จากกระแส อี-เพย์เม้นท์ และ สังคมไร้เงินสด (Cashless society) ในบ้านเรา ส่งผลผู้บริโภคเริ่มมองหาช่องทางการชำระเงินในรูปแบบ “เงินอิเล็กทรอนิกส์” กันมากขึ้น และหนึ่งในช่องทางที่ง่าย สะดวก และผู้บริโภคคุ้นเคยที่สุด นั่นก็คือ “บัตรเดบิต”

ด้วยความง่ายในการออกบัตร ใครก็มีได้ เพียงแค่เปิดบัญชีกับทางธนาคาร ออฟชั่นแรกที่พนักงานจะเสนอให้นั่นก็คือ “การเปิดบัตรเดบิต” บวกกับความคุ้นเคยในการใช้งาน พร้อมทั้งการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น รูด – กด – โอน – จ่ายบิลผ่านตู้ ขอแค่มีเงินในบัญชีเพียงพอต่อยอดใช้จ่าย ทำให้บัตรเดบิตกลายเป็นตัวเลือกที่ง่ายที่สุด สำหรับการเปลี่ยนถ่าย สังคมเงินสด สู่ สังคมไร้เงินสด ในอนาคต

บัตรเดบิตยุคนี้ ไม่ใช่แค่ Functional แต่ต้องมาพร้อมกับ Character

ไม่ว่าจะรถยนต์ น้ำหอม จรดเครื่องแต่งกาย สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึง “คาแรคเตอร์” ของผู้ใช้งาน เช่นเดียวกับ “บัตรเดบิต” ในยุคนี้ที่นอกจากจะต้องมาพร้อมกับสิทธิประโยชน์ (Functional) ด้านการใช้งาน แล้ว ยังต้องสร้างคาแรคเตอร์ เพื่อมอบความรู้ความรู้สึกพิเศษ (Emotional) ให้กับผู้ใช้งานไปพร้อมๆ กันในบัตรเดียว

ซึ่งแนวความคิดที่ว่านี้สอดคล้องกับแคมเปญใหม่ล่าสุดที่ทางธนาคารธนชาติเปิดตัวไปไม่นานี้… กับแคมเปญ Thanachart “Justice League Chibi Limited Edition” ครั้งแรกของเดบิตธนชาตที่ดึงเอา 3 ฮีโร่จากค่าย DC Comic  Wonder Woman, Batman, The Flash” มาลงบัตรเดบิต นำเสนอด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ เวอร์ชั่นตัวการ์ตูนสไตล์ Chibi โดยลวดลายซุปเปอร์ฮีโร่ทั้งหมดจะอยู่บนทั้งตัวบัตรเดบิต และบนสมุดคู่ฝาก เพียงเปิดบัตรวันนี้รับของสมนาคุณครบเซตทั้งซองพลาสติกใส่สมุดบัญชี กระเป๋าอเนกประสงค์ ทันที

 

สิทธิพิเศษเต็มขั้น สไตล์ซุปเปอร์ฮีโร่
ที่มาพร้อมกับบัตร
Justice League Chibi
ประกอบไปด้วย

 ฟรี ถอนเงินสดที่ตู้ ATM ทุกธนาคาร ทุกที่ ทั่วประเทศ
–  ฟรี โอนเงินต่างธนาคารผ่านตู้ ATM ธนชาตและ Thanachart Connect โมบายแอพ
–  ฟรี จ่ายบิล (เฉพาะตู้ ATM ธนชาต)

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ : http://www.thanachartbank.co.th/tbankcmsfrontend/newsletter/debit-chibi-001.html

 

“เน้นเจาะกลุ่ม Young Gen.” ส่ง 3 คาแรคเตอร์ แมตช์กับสไตล์ผู้ถือบัตร

สำหรับกลยุทธ์ บัตรเดบิต Thanachart Justice League Chibi ที่ออกมาในครั้งนี้ จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มคน Young Gen. อายุ 18-30 ปี กลุ่มวัยรุ่นวัยทำงาน และผู้ชื่นชอบซีรีย์ DC COMIC

“สำหรับภาพรวมของตลาดบัตรเดบิตช่วงครึ่งปีหลัง ธนาคารธนชาต มองว่าภาพรวมจะดูดีขึ้นจากการเข้ามาของนโยบายภาครัฐที่มากระตุ้นการใช้งานบัตรเดบิต บวกกับกระแสการกระตุ้นใช้เครื่อง EDC ของภาครัฐ เเละเป็นการกระตุ้นการใช้งานบัตรเดบิตไปในตัว”

 

มาดูกันว่า 3 ซุปเปอร์ฮีโร่ เหมาะกับใคร?

Wonder Woman: เป็นตัวแทนของผู้หญิง ที่ฉลาด แกร่ง และสามารถสื่อถึงพลังของผู้หญิงได้อย่างชัดเจน ที่พูดถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายแที่เป็นผู้หญิงของธนชาต

Batman: เป็นคาแรคเตอร์ที่คนทั้งโลกรู้จัก สื่อถึงความเก่ง ฉลาด แข็งแกร่งและปกป้องแบบผู้ชาย ที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ชายของธนชาตน่าจะชื่นชอบ

The Flash: รวดเร็ว คล่องตัว สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่  เเละยังสามารถสื่อถึงความรวดเร็วที่ทางธนาคารธนชาตสามารถบริการและตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว