การดื่มน้ำผลไม้หรือน้ำเปล่า ท่ามกลางเพื่อนที่ดื่มแอลกอฮอล์นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย !!

Heineken จึงเปิดตัว เบียร์ 0% แอลกอฮอล์ ที่ชื่อว่า “ไฮเนเก้น ซีโร่ ซีโร่ Heineken 0.0” พร้อมคุณสมบัติ Great Taste (สำหรับคนที่ชอบรสชาติเบียร์), All Natural (สำหรับคนรักสุขภาพ) และ Zero Alcohol (สำหรับคนไม่อยากเมา)

เพื่อออกมารองรับตลาด กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อยากดื่มเบียร์แต่ไม่อยากเมา พร้อมเปิดตัวคลิปโฆษณา 9 คลิป ซึ่งแต่ละคลิป มาจาก Insight ของผู้บริโภคจริงๆ ทั้งสิ้น เรามาดูแต่ละตัวไปพร้อมๆ กัน

ในคลิปเล่าถึงความชอบของคนที่ไม่เหมือนกัน ตั้งแต่คาวบอยขี่ม้า, สาวเนิร์ด ขา Rock, ผู้หญิงที่ชอบผู้หญิง จนไปถึงเอเลี่ยนนอกโลก สังคมทุกวันนี้ OPEN สำหรับคนทุกประเภท แต่ลืมนึกถึงคนหนึ่งประเภท นั่นก็คือ คนที่ไม่ดื่ม Alcohol ดังนั้น Heineken 0.0 จึงเป็นคำตอบ “OPEN TO ALL”

นอกจากนั้นคลิปอื่นๆ ยังเล่าถึงความต้องการของนักดื่มที่แตกต่างออกไป เช่น  นักวิ่งที่อยากดื่มเบียร์ พ่อแม่ที่ต้องดูแลลูก พนักงานที่อยากดื่มในเวลางาน จนไปถึง โยคะเบียร์ที่กำลังเป็นเทรนด์ในตอนนี้ด้วย

 

หลายคนดูเสร็จอาจสงสัยว่า ถ้าไม่อยากได้แอลกอฮอล์ ทำไมไม่ไปดื่มนมปั่นแบบกลุ่ม Big Bike ล่ะ?

1.Blend In : ในปาร์ตี้หากทุกคนถือขวดเบียร์อยู่ แล้วคุณถือแก้วน้ำส้ม อาจมีการส่งสายตาเล็กๆ น้อยๆ หรือเกิดความไม่มั่นใจได้ ฉะนั้นการที่ Heineken 0.0 ทำขวดสีเขียวเหมือนกันเป๊ะ ก็เพื่อช่วยอำพรางให้คนที่ไม่ดื่มด้วย ซึ่งคนที่ไม่ดื่มก็มีหลายสาเหตุ … ขับรถมา รักสุขภาพ หรือไม่อยากเมา

2.ชอบรสชาติ : หากคุณเคยเห็นคนที่ชอบกินเบียร์เป็นชีวิตจิตใจ บางทีคนเหล่านั้นอาจไม่ได้อยากเมา แต่ติดใจรสชาติของเบียร์ไปแล้ว ไม่ต่างจากคนที่ติดกาแฟนั่นเอง การดื่มเบียร์ 0% แอลกอฮอลล์ ก็เท่ากับได้รสชาติเบียร์ แต่ไม่ต้องเมา

3.เปิดตลาดใหม่ : สุดท้าย เบียร์ 0% แอลกอฮอล์ ก็คือ เครื่องดื่มชนิดหนึ่ง ฉะนั้นด้วยเทรนด์สุขภาพและการรณรงค์เมาไม่ขับ การมีเครื่องดื่มสดชื่นเย็นๆ ก็สามารถสร้างทางเลือกและรายได้ให้กับ Heineken อีกทางหนึ่ง

 

นอกจากนั้น ถ้าดูที่สัญลักษณ์ ตรงเครื่องหมาย >>> 0.0 ยังหน้าตาเหมือนคนอีกด้วย ไม่รู้ว่าตั้งใจไหม

แต่ถ้า Burger King เป็นแทนของความสร้างสรรค์ในฝั่งเบอร์เกอร์ Heineken ก็เป็นตัวแทนความสร้างสรรค์ในฝั่งเบียร์

ยังไม่แน่ชัดว่า Heineken 0.0 จะเข้าไทยช่วงไหน และจะวางในชั้นเบียร์หรือไม่ รอติดตามกันต่อไป

 

ที่มา : Adweek และ Heineken