อยากตกแต่งบ้านให้ดูทันสมัย แต่ดีไซน์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอย่าง ‘เครื่องซักผ้า’ กลับไม่เป็นใจ ส่วนที่ออกแบบมาให้ดูทันสมัย แต่ประสิทธิภาพการซักและฟังก์ชั่นการใช้งานดันส่วนทางกับรูปลักษณ์ภายนอก

พานาโซนิค เข้าใจถึงปัญหาและความต้องการของผู้บริโภคในจุดนี้ จึงนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมการดีไซน์มาผสมผสานกัน และพัฒนาเป็น เครื่องซักผ้าพานาโซนิคที่สร้างปรากฏการณ์ความสะอาดไร้แบคทีเรีย

ทีมผู้สร้างปรากฏการณ์ความสะอาด

ผสานพลังความสะอาด StainMaster+ และ Blue AG+

จากโจทย์ข้างต้นบวกกับการศึกษาว่าผู้บริโภคต้องการอะไรจากเครื่องซักผ้า สู่การพัฒนาเครื่องซักผ้าพานาโซนิครุ่นใหม่ ที่มีสุดยอดเทคโนโลยี StainMaster+ ผสานประสิทธิภาพของเทคโนโลยี Blue Ag+ เป็นรายแรกของโลก  ตอบโจทย์ทั้งความสะอาด ขจัดแบคทีเรีย คราบสกปรก ดีไซน์ระดับพรีเมี่ยม และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งาน

Blue Ag+ เทคโนโลยีสำหรับเครื่องซักผ้ารุ่นฝาหน้า ที่มีคุณสมบัติในการกำจัดสารก่อภูมิแพ้และแบคทีเรียได้ถึง 99.9% สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียแม้ซักในน้ำเย็นด้วย Ag Ion และ UV Light นั่นหมายความว่า เราสามารถกำจัดแบคทีเรียในเสื้อผ้าที่ซักด้วยน้ำร้อนไม่ได้แค่เพียงปลายนิ้ว

ในขณะเดียวกันยังคงมีระบบขจัดคราบในน้ำร้อนอยู่ แต่ที่พิเศษคือ พานาโซนิคใช้เทคโนโลยี StainMaster+ เพิ่มประสิทธิภาพในการขจัดคราบสกปรกได้ล้ำลึก พร้อมฟังก์ชั่นเลือกระบบการขจัดคราบที่พบบ่อยได้มากถึง 6 โปรแกรม เช่น คราบเหงื่อ คราบซอส และคราบน้ำมัน แถมยังสามารถเลือกอุณหภูมิน้ำในการซักได้สูงสุดถึง 60 องศาเซลเซียส ที่สำคัญเป็นครั้งแรกของเครื่องซักผ้ารุ่นฝาบนที่มีระบบขจัดคราบในน้ำร้อน ทำให้ไม่ต้องซักมือเพื่อขจัดคราบก่อนนำผ้าเข้าเครื่องอีกต่อไป

 

Clean Phenomenon

นอกจากจะเน้นเรื่องของดีไซน์ เทคโนโลยี และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานแล้ว เพื่อสร้างปรากฏการณ์ความสะอาดให้กว้างและชัดเจนมากขึ้น พานาโซนิคได้เลือก แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่เลือกใช้เทคโนโลยีที่มีคุณภาพตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายมาเป็นพรีเซ็นเตอร์

พร้อมจัดแคมเปญ “ปรากฏการณ์ความสะอาด” ณ ลานเอเทรียม เซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยคอนเซ็ปต์เท่ๆ อย่าง“คลีน ฟีโนมีนอน สตูดิโอ” ที่ดีไซน์พื้นที่เพื่อโชว์เทคโนโลยี Blue Ag+ และ StainMaster+ จากเครื่องซักผ้าพานาโซนิครุ่นใหม่ รวมถึงเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้ามาเล่นเกมลุ้นรับของรางวัล และถ่ายรูปร่วมกับพรีเซ็นเตอร์ แน่นอนว่างานนี้ ทั้งแฟนคลับของพานาโซนิคและเหล่าแฟนคลับของแต้ว ต่างให้ความสนใจอย่างล้นหลาม

สำหรับกลยุทธ์การสื่อสารที่พานาโซนิคใช้ขับเคลื่อนเพื่อลุยตลาดเครื่องซักผ้าพรีเมียมนั้น ยังคงมุ่งเน้นการสื่อสารครบทุกช่องทาง ทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ โดยคว้า แต้ว-ณฐพร มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ รวมทั้งส่งภาพยนตร์โฆษณาชุด “ปรากฏการณ์ความสะอาด” ที่จะเผยแพร่ให้ชมทั้งทีวีและออนไลน์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

และเพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลสินค้า พร้อมอัดโปรโมชั่นพิเศษไปยังร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พานาโซนิคยังจัดแคมเปญ “Hello Rainy”  โปร 4 ฉ่ำ ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย.-31 ส.ค. 60

นอกจากการนำเสนอสินค้าระดับพรีเมียม (Premium Products) และแคมเปญทางการตลาดแล้ว พานาโซนิคยังมีบริการระดับพรีเมียม (Premium Service) เป็นเอ็กซ์คลูซีฟสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่เป็นสมาชิก CLUB Panasonic ซึ่งเป็นคลับแรกและคลับเดียวที่แบรนด์สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ามอบให้แก่ลูกค้าสมาชิก เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี และตอกย้ำความเป็นท็อปพรีเมียมแบรนด์ของพานาโซนิคให้ชัดเจนมากขึ้น