ในเมื่อแบรนด์สามารถทำโฆษณาออนไลน์ ให้คนมาซื้อของในออฟไลน์ได้

Instagram ก็ขอโฆษณาในป้ายบิลบอร์ด เพื่อดึงคนเข้าไปใช้แอปบ้าง


แคมเปญ “Stories Are Everywhere” ต้องการบอกว่า รอบตัวเรามีเรื่องราวมากมาย อยู่ที่ว่าเราจะเลือกเล่ามันออกมาในมุมไหน โดยป้ายบิลบอร์ดก็คือภาพธรรมดาๆ แต่ใส่สติ๊กเกอร์ของ Instagram เพื่อแสดงให้เห็นว่า Instagram อยู่ใกล้เราในทุกเวลาจริงๆ

มาดูกันว่าแคมเปญใหญ่ครั้งแรกของ Instagram จะสร้างสรรค์ขนาดไหน

Brand : Instagram
Agency : Wieden + Kennedy, Amsterdam

ปลาหมึกตัวเดียว กับทักษะวาดภาพง่ายๆ สามารถเพิ่มความสนุกให้ชีวิตคุณได้

 

หากรู้จักการ CROP ภาพ คุณจะได้เรื่องราวที่แตกต่าง ลองดูภาพกว้างๆ กับภาพในกรอบดู

 

น้องหมาตัวเดียว แต่สามารถเติมไอเดียเป็นร้อย

จูบตูดของจริง

 

ที่ไหนก็มีเรื่องราวซ่อนอยู่

 

Parrot of the Carribbean ป้ายโฆษณาที่เข้าไป Tie in กับกระแสได้เนียนๆ

ถือเป็นสื่อ Out of Home ที่เจ๋งมาก เพราะเป็นการดึงคนกลับไปใช้  App Instagram ได้อย่างสร้างสรรค์ 

โดยป้ายเหล่านี้กระจายอยู่ใ น สหรัฐฯ เยอมนี อิตาลี และเนเธอร์แลนด์ มากกว่า 270 บิลบอร์ด

นอกจากนั้นยังมีโฆษณาแบบวิด ีโออีกด้วย โดยใช้ Feature Video ของ Instagram ในการเล่าเรื่องเช่นเคย ถ้าปีที่แล้ว ชมได้เลยที่ >> https://vimeo.com/ 223585150

ที่มา : wkams.com และ Adweek