ความพิเศษของ “ไทยอินคานส์” ในปีนี้ยังไม่หมดเเค่ผลงานโฆษณาที่ส่งเข้าประกวด หรือคณะกรรมการจากประเทศไทย 4 ท่าน ทาง บริษัท กีวี และ คมคม โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย มีด สำหรับใช้ในครัว ยังมี “โครงการไอเดียคมคม” ที่ชื่อว่า “KOM-KOM Creative Journey Cannes Lions 2017

โดยการคัดเลือกตัวแทนจากนักศึกษาไทยจากทั่วประเทศ เพื่อเดินทางไปเรียนรู้ ซึมซับแรงบันดาลใจ จากเวทีการประกวด คานส์ ไลอ้อน ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจ ความรู้มากมายจาก Cannes Lions School โครงการพิเศษที่ทาง คานส์ ไลอ้อน จัดขึ้นเพื่อเป็น Work Shop ให้ความรู้แก่ เยาวชน และจูเนียส์ครีเอทีฟ จากทั่วโลก

และที่สำคัญสำหรับแคมเปญที่ว่านี้ นอกจากเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กไทยได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน คานส์ ไลอ้อนส์ 2017 เก็บเกี่ยวความรู้ แรงบันดาลใจ เพื่อกลับมาแชร์ต่อเพื่อ “สร้างแรงบันดาลใจ” ให้กับนักศึกษาไทยทุกคนแล้ว

ตลอดระยะเวลาที่จัดงานยังมีการอัพเดตเรื่องราว บรรยากาศ และการเรียนใน Cannes Lions School ผ่านช่องทาง Facebook และ Website ของทาง Marketeer Online อีกด้วย

 

อุ่นเครื่อง ทำความรู้จักก่อนไปคานส์กับ พริมโรส – พิชญาภา วิมุกตายน นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งเป็นตัวแทนนักศึกษาไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ “KOM-KOM Creative Journey Cannes Lions 2017 ” กันสักนิดก่อนดีกว่า!

จากเวทีประกวดหนังสั้น สู่เวที คานส์ ไลอ้อนส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส : พิชญาภา และทีมที่ประกอบไปด้วยเพื่อนร่วมคณะอีก 2 คน ได้แก่ นางสาว อริสรา ธีรจิตต์ และ นายปัญญา ชู คือกลุ่มนักศึกษาที่สนใจในการทำหนังสั้นส่งประกวดจนสามารถคว้ารางวัลที่ 3 จากเวทีประกวด “โครงการ ONDE Film Youth Camp เวทีประกวดหนังสั้นเพื่อสังคม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม” ก่อนผ่านการคัดเลือกจากทาง คมคม และ พิชญาภา คือตัวแทนของทีม เพื่อเดินทางไปยังเวที คานส์ ไลอ้อนส์ 2017

“ด้วยความที่พวกเราเรียนเกี่ยวกับภาพยนตร์ และชอบในการทำหนังสั้นส่งประกวด จึงรวมทีมกันตั้งแต่ช่วงขึ้นปี2 ผลิตหนังสั้นส่งเข้าประกวด เรามองว่าเวทีประกวดคือโอกาสที่ทำให้ได้ฝึกการทำงานกันจริงๆ ได้ทำหนังสั้นที่ชอบ และทุกคนในทีมก็ช่วยกันทั้งตัดต่อ ถ่ายทำ คิดบท กันเองทั้งหมด”

พิชญาภา มองว่าเวทีคานส์ ไลอ้อนส์ ไม่ใช่แค่การแข่งขันประกวดโฆษณา แต่งานนี้ยังเป็นแหล่งรวมผลงานครีเอทีฟ รวมไอเดียความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ เอาไว้มากมาย และชอบที่จะศึกษาเรียนรู้จากผลงานที่ถูกส่งเข้าประกวด

เธอยังเชื่ออีกว่า ถ้าคนที่ชอบหนังอาจจะติดตามเวทีประกวดหนังงานคานส์ แต่เวที คานส์ ไลอ้อนส์ เองก็ไม่น้อยหน้าไปกว่ากันเลย ในเรื่องของงานครีเอทีฟ ดีไซน์ ไอเดีย ต่างๆ และยังเชื่อว่าหากเพื่อนๆ นักเรียน นักศึกษา หรือคนที่สนใจในผลงานโฆษณายิ่งรู้จัก คานส์ ไลอ้อน มากขึ้นเท่าไหร่ รู้จักเร็วขึ้นเท่าไหร่ จะยิ่งเป็นผลดี เพราะนี่คือแหล่งรวมความคิดสร้างสรรค์ชั้นดีที่ควรมาศึกษาจริงๆ

“การเดินทางไปคานส์ ไลอ้อนส์ ในครั้งนี้คงจะโฟกัสไปที่ผลงานในส่วนของฝั่งงานครีเอทีฟ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานในหมวด Films, Print รวมถึงงานด้าน Innovation ต่างๆ และที่สำคัญคือ รู้สึกว่างานนี้เด็กไทยที่อยู่ในวัยเดียวกับเรายังไม่ค่อยมีโอกาสได้เดินทางไปสัมผัสกับเวทีประกวดระดับโลกมากนัก จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้ไปเก็บเกี่ยวความรู้ต่างๆ กลับมา และนำมาถ่ายทอดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้เห็นงาน คานส์ ไลอ้อนส์ ในอีกมุม ซึ่งน่าจะออกมาสนุกเหมือนเพื่อนเล่าให้เพื่อนฟัง”

การเดินทางของ “Creative Journey” ในครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่มีผู้สนับสนุนที่เห็นถึงความสำคัญของ “ความคิดสร้างสรรค์” อย่างแบรนด์ KOM-KOM โดย คุณภาวสุทธิ์ เนยปฏิมานนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท กี วี และ คมคม โปรดักส์ จำกัด จะร่วมเดินทางไปพร้อมกับ พิชญาภา และคุณแม่ วันที่ 16-25 มิถุนายน นี้ด้วย

ติดตามการประกาศรางวัล ผลงานโฆษณาเจ๋งๆ และ Insight ดีๆ ของ คานส์ ไลอ้อน 2017 และการเดินทางของ “KOM-KOM Creative Journey Cannes Lions 2017 ” ได้ที่ Facebook.com/marketeeronline/ และ Marketeer.co.th/archives/category/cannes-lions/