หากนั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไป 10 ปีที่แล้ว เชื่อว่าใครๆก็ต้องกรี๊ดสลบกับดีไซน์หล่อๆ พกพาความน่ารักย้อนยุคของมอเตอร์ไซค์ที่ชื่อ “Yamaha Fino”

แต่ก็ยังมีเสียงกรี๊ดที่ดังกว่านั้นคือ Prenenter 9 คนของ “Fino” ที่ ณ เวลานั้นต้องบอกว่าทุกคนติดป้าย “ซุปตาร์” แถวหน้าของเมืองไทย อาทิเช่น ณเดชน์ คูกิมิยะ, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, โตโน่ เดอะสตาร์, พลอย หอวัง เป็นต้น และด้วยพลัง Presenter นี้แหละ! ที่ทำให้ ณ เวลานั้นเกิดวลีฮิตติดปาก “ทำไมถึงรัก…Fino”

ล่าสุด “ยามาฮ่า” ได้สร้างกระแสเสียงกรี๊ดให้ดังขึ้นกว่าเดิมด้วยรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha QBIX เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี พร้อมกับเลือกที่จะใช้ Presenter ระดับแม่เหล็ก 6 คน 6 สไตล์ ที่จะทำให้รถมอเตอร์ไซค์คันนี้จุดกระแสความร้อนแรงในตลาด

 

เหตุผลที่ต้องมี Presenter ถึง 6 คน

เพียงแต่ครั้งนี้ต่างจากครั้ง “Fino” เพราะ Main หลักในการเลือก Presenter ไม่ได้จำกัดแค่เป็นดาราหรือนักร้องอย่างเดียวเหมือนกับครั้งที่แล้ว แต่จะเป็นการเลือก Presenter ที่มีคนติดตามในโลกออนไลน์ระดับหลักล้าน และทั้ง 6 คนต่างมีความหลากหลายในไลฟ์สไตล์ทั้ง Net Idol, ช่างภาพ, นักกีฬา, นักร้อง หรือ ดีเจ

เพราะYamaha” รู้ดีว่ากลุ่มวัยรุ่นยุคนี้ ต่างมีความชอบที่หลากหลาย การใช้ Presenter คนเดียวแล้วหวังจะสื่อสารให้ครบทุกไลฟ์สไตล์ถือเป็นเรื่องยากหรือแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

 

ส่วนเหตุผลที่ต้องมุ่งไปสื่อออนไลน์คือ 1.Yamaha QBIX วาง Positioning เป็นมอเตอร์ไซค์สไตล์คือ Gadgetster ที่มาพร้อมเทคโนโลยีรอบคันไม่ว่าจะเป็น เรือนไมล์บอกความเร็วหน้าจอ Full LCD Digital, ช่อง USB ชาร์จแบตเตอรี่ Smartphone

2. แน่นอนฐานลูกค้าหลักย่อมเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและนิยมเสพสื่อ Social Network ทั้ง Facebook และ Instagram ที่สำคัญคือชอบติดตามคนที่ตัวเองชื่นชอบในโลกออนไลน์มากกว่าจะติดตามผ่านหน้าจอทีวี

 

 

แล้ว 6 คนนี้เป็นใครกันบ้าง

มาดูว่า Yamaha เลือก Presenter ทั้ง 6 คนเป็นใครบ้าง เพราะอาจมี Presenter คนใดคนหนึ่งที่คุณอาจเป็น 1 ในแฟนคลับเขาในออนไลน์

1.แบม แบม GOT 7: หนึ่งศิลปินบอยแบนด์เกาหลีสุด Hot จากค่าย JYP Entertainment ซึ่งเป็นคนที่ชื่นชอบฟังเพลงผ่าน iPod หรืออุปกรณ์ Gadget อื่นๆ

2.เจเจ กฤษณภูมิ: ดาราหนุ่มหล่อขั้นเทพที่หลงใหลในเรื่องของแฟชั่น ทำให้เขาเป็น Fashionista ระดับต้นๆ ในโลกออนไลน์ พร้อมกับมีกลุ่มแฟนคลับสาวๆ ที่ชื่นชอบติดตามทั้งใน Facebook, Instagram ร่วมกันเกือบๆ 1 ล้านราย

3. มายด์-วิรพร: Net Idol ชื่อดังที่มีคาแรคเตอร์น่ารักสดใส จนทำให้มีผู้ติดตามใน Facebook ของเธอมากถึง 4.7 ล้านคน

4. อัด-อวัช นอกจากเป็นดาราแล้วนั้น หนุ่มคนนี้ยังชื่นชอบที่จะกดชัตเตอร์ถ่ายภาพสวยๆ มาอวดผลงานผ่าน Facebook และ Instagram ของตัวเอง

5. เบส ณัฐสิทธิ์: ดีเจหน้าใสของคลื่น 95.5 Virgin Hitz

6. กัปตัน ชลธร: นอกจากเป็นดาราแล้วนั้น หนุ่มน้อยคนนี้ยังเป็นนักกีฬานักแบดมินตันดาวรุ่งที่น่าจับตามองไม่น้อย

 

เมื่อมี Presenter ถึง 6 คนแถมทุกคนยังเป็น Key Influencer ในโลกออนไลน์ที่มีฐานแฟนคลับคนติดตามมหาศาล แน่นอนการทำหนังโฆษณาก็จะต้องอิงกับสื่อออนไลน์ ทำให้ได้เห็นการถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาในรูปแบบ Virtual Reality 360 องศา ถ่ายทำด้วยกล้อง GoPro ถึง 8 ตัว โดยได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง “ย้ง – ทรงยศ สุขมากอนันต์” มากำกับภาพยนตร์โฆษณาที่บินไปถ่ายทำถึงประเทศญี่ปุ่น

โดยหนังโฆษณามีทั้งหมด 4 ตอนออนแอร์ผ่านช่องทาง YouTube และ Facebook โดยเป็นเรื่องราวของ 6 Presenter ที่ทุกคนจะแสดงถึงความเป็นตัวเอง โดยผู้ชมสามารถที่จะเลือกดูเฉพาะแค่ Presenter ที่เราชอบคนเดียวโดยไม่ต้องดูคนอื่นก็ได้

และนี้ถือเป็น New Idea ในการใช้ Presenter ในรูปแบบใหม่ๆ ที่มาพร้อมหนังโฆษณาที่ยังไม่เคยมีค่ายรถมอเตอร์ไซค์คันไหนเคยทำมาก่อน

มากไปกว่านั้นในแง่ Product เองก็ยังไม่เคยมีรถมอเตอร์ไซค์ค่ายไหนเคยทำมาก่อน