ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อย… สำหรับผลการประกวดผลงานโฆษณาในหมวด Outdoor เเละ Print and Publishing จากเวที Cannes Lions 2017

หลังจากที่ผลงานไทยเข้าชิงด้วยกันทั้งหมด 6 แคมเปญในหมวด Outdoor ส่วน Print And Publishing  เข้าวินทั้ง 2 Shortlist

(ส่อง Shortlist #1 งานไทยใน Cannes Lions 2017  ชิง 5 จาก 7 แคทิกอรี่ Outdoor มาแรงสุดๆ!)

โดยทั้ง 5 Silver Lions ในหมวด Outdoor มาจากผลงานทั้งหมด 4 เเคมเปญ ซึ่งดูเเล้วมีลุ้นถึงขั้นคว้า Gold Lions มาครองได้ เเต่กลับพลาดไปอย่างน่าเสียดาย

เเคมเปญ BUILD THE FUTURE จาก OGILVY, THAILAND  รวมถึง LOVING BANGKOK NIGHT จาก TBWA\THAILAND  ยังสามารถคว้า 1 Silver / 1 Bronze  จากหมวด Print and Publishing เพิ่มอีกด้วย

หากพร้อมเเล้ว ไปดูพร้อมๆ กันได้เลยว่าผลงานโฆษณาจาก เอเจนซี่ใด เเบรนด์ใด สามารถคว้ารางวัล จากหมวด Outdoor เเละ Print and Publishing ในปีนี้มาครองบ้าง!

 

BUILD THE FUTURE : 2 Silver Lions ในหมวด Outdoor : 1 Silver Lions ในหมวด Print and Publishing

Brand: DKSH (THAILAND) LTD. / LEGO
Agency: OGILVY, THAILAND
Production : Illusion, Bangkok


เป็นหนึ่งในผลงานที่ดูเเล้วต้องบอกว่าชอบมาก สื่อสารด้วยภาพที่สตั้นคนดูอยู่ เล่าไอเดียออกมาได้เข้าใจง่าย เเถมน่ารัก เเละบ่งบอกถึงจุดเด่นของ LEGO ออกมาได้อย่างชัดเจน พอเห็นเเล้วอยากให้เด็กๆ หันมาต่อ Lego กันเยอะๆ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เเละ “Build the Future” กันตั้งเเต่เด็กจริงๆ

 

LOVING BANGKOK NIGHT 1-5 : : 1 Silver Lions ในหมวด Outdoor : 1 Bronze ในหมวด Print and Publishing
Brand: McDONALD’S
Agency: TBWA\THAILAND

เหมือนเป็นหนังภาคต่อจากปีที่เเล้ว…เเต่เเคมเปญนี้ แมคโดนัล กำลังบอกทุกคนว่า “ไม่ว่าดึกดื่นคำมืดขนาดไหน ร้านแมคโดนัลก็เปิด 24 ชั่วโมงนะ” เเละยังคงเสน่ห์ความครีเอทีฟของงานที่เล่าเรื่องผ่านเงาสะท้อนไว้อย่างเหนียวเเน่น ส่วนอีกจุดที่ทำให้เเคมเปญนี้น่าสนใจ คือการใช้ภาพถ่ายมุมต่างๆ ในกรุงเทพ พรีเซ็นต์ออกมาได้อย่างชัดเจน รวมถึงเทคนิคการถ่ายภาพที่สวยจนต้องยกนิ้วให้

 

THE UNUSUAL FOOTBALL FIELD : 1 Silver Lions ในหมวด Outdoor
Brand: AP (THAILAND) PUBLIC COMPANY LIMITED.
Agency: CJ WORX, THAILAND

หนึ่งในเเคมเปญโฆษณาจากประเทศไทยที่น่าจับตามอง มีชื่อเข้าชิงในหลายๆ แคทิกอรี่ รวมถึงยังเป็นเเคมเปญ Outdoor ที่ถือว่าสเกลงานใหญ่มาก ส่งผลต่อผู้คนในระดับชุมชน รวมทั้งสื่อในประเทศเเละต่างประเทศพูดถึงมาโดยตลอด เเละ TIME ยังเลือกให้เป็น “1 ใน 25 สิ่งประดิษฐ์ที่ดีที่สุดในโลกในปี 2016” อีกด้วย

NOW IN MANGO / NOW IN ORANGE / NOW IN APPLE : 1 Silver Lions ในหมวด Outdoor
Brand: TIC TAC
Agency: GREYnJ UNITED, THAILAND

 
สตั้นนนน! ด้วยภาพเรียบๆ เเต่ส่งข้อความได้ชัดเจนว่า “ลูกอมหลากสี TIC TAC มีรสส้ม มะม่วง เเละเเอปเปิ้ล นะ”… เเละมั่นใจได้เลยว่ารสชาติเหมือนผลไม้จริงอย่างไงอย่างงั้น ไม่เชื่อก็ลองดูที่โลโก้ของเเบรนด์ที่ใช้มาหลายสิบปีดูสิ จริงๆ เเล้วเหมือนกับใบของพวกผลไม้เหล่านี้จริงๆ เลยใช่ไหมล่ะ

 

 


 

*** อย่าลืม ติดตามเรื่องราวสดๆ จากคานส์ แคมเปญดีๆ รวมถึง Talks และผลรางวัลจากเวที Cannes Lions 2017
ได้ที่ “Marketeer in Cannes 2017Facebook : Marketeer Online  Website : Marketeer.co.th ***