่ผู้ใช้ เดินทางออกไปใช้จ่ายยังประเทศ ซึ่งถือเป็นการตลาดอีกอย่างหนึ่ง

เรียนรู้ผ่านการใช้บัตร

วรลักษณ์ ให้ยังบอกอีกว่า เหตุผลที่ 1.Best In Class Product บัตรเครดิตที่โดดเด่นด้วยสิทธิประโยชน์, Best Deal in store promotion คือ โปรโมชั่นที่ดึงดูด และ 3.Best Customer Relationship Activities การสร้างความสัมพันธ์กับสมาชิกบัตรที่มีอย่างต่อเนื่อง

สิ่งที่เดอะมอลล์ได้เรียนรู้จากการใช้มีบัตรเครดิตซิตี้เอ็ม คือการใช้ Customer–Centric เพื่อพฤติกรรมการช้อปปิ้งในห้างและมาใช้บริการร้านต่างๆ ในศูนย์การค้า ตลอดจนใช้จ่ายผ่านบัตรนอกศูนย์การค้าหรือที่ต่างประเทศ มาพัฒนาบริการ สิทธิพิเศษต่างๆที่เหมาะกับแต่ละไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า จะได้นำเสนอเทรนด์สินค้าโปรโมชั่นต่างๆ ในแต่ละไลฟ์สไตล์ ซึ่งนอกจากหมวดอาหารที่มีการใช้จ่ายสูงสุดแล้ว สิ่งที่จะเพิ่มเข้ามาคือการเติมแอคทิวิตี้

ปี 2017 ต้องการมี  5 แสนใบ

ปัจจุบันมีผู้ถือบัตรบัตรเครดิตซิตี้เอ็มทั้งหมด 4 แสนใบ โดยถือเป็นบัตรที่มียอดใช้จ่ายสูงสุดของเดอะมอลล์ด้วยสัดส่วนกว่า 25% มียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 24,000 บาท/ใบ/เดือน มากกว่าผู้ถือบัตร เอ็มการ์ด ซึ่งถือเป็น CRM (Customer Relationship Manage) ของเดอะมอลล์ ที่มียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 8,000 บาท/ใบ/เดือน โดยภายในปีนี้ตั้งเป้าบัตรบัตรเครดิตซิตี้เอ็มให้ได้ 5 แสนใบ และภายใน 3 ปี จะมี 7-8 แสนใบ

ในขณะที่บัตรเอ็มการ์ด ปัจจุบันมีทั้งหมด 3.5 ล้านใบ ภายในสิ้นปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 4 ล้านใบ โดยต้องการเพิ่มกลุ่ม Gen Y, Gen Z และ เฟิร์สจ็อบเบอร์ ให้มีสัดส่วน 30% จากปัจจุบันที่มี 25% ซึ่งวรลักษณ์บอกว่า แม้กลุ่มนี้จะมียอดใช้จ่ายที่น้อยกว่ากลุ่มเบบี้บูมเมอร์ แต่ในอนาคตถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่จะก้าวขึ้นมาเป็นฐานลูกค้าหลักได้

แคมเปญฉลอง 10 ปี

และในโอกาสครบรอบ 10 ปี จึงได้มีการจัดแคมเปญขึ้นมาเพื่อฉลอง ไม่ว่าจะเป็น Lucky Draw รับคะแนนสะสม Citi Rewards รวม 10 ล้านคะแนนมูลค่ารวม 1,250,000 บาท, รับคะแนน Citi Rewards สูงสุด 10 เท่าเมื่อใช้จ่ายในห้างฯ ครบตามเงื่อนไขในวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์, รับคืนสูงสุด 50% เมื่อใช้คะแนนสะสมแลกเฉพาะวันเสาร์, พิเศษสำหรับ Top Spenders 10 ท่านแรก เฉพาะวันที่ 14-16 กรกฎาคมนี้ รับบัตรกำนัลห้องพักในเครือ Anantara รวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท, Exclusive Gift หมวก คอลเลคชั่นพิเศษโดย VATANIKA