ตลาดชุดว่ายน้ำ 4,000-5,000 ล้านบาท ที่มา : ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล, เมษายน 2560 ตลาดชุดว่ายน้ำเติบโตต่อเนื่องทุกปี คนไทยโดยเฉาะคนรุ่นใหม่นิยมสวมใส่ชุดว่ายท่องเที่ยวชายหาดและสวนน้ำมากขึ้น และมีชุดว่ายน้ำเฉลี่ยประมาณ 2-3 ชุดเป็นอย่างต่ำ ตลาดแป้งเย็น 2559 2,000 ล้านบาท 2560 2,040-2,080 ล้านบาท ที่มา : แป้งเย็นตรางู, เมษายน 2560 ตลาดแป้งเย็นเติบโต 2-4% ทุกปี จากอากาศประเทศไทยที่ร้อนระอุต่อเนื่อง โดยตรางูเป็นแป้งเย็นที่มีส่วนแบ่งตลาด25% เป็นอันดับ 2 ของตลาด ตลาดครีมกันแดด 2559 4,000 ล้านบาท 2560 4,400 ล้านบาท ที่มา : P.O. Care, เมษายน 2560 ตลาดน้ำอัดลม น้ำดำ 70% น้ำสี 30% ตลาดรวม 51,000 ล้านบาท ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ในปีที่ผ่านมาตลาดน้ำอัดลมเติบโต 3% โดยกลุ่มน้ำดำเติบโตสูงถึง 5.6% และในช่วงซัมเมอร์เป็นช่วงที่ตลาดน้ำอัดลมคึกคักที่สุดจากการเติบโตกว่าช่วงปกติ 20-25% ตลาดพัดลม พัดลมไอน้ำ-ไอเย็น 1,100 ล้านบาท พัดลมทั่วไป 3,000 ล้านบาท ตลาดรวม 4,100 ล้านบาท ที่มา : มาสเตอร์คูล, กันยายน 2559 ตลาดเครื่องปรับอากาศ 2558 25,000 ล้านบาท 1.4 ล้านเครื่อง 2559 32,500 ล้านบาท 1.57 ล้านเครื่อง 2560 33,000 ล้านบาท 1.73 ล้านเครื่อง ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ตลาดแอร์ปีนี้คาดการณ์เติบโต 10% จากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ และอัตราการครอบครองแอร์ของครัวเรือนไทยยังต่ำ โดยกรุงเทพมีสัดส่วนการครอบครองแอร์เพียง 50% และต่างจังหวัด 20% โดยปีนี้แอร์อินโวเตอร์เริ่มมีสัดส่วน40-50% เกือบครึ่งของตลาดแอร์ทั้งหมด จากจุดขายประหยัดไฟ และราคาแอร์อินโวเตอร์ลดลงมีราคาสูงกว่าแอร์ธรรมดาเพียง 10--15% โดยยอดจำหน่ายแอร์ 47% มาจากช่วง มีนาคม-พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนของทุกปี ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ 2558 5,400 ล้านบาท 2559 5,200 ล้านบาท ที่มา : เกเตอเรต, มีนาคม 2560 ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายลดลง2% เมื่อเทียบกับปี 2558 จากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งที่ผ่านมาตลาดนี้เติบโตปีละ 10-15% ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด ขวด PET 90% ขวดแก้ว 10% ตลาดรวม 43,000 ล้านบาท หรือประมาณ 4,000 ล้านลิตร เติบโต 11% ในปี 2559 ที่มา : สิงห์, กุมภาพันธ์ 2560

ตลาดชุดว่ายน้ำเติบโตต่อเนื่องทุกปี คนไทยโดยเฉาะคนรุ่นใหม่นิยมสวมใส่ชุดว่ายท่องเที่ยวชายหาดและสวนน้ำมากขึ้น และมีชุดว่ายน้ำเฉลี่ยประมาณ 2-3 ชุดเป็นอย่างต่ำ

ตลาดชุดว่ายน้ำ 4,000-5,000 ล้านบาท ที่มา : ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล, เมษายน 2560 ตลาดชุดว่ายน้ำเติบโตต่อเนื่องทุกปี คนไทยโดยเฉาะคนรุ่นใหม่นิยมสวมใส่ชุดว่ายท่องเที่ยวชายหาดและสวนน้ำมากขึ้น และมีชุดว่ายน้ำเฉลี่ยประมาณ 2-3 ชุดเป็นอย่างต่ำ ตลาดแป้งเย็น 2559 2,000 ล้านบาท 2560 2,040-2,080 ล้านบาท ที่มา : แป้งเย็นตรางู, เมษายน 2560 ตลาดแป้งเย็นเติบโต 2-4% ทุกปี จากอากาศประเทศไทยที่ร้อนระอุต่อเนื่อง โดยตรางูเป็นแป้งเย็นที่มีส่วนแบ่งตลาด25% เป็นอันดับ 2 ของตลาด ตลาดครีมกันแดด 2559 4,000 ล้านบาท 2560 4,400 ล้านบาท ที่มา : P.O. Care, เมษายน 2560 ตลาดน้ำอัดลม น้ำดำ 70% น้ำสี 30% ตลาดรวม 51,000 ล้านบาท ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ในปีที่ผ่านมาตลาดน้ำอัดลมเติบโต 3% โดยกลุ่มน้ำดำเติบโตสูงถึง 5.6% และในช่วงซัมเมอร์เป็นช่วงที่ตลาดน้ำอัดลมคึกคักที่สุดจากการเติบโตกว่าช่วงปกติ 20-25% ตลาดพัดลม พัดลมไอน้ำ-ไอเย็น 1,100 ล้านบาท พัดลมทั่วไป 3,000 ล้านบาท ตลาดรวม 4,100 ล้านบาท ที่มา : มาสเตอร์คูล, กันยายน 2559 ตลาดเครื่องปรับอากาศ 2558 25,000 ล้านบาท 1.4 ล้านเครื่อง 2559 32,500 ล้านบาท 1.57 ล้านเครื่อง 2560 33,000 ล้านบาท 1.73 ล้านเครื่อง ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ตลาดแอร์ปีนี้คาดการณ์เติบโต 10% จากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ และอัตราการครอบครองแอร์ของครัวเรือนไทยยังต่ำ โดยกรุงเทพมีสัดส่วนการครอบครองแอร์เพียง 50% และต่างจังหวัด 20% โดยปีนี้แอร์อินโวเตอร์เริ่มมีสัดส่วน40-50% เกือบครึ่งของตลาดแอร์ทั้งหมด จากจุดขายประหยัดไฟ และราคาแอร์อินโวเตอร์ลดลงมีราคาสูงกว่าแอร์ธรรมดาเพียง 10--15% โดยยอดจำหน่ายแอร์ 47% มาจากช่วง มีนาคม-พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนของทุกปี ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ 2558 5,400 ล้านบาท 2559 5,200 ล้านบาท ที่มา : เกเตอเรต, มีนาคม 2560 ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายลดลง2% เมื่อเทียบกับปี 2558 จากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งที่ผ่านมาตลาดนี้เติบโตปีละ 10-15% ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด ขวด PET 90% ขวดแก้ว 10% ตลาดรวม 43,000 ล้านบาท หรือประมาณ 4,000 ล้านลิตร เติบโต 11% ในปี 2559 ที่มา : สิงห์, กุมภาพันธ์ 2560

ตลาดแป้งเย็นเติบโต 2-4% ทุกปี จากอากาศประเทศไทยที่ร้อนระอุต่อเนื่อง โดยตรางูเป็นแป้งเย็นที่มีส่วนแบ่งตลาด25% เป็นอันดับ 2 ของตลาด ตลาดชุดว่ายน้ำ 4,000-5,000 ล้านบาท ที่มา : ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล, เมษายน 2560 ตลาดชุดว่ายน้ำเติบโตต่อเนื่องทุกปี คนไทยโดยเฉาะคนรุ่นใหม่นิยมสวมใส่ชุดว่ายท่องเที่ยวชายหาดและสวนน้ำมากขึ้น และมีชุดว่ายน้ำเฉลี่ยประมาณ 2-3 ชุดเป็นอย่างต่ำ ตลาดแป้งเย็น 2559 2,000 ล้านบาท 2560 2,040-2,080 ล้านบาท ที่มา : แป้งเย็นตรางู, เมษายน 2560 ตลาดแป้งเย็นเติบโต 2-4% ทุกปี จากอากาศประเทศไทยที่ร้อนระอุต่อเนื่อง โดยตรางูเป็นแป้งเย็นที่มีส่วนแบ่งตลาด25% เป็นอันดับ 2 ของตลาด ตลาดครีมกันแดด 2559 4,000 ล้านบาท 2560 4,400 ล้านบาท ที่มา : P.O. Care, เมษายน 2560 ตลาดน้ำอัดลม น้ำดำ 70% น้ำสี 30% ตลาดรวม 51,000 ล้านบาท ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ในปีที่ผ่านมาตลาดน้ำอัดลมเติบโต 3% โดยกลุ่มน้ำดำเติบโตสูงถึง 5.6% และในช่วงซัมเมอร์เป็นช่วงที่ตลาดน้ำอัดลมคึกคักที่สุดจากการเติบโตกว่าช่วงปกติ 20-25% ตลาดพัดลม พัดลมไอน้ำ-ไอเย็น 1,100 ล้านบาท พัดลมทั่วไป 3,000 ล้านบาท ตลาดรวม 4,100 ล้านบาท ที่มา : มาสเตอร์คูล, กันยายน 2559 ตลาดเครื่องปรับอากาศ 2558 25,000 ล้านบาท 1.4 ล้านเครื่อง 2559 32,500 ล้านบาท 1.57 ล้านเครื่อง 2560 33,000 ล้านบาท 1.73 ล้านเครื่อง ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ตลาดแอร์ปีนี้คาดการณ์เติบโต 10% จากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ และอัตราการครอบครองแอร์ของครัวเรือนไทยยังต่ำ โดยกรุงเทพมีสัดส่วนการครอบครองแอร์เพียง 50% และต่างจังหวัด 20% โดยปีนี้แอร์อินโวเตอร์เริ่มมีสัดส่วน40-50% เกือบครึ่งของตลาดแอร์ทั้งหมด จากจุดขายประหยัดไฟ และราคาแอร์อินโวเตอร์ลดลงมีราคาสูงกว่าแอร์ธรรมดาเพียง 10--15% โดยยอดจำหน่ายแอร์ 47% มาจากช่วง มีนาคม-พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนของทุกปี ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ 2558 5,400 ล้านบาท 2559 5,200 ล้านบาท ที่มา : เกเตอเรต, มีนาคม 2560 ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายลดลง2% เมื่อเทียบกับปี 2558 จากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งที่ผ่านมาตลาดนี้เติบโตปีละ 10-15% ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด ขวด PET 90% ขวดแก้ว 10% ตลาดรวม 43,000 ล้านบาท หรือประมาณ 4,000 ล้านลิตร เติบโต 11% ในปี 2559 ที่มา : สิงห์, กุมภาพันธ์ 2560 ตลาดชุดว่ายน้ำ 4,000-5,000 ล้านบาท ที่มา : ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล, เมษายน 2560 ตลาดชุดว่ายน้ำเติบโตต่อเนื่องทุกปี คนไทยโดยเฉาะคนรุ่นใหม่นิยมสวมใส่ชุดว่ายท่องเที่ยวชายหาดและสวนน้ำมากขึ้น และมีชุดว่ายน้ำเฉลี่ยประมาณ 2-3 ชุดเป็นอย่างต่ำ ตลาดแป้งเย็น 2559 2,000 ล้านบาท 2560 2,040-2,080 ล้านบาท ที่มา : แป้งเย็นตรางู, เมษายน 2560 ตลาดแป้งเย็นเติบโต 2-4% ทุกปี จากอากาศประเทศไทยที่ร้อนระอุต่อเนื่อง โดยตรางูเป็นแป้งเย็นที่มีส่วนแบ่งตลาด25% เป็นอันดับ 2 ของตลาด ตลาดครีมกันแดด 2559 4,000 ล้านบาท 2560 4,400 ล้านบาท ที่มา : P.O. Care, เมษายน 2560 ตลาดน้ำอัดลม น้ำดำ 70% น้ำสี 30% ตลาดรวม 51,000 ล้านบาท ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ในปีที่ผ่านมาตลาดน้ำอัดลมเติบโต 3% โดยกลุ่มน้ำดำเติบโตสูงถึง 5.6% และในช่วงซัมเมอร์เป็นช่วงที่ตลาดน้ำอัดลมคึกคักที่สุดจากการเติบโตกว่าช่วงปกติ 20-25% ตลาดพัดลม พัดลมไอน้ำ-ไอเย็น 1,100 ล้านบาท พัดลมทั่วไป 3,000 ล้านบาท ตลาดรวม 4,100 ล้านบาท ที่มา : มาสเตอร์คูล, กันยายน 2559 ตลาดเครื่องปรับอากาศ 2558 25,000 ล้านบาท 1.4 ล้านเครื่อง 2559 32,500 ล้านบาท 1.57 ล้านเครื่อง 2560 33,000 ล้านบาท 1.73 ล้านเครื่อง ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ตลาดแอร์ปีนี้คาดการณ์เติบโต 10% จากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ และอัตราการครอบครองแอร์ของครัวเรือนไทยยังต่ำ โดยกรุงเทพมีสัดส่วนการครอบครองแอร์เพียง 50% และต่างจังหวัด 20% โดยปีนี้แอร์อินโวเตอร์เริ่มมีสัดส่วน40-50% เกือบครึ่งของตลาดแอร์ทั้งหมด จากจุดขายประหยัดไฟ และราคาแอร์อินโวเตอร์ลดลงมีราคาสูงกว่าแอร์ธรรมดาเพียง 10--15% โดยยอดจำหน่ายแอร์ 47% มาจากช่วง มีนาคม-พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนของทุกปี ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ 2558 5,400 ล้านบาท 2559 5,200 ล้านบาท ที่มา : เกเตอเรต, มีนาคม 2560 ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายลดลง2% เมื่อเทียบกับปี 2558 จากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งที่ผ่านมาตลาดนี้เติบโตปีละ 10-15% ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด ขวด PET 90% ขวดแก้ว 10% ตลาดรวม 43,000 ล้านบาท หรือประมาณ 4,000 ล้านลิตร เติบโต 11% ในปี 2559 ที่มา : สิงห์, กุมภาพันธ์ 2560

ในปีที่ผ่านมาตลาดน้ำอัดลมเติบโต 3% โดยกลุ่มน้ำดำเติบโตสูงถึง 5.6% และในช่วงซัมเมอร์เป็นช่วงที่ตลาดน้ำอัดลมคึกคักที่สุดจากการเติบโตกว่าช่วงปกติ 20-25%

ตลาดชุดว่ายน้ำ 4,000-5,000 ล้านบาท ที่มา : ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล, เมษายน 2560 ตลาดชุดว่ายน้ำเติบโตต่อเนื่องทุกปี คนไทยโดยเฉาะคนรุ่นใหม่นิยมสวมใส่ชุดว่ายท่องเที่ยวชายหาดและสวนน้ำมากขึ้น และมีชุดว่ายน้ำเฉลี่ยประมาณ 2-3 ชุดเป็นอย่างต่ำ ตลาดแป้งเย็น 2559 2,000 ล้านบาท 2560 2,040-2,080 ล้านบาท ที่มา : แป้งเย็นตรางู, เมษายน 2560 ตลาดแป้งเย็นเติบโต 2-4% ทุกปี จากอากาศประเทศไทยที่ร้อนระอุต่อเนื่อง โดยตรางูเป็นแป้งเย็นที่มีส่วนแบ่งตลาด25% เป็นอันดับ 2 ของตลาด ตลาดครีมกันแดด 2559 4,000 ล้านบาท 2560 4,400 ล้านบาท ที่มา : P.O. Care, เมษายน 2560 ตลาดน้ำอัดลม น้ำดำ 70% น้ำสี 30% ตลาดรวม 51,000 ล้านบาท ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ในปีที่ผ่านมาตลาดน้ำอัดลมเติบโต 3% โดยกลุ่มน้ำดำเติบโตสูงถึง 5.6% และในช่วงซัมเมอร์เป็นช่วงที่ตลาดน้ำอัดลมคึกคักที่สุดจากการเติบโตกว่าช่วงปกติ 20-25% ตลาดพัดลม พัดลมไอน้ำ-ไอเย็น 1,100 ล้านบาท พัดลมทั่วไป 3,000 ล้านบาท ตลาดรวม 4,100 ล้านบาท ที่มา : มาสเตอร์คูล, กันยายน 2559 ตลาดเครื่องปรับอากาศ 2558 25,000 ล้านบาท 1.4 ล้านเครื่อง 2559 32,500 ล้านบาท 1.57 ล้านเครื่อง 2560 33,000 ล้านบาท 1.73 ล้านเครื่อง ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ตลาดแอร์ปีนี้คาดการณ์เติบโต 10% จากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ และอัตราการครอบครองแอร์ของครัวเรือนไทยยังต่ำ โดยกรุงเทพมีสัดส่วนการครอบครองแอร์เพียง 50% และต่างจังหวัด 20% โดยปีนี้แอร์อินโวเตอร์เริ่มมีสัดส่วน40-50% เกือบครึ่งของตลาดแอร์ทั้งหมด จากจุดขายประหยัดไฟ และราคาแอร์อินโวเตอร์ลดลงมีราคาสูงกว่าแอร์ธรรมดาเพียง 10--15% โดยยอดจำหน่ายแอร์ 47% มาจากช่วง มีนาคม-พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนของทุกปี ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ 2558 5,400 ล้านบาท 2559 5,200 ล้านบาท ที่มา : เกเตอเรต, มีนาคม 2560 ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายลดลง2% เมื่อเทียบกับปี 2558 จากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งที่ผ่านมาตลาดนี้เติบโตปีละ 10-15% ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด ขวด PET 90% ขวดแก้ว 10% ตลาดรวม 43,000 ล้านบาท หรือประมาณ 4,000 ล้านลิตร เติบโต 11% ในปี 2559 ที่มา : สิงห์, กุมภาพันธ์ 2560

ตลาดชุดว่ายน้ำ 4,000-5,000 ล้านบาท ที่มา : ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล, เมษายน 2560 ตลาดชุดว่ายน้ำเติบโตต่อเนื่องทุกปี คนไทยโดยเฉาะคนรุ่นใหม่นิยมสวมใส่ชุดว่ายท่องเที่ยวชายหาดและสวนน้ำมากขึ้น และมีชุดว่ายน้ำเฉลี่ยประมาณ 2-3 ชุดเป็นอย่างต่ำ ตลาดแป้งเย็น 2559 2,000 ล้านบาท 2560 2,040-2,080 ล้านบาท ที่มา : แป้งเย็นตรางู, เมษายน 2560 ตลาดแป้งเย็นเติบโต 2-4% ทุกปี จากอากาศประเทศไทยที่ร้อนระอุต่อเนื่อง โดยตรางูเป็นแป้งเย็นที่มีส่วนแบ่งตลาด25% เป็นอันดับ 2 ของตลาด ตลาดครีมกันแดด 2559 4,000 ล้านบาท 2560 4,400 ล้านบาท ที่มา : P.O. Care, เมษายน 2560 ตลาดน้ำอัดลม น้ำดำ 70% น้ำสี 30% ตลาดรวม 51,000 ล้านบาท ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ในปีที่ผ่านมาตลาดน้ำอัดลมเติบโต 3% โดยกลุ่มน้ำดำเติบโตสูงถึง 5.6% และในช่วงซัมเมอร์เป็นช่วงที่ตลาดน้ำอัดลมคึกคักที่สุดจากการเติบโตกว่าช่วงปกติ 20-25% ตลาดพัดลม พัดลมไอน้ำ-ไอเย็น 1,100 ล้านบาท พัดลมทั่วไป 3,000 ล้านบาท ตลาดรวม 4,100 ล้านบาท ที่มา : มาสเตอร์คูล, กันยายน 2559 ตลาดเครื่องปรับอากาศ 2558 25,000 ล้านบาท 1.4 ล้านเครื่อง 2559 32,500 ล้านบาท 1.57 ล้านเครื่อง 2560 33,000 ล้านบาท 1.73 ล้านเครื่อง ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ตลาดแอร์ปีนี้คาดการณ์เติบโต 10% จากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ และอัตราการครอบครองแอร์ของครัวเรือนไทยยังต่ำ โดยกรุงเทพมีสัดส่วนการครอบครองแอร์เพียง 50% และต่างจังหวัด 20% โดยปีนี้แอร์อินโวเตอร์เริ่มมีสัดส่วน40-50% เกือบครึ่งของตลาดแอร์ทั้งหมด จากจุดขายประหยัดไฟ และราคาแอร์อินโวเตอร์ลดลงมีราคาสูงกว่าแอร์ธรรมดาเพียง 10--15% โดยยอดจำหน่ายแอร์ 47% มาจากช่วง มีนาคม-พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนของทุกปี ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ 2558 5,400 ล้านบาท 2559 5,200 ล้านบาท ที่มา : เกเตอเรต, มีนาคม 2560 ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายลดลง2% เมื่อเทียบกับปี 2558 จากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งที่ผ่านมาตลาดนี้เติบโตปีละ 10-15% ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด ขวด PET 90% ขวดแก้ว 10% ตลาดรวม 43,000 ล้านบาท หรือประมาณ 4,000 ล้านลิตร เติบโต 11% ในปี 2559 ที่มา : สิงห์, กุมภาพันธ์ 2560

ตลาดแอร์ปีนี้คาดการณ์เติบโต 10% จากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ และอัตราการครอบครองแอร์ของครัวเรือนไทยยังต่ำ โดยกรุงเทพมีสัดส่วนการครอบครองแอร์เพียง 50%  และต่างจังหวัด 20%  โดยปีนี้แอร์อินโวเตอร์เริ่มมีสัดส่วน40-50% เกือบครึ่งของตลาดแอร์ทั้งหมด จากจุดขายประหยัดไฟ และราคาแอร์อินโวเตอร์ลดลงมีราคาสูงกว่าแอร์ธรรมดาเพียง 10–15% โดยยอดจำหน่ายแอร์ 47% มาจากช่วง มีนาคม-พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนของทุกปี

 

ตลาดชุดว่ายน้ำ 4,000-5,000 ล้านบาท ที่มา : ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล, เมษายน 2560 ตลาดชุดว่ายน้ำเติบโตต่อเนื่องทุกปี คนไทยโดยเฉาะคนรุ่นใหม่นิยมสวมใส่ชุดว่ายท่องเที่ยวชายหาดและสวนน้ำมากขึ้น และมีชุดว่ายน้ำเฉลี่ยประมาณ 2-3 ชุดเป็นอย่างต่ำ ตลาดแป้งเย็น 2559 2,000 ล้านบาท 2560 2,040-2,080 ล้านบาท ที่มา : แป้งเย็นตรางู, เมษายน 2560 ตลาดแป้งเย็นเติบโต 2-4% ทุกปี จากอากาศประเทศไทยที่ร้อนระอุต่อเนื่อง โดยตรางูเป็นแป้งเย็นที่มีส่วนแบ่งตลาด25% เป็นอันดับ 2 ของตลาด ตลาดครีมกันแดด 2559 4,000 ล้านบาท 2560 4,400 ล้านบาท ที่มา : P.O. Care, เมษายน 2560 ตลาดน้ำอัดลม น้ำดำ 70% น้ำสี 30% ตลาดรวม 51,000 ล้านบาท ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ในปีที่ผ่านมาตลาดน้ำอัดลมเติบโต 3% โดยกลุ่มน้ำดำเติบโตสูงถึง 5.6% และในช่วงซัมเมอร์เป็นช่วงที่ตลาดน้ำอัดลมคึกคักที่สุดจากการเติบโตกว่าช่วงปกติ 20-25% ตลาดพัดลม พัดลมไอน้ำ-ไอเย็น 1,100 ล้านบาท พัดลมทั่วไป 3,000 ล้านบาท ตลาดรวม 4,100 ล้านบาท ที่มา : มาสเตอร์คูล, กันยายน 2559 ตลาดเครื่องปรับอากาศ 2558 25,000 ล้านบาท 1.4 ล้านเครื่อง 2559 32,500 ล้านบาท 1.57 ล้านเครื่อง 2560 33,000 ล้านบาท 1.73 ล้านเครื่อง ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ตลาดแอร์ปีนี้คาดการณ์เติบโต 10% จากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ และอัตราการครอบครองแอร์ของครัวเรือนไทยยังต่ำ โดยกรุงเทพมีสัดส่วนการครอบครองแอร์เพียง 50% และต่างจังหวัด 20% โดยปีนี้แอร์อินโวเตอร์เริ่มมีสัดส่วน40-50% เกือบครึ่งของตลาดแอร์ทั้งหมด จากจุดขายประหยัดไฟ และราคาแอร์อินโวเตอร์ลดลงมีราคาสูงกว่าแอร์ธรรมดาเพียง 10--15% โดยยอดจำหน่ายแอร์ 47% มาจากช่วง มีนาคม-พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนของทุกปี ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ 2558 5,400 ล้านบาท 2559 5,200 ล้านบาท ที่มา : เกเตอเรต, มีนาคม 2560 ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายลดลง2% เมื่อเทียบกับปี 2558 จากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งที่ผ่านมาตลาดนี้เติบโตปีละ 10-15% ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด ขวด PET 90% ขวดแก้ว 10% ตลาดรวม 43,000 ล้านบาท หรือประมาณ 4,000 ล้านลิตร เติบโต 11% ในปี 2559 ที่มา : สิงห์, กุมภาพันธ์ 2560

  ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายลดลง2% เมื่อเทียบกับปี 2558 จากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งที่ผ่านมาตลาดนี้เติบโตปีละ 10-15% ตลาดชุดว่ายน้ำ 4,000-5,000 ล้านบาท ที่มา : ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล, เมษายน 2560 ตลาดชุดว่ายน้ำเติบโตต่อเนื่องทุกปี คนไทยโดยเฉาะคนรุ่นใหม่นิยมสวมใส่ชุดว่ายท่องเที่ยวชายหาดและสวนน้ำมากขึ้น และมีชุดว่ายน้ำเฉลี่ยประมาณ 2-3 ชุดเป็นอย่างต่ำ ตลาดแป้งเย็น 2559 2,000 ล้านบาท 2560 2,040-2,080 ล้านบาท ที่มา : แป้งเย็นตรางู, เมษายน 2560 ตลาดแป้งเย็นเติบโต 2-4% ทุกปี จากอากาศประเทศไทยที่ร้อนระอุต่อเนื่อง โดยตรางูเป็นแป้งเย็นที่มีส่วนแบ่งตลาด25% เป็นอันดับ 2 ของตลาด ตลาดครีมกันแดด 2559 4,000 ล้านบาท 2560 4,400 ล้านบาท ที่มา : P.O. Care, เมษายน 2560 ตลาดน้ำอัดลม น้ำดำ 70% น้ำสี 30% ตลาดรวม 51,000 ล้านบาท ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ในปีที่ผ่านมาตลาดน้ำอัดลมเติบโต 3% โดยกลุ่มน้ำดำเติบโตสูงถึง 5.6% และในช่วงซัมเมอร์เป็นช่วงที่ตลาดน้ำอัดลมคึกคักที่สุดจากการเติบโตกว่าช่วงปกติ 20-25% ตลาดพัดลม พัดลมไอน้ำ-ไอเย็น 1,100 ล้านบาท พัดลมทั่วไป 3,000 ล้านบาท ตลาดรวม 4,100 ล้านบาท ที่มา : มาสเตอร์คูล, กันยายน 2559 ตลาดเครื่องปรับอากาศ 2558 25,000 ล้านบาท 1.4 ล้านเครื่อง 2559 32,500 ล้านบาท 1.57 ล้านเครื่อง 2560 33,000 ล้านบาท 1.73 ล้านเครื่อง ที่มา : Marketeer รวบรวม 2560 ตลาดแอร์ปีนี้คาดการณ์เติบโต 10% จากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ และอัตราการครอบครองแอร์ของครัวเรือนไทยยังต่ำ โดยกรุงเทพมีสัดส่วนการครอบครองแอร์เพียง 50% และต่างจังหวัด 20% โดยปีนี้แอร์อินโวเตอร์เริ่มมีสัดส่วน40-50% เกือบครึ่งของตลาดแอร์ทั้งหมด จากจุดขายประหยัดไฟ และราคาแอร์อินโวเตอร์ลดลงมีราคาสูงกว่าแอร์ธรรมดาเพียง 10--15% โดยยอดจำหน่ายแอร์ 47% มาจากช่วง มีนาคม-พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนของทุกปี ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ 2558 5,400 ล้านบาท 2559 5,200 ล้านบาท ที่มา : เกเตอเรต, มีนาคม 2560 ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายลดลง2% เมื่อเทียบกับปี 2558 จากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งที่ผ่านมาตลาดนี้เติบโตปีละ 10-15% ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด ขวด PET 90% ขวดแก้ว 10% ตลาดรวม 43,000 ล้านบาท หรือประมาณ 4,000 ล้านลิตร เติบโต 11% ในปี 2559 ที่มา : สิงห์, กุมภาพันธ์ 2560

 

ตลาดชุดว่ายน้ำ ตลาดแป้งเย็น ตลาดครีมกันแดด ตลาดน้ำอัดลม ตลาดพัดลม ตลาดเครื่องปรับอากาศ ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด