และแล้วก็เดินทางมาถึงค่ำคืนสุดท้ายของเทศกาล Cannes Lions 2017   เชื่อว่าตลอดระยะเวลา 7 วันที่ผ่านมา แฟนเพจและผู้อ่านทุกคนคงได้เสพความคิดสร้างสรรค์ เเคมเปญโฆษณาดีๆ โดนๆ ที่เราคัดมาให้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม รวมถึงตามลุ้นตามเชียร์ผลงานโฆษณาจากประเทศไทยชนิดติดขอบเวทีไปพร้อมๆ กับ Marketeer Online กันตลอด 7 วัน

แต่อย่างไรก็ดี “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” ในคืนนี้ที่คานส์ เป็นคืนประกาศรางวัลใน 4 แคทิกอรี่สุดท้าย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Film Lions หรือหมวดของหนังโฆษณา ในหมวดนี้มีผลงานจากประเทศไทยเข้าชิงถึง 4 ชิ้นด้วกัน (ลุ้นต่อ! 5 งานไทย ในหมวด FILM / FILM CRAFT / RADIO)

และ “หนังโฆษณาไทย” ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง “ความตลก ความฮา เเละมุขไทยๆ ที่เราชอบ” จากหนังโฆษณา Verena sure และ วิสัยทัศน์อุโมงค์ จาก สสส. ช่วยกันคว้ารางวัล 1 Gold และ 1 Silver Lions ในหมวด Film ปิดฉาก คานส์ ไลอ้อนส์ ในปีนี้ได้อย่างสมบูรณ์

ก่อนที่จะไปรับชมโฆษณาทั้ง 2 เรื่อง อย่าลืม! ติดตาม Marketeer Magazine ฉบับ “Cannes Lions” และอีเว้นท์ใหญ่แห่งปีอย่าง “Cannes The Winners” เร็วๆ นี้ แน่นอน!

 

Film Lions : 1 Gold

CAPTURE

Brand : VERENA INTERNATIONAL
Agency: McCANN WORLDGROUP, Thailand

 

Film Lions : 1 Silver

SPEED BLINDS YOU

Brand : THAI HEALTH PROMOTION FOUNDATION
Agency: BBDO BANGKOK