ถ้าพูดกันจริง ๆ แบรนด์อย่าง Adobe โดยเฉพาะโปรแกรมอย่าง Photoshop แทบไม่ต้องทำโฆษณาก็สามารถขายได้ เพราะทั้งตลาดดูเหมือนว่าจะมี Photoshop โปรแกรมเดียวเท่านั้นที่ตอบโจทย์กราฟิกดีไซน์เนอร์มากที่สุด

แต่เพื่อตอกย้ำ Brand Awareness ทางงานนี้ทาง Adobe ก็เลยออกมาโชว์สเต็ปเทพ ด้วยการนำภาพระดับตำนาน-ภาพที่มีชื่อเสียงระดับโลก แต่กลับถูกขโมย ถูกทำลาย หรือด้วยเหตุผลที่ทำให้สาธารณะชนไม่สามารถชมภาพเหล่านี้ มาสร้างสรรค์ใหม่ด้วยโปรแกรม photoshop ภายใต้แคมเปญที่ใช้ชื่อว่า Make a Masterpiece ซึ่งความเจ๋งมันอยู่ตรงที่ภาพที่ออกมา ถูกสร้างสรรค์จาก Photoshop ทั้งหมด ไม่ใช่การต่อเติมหรือต่อยอดจาก Material เดิมที่มีอยู่

จนทำให้คนดูอย่างเรา ๆ ทึ่งไม่น้อยเลยทีเดียว

 


แถม Make a Masterpiece ก็ยังเป็นอีกหนึ่งแคมเปญตัวเก็ง ที่หลาย ๆ คนคาดการณ์ว่าจะมีสิทธิได้ลุ้นรับรางวัลจากคานส์ไลอ้อนปี 2017 อีกด้วย

ที่มา : Theinspiration