ตลาดกล้องดิจิทัลมูลค่า 8,000 ล้านบาท เติบโต มากกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เป็นตลาดที่มีการเติบโตจากกล้องมิรเรอร์เลส เป็นหลัก
แต่ความจริงแล้ว ในกลุ่มอื่นๆ นอกเหนือจากมิรเรอร์เลส ก็ยังคงมีโอกาส ถ้ารู้จักหาช่องว่างในตลาดให้เจอ

แคนนอนในฐานะผู้นำตลาดกล้องดิจิทัลเปลี่ยนเลนส์โลกอย่างต่อเนื่อง 14ปีซ้อน เห็นโอกาสที่น่าสนใจในตลาด จัดงานแนะนำสินค้ารุ่นใหม่ ทั้งตระกูล DSLR มิรเรอร์เลส และ Power Shot กล้องคอมแพคพลังซูมสูง ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยต้นปีปฏิทินแคนนอน (เมษายน-กันยายน) แคนนอนมีกล้อง 3 รุ่นที่เข้ามาชิงความได้เปรียบในตลาดกล้องด้วยจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่ง ได้แก่

EOS M6 กล้องมิรเรอร์เลส ภาคต่อจาก M5 มีจุดเด่นด้านน้ำหนักเบาเพียง 390 กรัม ความละเอียด24 ล้านพิกเซล ใช้งานง่าย เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชอบการถ่ายภาพ ที่แคนนอนเชื่อว่าจะเข้ามา replacement การใช้สมาร์ทโฟนถ่ายภาพในทริปท่องเที่ยวได้

EOS 200D กล้อง DSLR ระดับ entry level ระดับราคา25,900 บาท ดีไซน์เล็กกระทัดรัด น้ำหนักเบา คล้ายมิรเรอร์เลส แต่มีฟังก์ชัานที่ครบกว่า เพื่อแย่งชิงตลาดจากมิรเรอร์เลส ระดับแมสในราคา20,000-30,000 บาท ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนใหญ่สุดในตลาดมิรเรอร์เลส ที่ไตรมาสแรกที่ผ่านมามีการเติบโตมากถึง 30-40%

EOS 6D Mark ll กล้องฟลูเฟรมระดับ entry level เจาะกลุ่มผู้ซื้อกล้องฟลูเฟรมเป็นตัวแรก ด้วยจุดเด่นใช้งานง่าย รองรับถ่าย วิดีโอ 4K และอื่นๆ