แม้ Health and Wellness เป็นรางวัล Cannes Lions สาขาใหม่แต่ความสร้างสรรค์ของงานแต่ละชิ้นคว้าที่ “สิงโตคานส์” ในต้องบอกว่าทำให้กรรมการต้องร้อง “ว๊าว” และหนักใจในการตัดสินได้ไม่แพ้สาขาอื่นที่มีมาก่อนเลยทีเดียว โดยสำหรับปีนี้ Mike Rogers ประธานกรรมการกล่าวว่า มีงานส่งเข้ามาทั้งหมด 2,245 ชิ้น จึงทำให้บรรยากาศในการทำงานของคณะกรรมการทั้ง 11 คนเหมือนการพิจารณาตัดสินรางวัลเล็กๆ มากมาย และต้องระดมความคิดกันอย่างหนักกว่าจะคัดจนเหลือเพียงงานหัวกะทิ 14 ชิ้น ที่ได้ Gold Lions ไปรวมกัน 19 ตัว ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นงาน Idea เจ๋งๆ มากมายหลายประเภทตั้งแต่หนังโฆษณาไปถึงสื่อสิ่งพิมพ์

MEET GRAHAM

เป็นไปตามคาด MEET GRAHAM หุ่นเตือนสติคนขับรถ ได้ GRAND PRIX ในสาขา HEALTH AND WELLNESS.Meet Graham เป็นการสร้างมนุษย์จำลองขึ้นมา โดยมนุษย์ที่ว่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อเอาตัวรอดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์โดยเฉพาะ โดยหัวของ Graham มีลักษณะใหญ่เพื่อปกป้องสมอง กระดูกของทั้งตัวมีขนาดใหญ่ กระดูกซี่โครงรองรับการกระแทก ลำตัวมีถุงลมเล็ก หัวเข่าสามารถงอได้มากขึ้น.'MEET GRAHAM' ADVERTISER : TRANSPORT ACCIDENT COMMISSION VICTORIAAGENCY : CLEMENGER BBDO MELBOURNE.#คานส์ไลอ้อน2017 #MarketeerCannesTheWinners2017

โพสต์โดย Marketeer Online บน 18 มิถุนายน 2017

ส่วน Meet Graham เป็น Campaign ประเภท Multimedia จากหัวคิดของ Clemenger BBDO Melbourne เอเยนซีโฆษณาออสเตรเลีย เพื่อเตือนให้ถึงคนในชาติหันกลับมาตระหนักถึงอันตรายของอุบัติเหตุบนท้องถนนผ่านหุ่นทดสอบความรุนแรงของอุบัติเหตุรูปร่างพิกลพิการผิดมนุษย์ที่คว้า Grand Prix นั้น Rogers ชื่นชมว่า โดดเด่นเหนืองานชิ้นอื่นเพราะนำข้อมูลและเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเหนือชั้นและแปลกใหม่ สำหรับ Health and Wellness เริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2014 โดยตัวรางวัลจะมอบให้กับงานโฆษณาที่ใช้ความสร้างสรรค์ด้านสุขภาพและสุขภาวะของผู้บริโภค

ที่มา : lionsdailynews.com ,adweek.com