เพราะว่า “ร้านขายโดนัท” จะหยุดอยู่แค่ออเดอร์โดนัทล้วนๆ ไม่ได้ แต่ “เครื่องดื่ม” ในร้านยังต้องพิเศษ เพื่อเรียกเงินจากกระเป๋าตังค์ของผู้บริโภคเพื่อเพิ่มยอดการซื้อให้มากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งช่วง “ซัมเมอร์” อากาศร้อนๆ ในเมืองไทยแบบนี้ คือโอกาสที่ฮอตที่สุดสำหรับพรีเซ็นต์เครื่องดื่มดับกระหายให้กับผู้บริโภคชาวไทย

Dunkin’ Donuts คือหนึ่งในแบรนด์ร้านขายโดนัทที่เริ่มมาลุยตลาดเครื่องดื่มอย่างจริงจัง จากเดิมที่จะมีเพียงแค่กาแฟ ร้อน – เย็น เสิร์ฟคู่โดนัท การพวกเขาเริ่มพัฒนาเครื่องดื่มให้หลากหลายขึ้นเพราะเห็นช่องทางการขายควบคู่ไปกับโดนัทของตน ซึ่งมีฐานแฟนเหนียวแน่นยาวนาน…

“DD Popping Tea จาก Dunkin’ Donuts คือเครื่องดื่มประเภท “ชานม+ท็อปปิ้ง” ที่เปิดขายให้แก่ลูกค้า ขานรับกระแสชานมไข่มุกที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอดในบ้านเรา แต่แบรนด์ใหญ่อย่าง Dunkin’ Donuts ลงสนามจะต้องพิเศษและสร้างความว้าวให้กับผู้บริโภคมากกว่าแค่ “ชานมไข่มุก” ธรรมดาๆ DD Popping Tea จึงถูกวางโพสิชั่นนิ่งเป็นเครื่องดื่มดื่มง่าย ด้วยความเป็นชานม ถูกใจกลุ่มลูกค้าโดนัทเดิมซึ่งเป็น กลุ่มผู้หญิง กลุ่มคนทำงาน และเด็กๆ ก็สามารถดื่มได้ เเละความพิเศษของ Popping Tea คือ “ป๊อป” ท็อปปิ้งหน้าตาคล้ายไข่มุก แต่มีความพิเศษคือเมื่อกัดแล้วจะ “ระเบิดในปาก”

 

DD Popping Tea เริ่มวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2014 ดันให้ “ยอดขายเครื่องดื่ม” ในร้าน Dunkin’ Donuts โตขึ้นเท่าตัว (เติบโต 100%) รวมตัวเลขถึงสัดส่วนการซื้อโดนัทในร้านก็มีการปรับตัว จากเดิมผู้บริโภคจะเลือกซื้อโดนัทบวกเครื่องดื่มอัตราส่วนอยู่ที่ประมาณ โดนัท 90% เครื่องดื่ม 10% และเมื่อ Popping Tea เข้ามาทำให้สัดส่วนการซื้อเครื่องดื่มขยับมาที่ 20% และผู้บริโภคไม่ได้ซื้อโดนัทน้อยลง “แต่เลือกซื้อเครื่องดื่ม เพื่อทานคู่กับโดนัทเพิ่มขึ้น”(นอกจาก DD Popping Tea แล้ว Dunkin’ Donuts ยังมีเครื่องดื่มปั่น ‘DD FRAPPE’ จำหน่ายในร้าน 15 สาขาทั่วกรุงเทพอีกด้วย)

 

ซอฟท์เจลลี่ “Jelly Pop และ “ม็อกที” เลเยอร์ม็อกเทลหลากสี รับซัมเมอร์ 2017หลังจากกระแสตอบรับดี Dunkin’ Donuts  ยังคงเดินหน้าทำตลาดในส่วนของเครื่องดื่ม DD Popping Tea อย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับซัมเมอร์นี้ พิเศษยิ่งขึ้น!! เพราะทาง Dunkin’ Donuts ได้เริ่มปล่อยเครื่องดื่มเมนูใหม่ ม็อกที” พร้อมท็อปปิ้ง “ซอฟท์เจลลี่” หลากสีหลายรสชาติ โดยใช้ชื่อว่า Jelly Pop

ด้วยความที่กระแส เครื่องดื่มม็อกเทลหลากสีแบ่งเป็นชั้นๆ หรือ Layered Mocktail กำลังเป็นที่นิยมทั้งในไทยและต่างประเทศ บวกกับเครื่องดื่มประเภทที่ว่านี้สามารถให้ความสดชื่นเวลาดื่ม สามารถดับอุณหภูมิความร้อนในอากาศได้เป็นอย่างดี ทาง Dunkin’ Donuts จึงมองเห็นถึงข้อได้เปรียบของเครื่องดื่มประเภทนี้ เพิ่มเมนูใหม่ให้กับ DD Popping Tea โดยใช้ชื่อว่า “ม็อกที” ที่ได้ทั้งความใหม่ สด ว้าว ในเรื่องหน้าตา สีสันสดใส บวกกับรสชาติที่มีให้เลือกดื่มมากมาย สามารถเลือกเครื่องดื่มเเละท็อปปิ้งได้อย่างอิสระตามความต้องการของเเต่ละคนได้ สำหรับเครื่องดื่มที่ว่าให้พร้อมเสิร์ฟที่ร้าน Dunkin’ Donuts ทุกสาขา โดยมีด้วยกันทั้งหมด 6 รสชาติให้แฟนดังกิ้น โดนัทได้เลือกดื่มกัน

นอกจากตัวเครื่องดื่มแล้ว การรุกตลาดซัมเมอร์รอบนี้ของ Dunkin’ Donuts ยังได้เปิดตัวท็อปปิ้งใหม่ที่ชื่อว่า “Jelly Pop” ซอฟท์เจลลี่ 5 สี 5 รสชาติ (ชาร์โคลเลมอนที, บลูมาการิต้า, พีช, เมล่อน และทับทิม) เคี้ยวนุ่ม ละมุนลิ้น และมีกลิ่นหอมของผลไม้ในเนื้อเจลลี่ ให้ความรู้สึกสดชื่นเหมาะหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี

หรือผู้ที่ชื่นชอบเครื่องดื่มประเภทชานม ก็สามารถเลือกมิกซ์เครื่องดื่มเเก้วโปรดกับ Jelly Pop ได้อย่างลงตัวเช่นกัน สำหรับรสชาติยอดฮิตที่ทางดังกิ้น โดนัท เเนะนำคือ ชานม + ชาร์โคลเลมอนที เจลลี่ป๊อป เเละ ชานม + ทับทิม เจลลี่ป๊อป เพิ่มสัมผัสใหม่ในการดื่มชานมที่ไม่จำเป็นต้องดื่มคู่กับเเค่ไข่มุกอย่างเดียว

 

เครื่องดื่มหลากชนิดของ Dunkin’ Donuts บอกอะไรเรา?

จากข้อมูลของทาง Dunkin’ Donuts ระบุว่าลูกค้าส่วนใหญ่ที่เป็นแฟนโดนัทตัวจริงของทางร้าน คือ กลุ่มผู้หญิงวัยทำงาน ชื่นชอบขนมหวานและมีความผูกพันกับ Dunkin’ Donuts มาตั้งแต่วัยเด็ก รวมถึงกลุ่มเด็กๆ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการทานโดนัท แต่การตัดสินใจเลือกแบรนด์ไหนนั้นเกิดจากการเลือกของพ่อ-แม่ ผู้ปกครอง

สำหรับเครื่องดื่มประเภทกาแฟ ร้อน-เย็น ช่วยให้ Dunkin’ Donuts สามารถเจาะกลุ่มผู้ชายได้มากขึ้น ด้วยความที่ต้องการดื่มกาแฟบวกกันขนมทานเล่นสักเมนู โดนัทจึงเป็นตัวเลือกที่หาทานได้ง่ายและน่าสนใจสำหรับคนกลุ่มนี้

“ฟรุตตี้ ม็อกที” รีเฟรชชิ่งดริ้งก์ เจาะกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ได้ดี… แน่นอนว่าเครื่องดื่มประเภทม็อกเทลที่มีโซดาเป็นส่วนประกอบหลักจะให้ความสดชื่นกับผู้ดื่มได้ดี บวกกับหน้าตาสีสันที่สวยงามและเทรนด์ที่กำลังมาด้วยแล้ว ที่สำคัญ ฟรุตตี้ ม็อกที ทั้ง 6 รสชาติยังเลือกมิกซ์กับ Jelly Pop รสชาติอะไรก็ได้ตามชอบ หรือจะเลือกใส่ Jelly Pop กับเครื่องดื่มประเภทชานม หรือ กาแฟเย็นได้เช่นกัน เครื่องดื่มตัวนี้จึงเป็นช่องทางที่ทำให้ Dunkin’ Donuts เจาะกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

 

ออนไลน์ คือคำตอบของการเดินเกมในครั้งนี้!

Dunkin’ Donuts เลือกใช้ Social Media เป็นหลักในการรุกตลาด ผ่านทาง Facebook Page: Dunkin’ Donuts ซึ่งมียอดไลค์กว่า 14 ล้าน (Global Page) เครื่องมือหลักที่เปรียบเสมือนช่องทางไว้สำหรับสร้างสรรค์คอนเทนต์ โปรโมทโปรโมชั่น เล่นเกม และให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ โดนัทและเครื่องดื่ม

การที่ Dunkin’ Donuts เลือกใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหลักนอกจากความสามารถในการเข้าถึง ส่งข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นถึงผู้บริโภคอย่างเรียลไทม์แล้ว พวกเขายังใช้เป็นช่องทางในการเผยแพร่คอนเทนต์ต่างๆ ที่เอาโดนัทและเครื่องดื่มมาเป็นส่วนหนึ่งของผู้บริโภค เช่นเหตุการณ์พิเศษ เหตุการณ์สำคัญต่าง รวมถึงไลฟ์สไตล์ที่ผู้บริโภคสามารถทานโดนัทและดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้ได้ทุกวัน กระชับความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับตัวลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ Dunkin’ Donuts ได้ที่ : www.dunkindonuts.co.th
Facebook Page: Dunkin’ Donuts