ปัจจุบันสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ดูเหมือนจะซบเซาลงกว่า 2-3 ปีที่ผ่านมาสังเกตได้จาก Q1 ของปี 2560 ที่ผ่านมาเห็นได้ว่าตลาดอสังหานั้นมีการเคลื่อนไหวที่น้อยมากโดยเฉาะในประเภทแนวดิ่งที่มีการเคลื่อนไหวแต่น้อยมา จนกระทั่ง Q2 ในปี 2560 ตลาดกลับเงียบกว่า Q1 แต่ได้ LPN และ พฤกษา ช่วยกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่องด้วย แคมเปญและโปรโมชั่นต่างๆ จนทำให้ตลาดดูคึกคักชึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา

Transform สู่ Mass Media

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ถ้าไม่พูดถึงไม่ได้คือ ออริจิ้น ที่ได้ Transform ตัวเองจาก Local Marketing สู่ Mass Marketing  ที่ได้ลงงบประมาณการทำ Mass Media จำนวน 100 ล้านบาท และได้ดึง ณเดชน์ คูกิมิยะ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งสามารถสร้างยอดจองดูโครงการ 4 โครงการในวันที่ 17 มิย 2560 นี้อย่างเกิดความคาดหมากว่า 8,000 คนที่ได้ลงทะเบียนไว้  โดย พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงความสำเร็จว่า “ออริจิ้นแต่เดิมเราใช้สื่อแต่ที่เป็น Local หรือตามแต่สื่อที่เป็นเพียงของอสังหาฯเท่านั้น แต่ด้วยวิสัยทัศน์ที่เรามุ่งเน้นการเติบโตเราจึงอยู่นิ่งอย่างเก่าไม่ได้ จึงจำเป็นต้องเดินหน้าสร้างแบรนด์และการที่จะสร้างแบรนด์ได้ดีนั้นต้องพึ่ง Mass Media เราจึงได้ลงงบการตลาดไปในส่วนของ Mass Media อย่าง TV Online รถไฟฟ้า Billboards และสื่อ Mass อื่นๆ ทำให้คนรู้จักออริจิ้นมากขึ้น และอีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญคือ การได้ ณเดชน์ คูกิมิยะ นักแสดงชายลำดับต้นๆของประเทศไทยมาเป็นพรีเซนเตอร์ส่งผลให้ออริจิ้นเป็นที่รู้จักมากขึ้นและส่งผลให้คนที่ลงทะเบียนเพื่อมาเยี่ยมชมในวัน Pre-Sales ของทั้ง 4 โครงการมีมากกว่า 8,000 รายชื่อ ทั้งยังส่งผลให้ยอดขายใน Q2 ของออริจิ้นไปได้ถึง 5 พันกว่าล้านบาท ”

“เราสามารถบอกได้ว่าความสำเร็จนี้นอกจากการเปลี่ยนมาใช้ Mass Media แล้วนั้นความสำเร็จอีกอย่างคือ การสร้างสรรค์ Product ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวมถึง Product นั้นต้องสร้างความแตกต่างและความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครแก่ลูกค้า” พีระพงศ์ กล่าวเพิ่มเติม

 

ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์ หนึ่งในโครงการที่มีคนสนใจมากกว่า 2 พันราย

ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์” (Knightsbridge Phaholyothin Interchange) เป็นคอนโดมิเนียม 15 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 726 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมวงเวียนอนุสาวรีย์หลักสี่ หันหน้าเข้าหาถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อ ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และสายสีชมพู มีนบุรี-แคราย

              ทำเลรถไฟฟ้าสีเขียวส่วนต่อขยายทางตอนเหนือ ไล่มาตั้งแต่หมอชิต เกษตร สะพานใหม่ ไปจนถึงคูคต ถือเป็นทำเลศักยภาพ และเป็นทำเลที่ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง เพราะมีทั้งแหล่งชุมชน แหล่งงานภาครัฐ แหล่งงานภาคเอกชนดั้งเดิมของคนกรุงเทพฯตอนเหนือ ซึ่งมีแนวโน้มขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เป็นทำเลที่มีเรียลดีมานด์มหาศาล เราจึงเปิดตัวโครงการไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์ เป็นโครงการที่ 7 ของออริจิ้นบนย่านนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นเจ้าทำเลเกษตร-สะพานใหม่ และตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองที่กำลังจะเปลี่ยนไป โครงการดังกล่าว พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ More Choices More Chances มุ่งหวังจะสร้างทางเลือกและโอกาสใหม่ๆ ในการอยู่อาศัยให้แก่ผู้บริโภค ด้วยสุดยอดทำเลและสุดยอดสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้ผู้บริโภคได้มี “ชีวิตอัลติเมท” โดยจะเปิดวีไอพีพรีเซลโครงการดังกล่าวในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ ณ สำนักงานขายโครงการ ซึ่งมีผู้ร่วมให้ความสนใจลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าชมแล้วกว่า 2 พันราย

 

ทางเลือกใหม่แก่คนกรุงเทพฯตอนเหนือ

นอกจากนี้ ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์ เป็นโครงการที่มุ่งตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงของกรุงเทพฯด้วยการสร้างทางเลือกใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภค ได้แก่

1.ทางเลือกในการเดินทาง ให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้ชีวิตกับ อัลติเมท ทรานสปอร์ต ผ่านจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 2 สาย คือสายสีเขียวและสายสีชมพู สามารถเดินทางไปได้ถึงสุดตอนเหนือของกรุงเทพฯ และคอนเน็คไปสู่จุดอื่นๆ ของกรุงเทพฯได้อย่างง่ายดาย และเมื่อรถไฟฟ้าเปิดให้บริการในอีก 2 ปีข้างหน้า จะช่วยมอบความสะดวกสบายในการเดินทางให้แก่ผู้อยู่อาศัยในโครงการระดับเดียวกับที่อินเตอร์เชนจ์อื่นๆ เช่น สยาม ช่องนนทรี อโศก เคยมอบให้ผู้อยู่อาศัยมาแล้ว ในขณะที่ราคาต่ำกว่าโซน
รัชโยธิน-ลาดพร้าวถึง 40% ทั้งที่อยู่บนรถไฟฟ้าสายเดียวกันและห่างกันเพียงไม่กี่สถานี

2.ทางเลือกในการใช้ชีวิต เปลี่ยนมุมมองใหม่ๆ ของผู้อยู่อาศัยต่อกรุงเทพฯ ด้วย “อัลติเมท รูฟ” พื้นที่ส่วนกลางบนดาดฟ้าชั้น 15 พร้อมด้วยสกายวอล์คเชื่อมต่อระหว่างคอนโดมิเนียม 2 อาคาร ให้ผู้อยู่อาศัยได้พบกับ Panoramic Bangkok View มองเห็นกรุงเทพฯในมุมมองใหม่แบบ 360 องศา

โครงการไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ เพียง 200 เมตร และห่างจากเทสโก้ โลตัส สาขาหลักสี่ เพียง 100 เมตร ห่างจากเซ็นทรัล รามอินทรา และบิ๊กซี สะพานใหม่ ในระยะทางเพียงไม่ถึง 2 กิโลเมตร ขณะเดียวกัน ยังใกล้ทั้งโรงพยาบาลและแหล่งงานของทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ สนามบินดอนเมือง กรมทหารราบที่ 11 กรมป่าไม้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สำนักงานใหญ่