ช่วงก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมา หลายคนน่าจะผ่านตากับกิจกรรมทายชื่อเพลงจากทางเพจ iCARE by One Touch เฟซบุ๊คเพจของถุงยางอนามัยแบรนด์ ONETOUCH ที่ชวนให้ชาวเน็ตร่วมทายชื่อมิวสิควิดีโอชิ้นใหม่ที่ผลิตขึ้นสำหรับใช้โปรโมทแบรนด์และโฆษณาเเคมเปญใหม่ที่เพิ่งปล่อยออกมา โดยผลตอบรับของแคมเปญที่ว่านี้ออกมาดีเกินคาด มีทั้งเเฟนเพจเเละผู้คนบนโลกออนไลน์ร่วมคอมเม้นท์ทายชื่อเพลง เเละมีการเเชร์โพสต์ที่ว่านี้ออกไปอย่างล้นหลาม

ต่อมาทาง ONETOUCH ได้เฉลยชื่อมิวสิควิดีโอโฆษณาชิ้นใหม่ที่ว่า นั่นคือเพลง “น้ำลาย” เวอร์ชั่นพิเศษที่ตั้งใจทำออกมาเพื่อเจาะกลุ่มวัยรุ่นเฉพาะ แน่นด้วยเนื้อหาและเรื่องราวที่โดนใจวัยรุ่น บวกกับนักแสดงวัยมัธยมทั้ง 3 ที่สะท้อนปัญหาต่างๆ ของพวกเขาออกมาได้อย่างชัดเจน ในส่วนของเสียงร้องยังได้วง The Yers มาเป็นคนถ่ายทอดบทเพลงได้แทงใจกลุ่มวัยรุ่นไปเต็มๆ

เห็นเเบบนี้ Marketeer Online เลยยอยากหยิบยกประเด็นที่ว่านี้… มาแกะรอยความสำเร็จของแคมเปญโฆษณา“ONETOUCH” ทำไมพวกเขาถึงไม่ต้องใช้ SEX ไม่มีภาพวาบหวิว แต่สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาจนได้ใจวัยรุ่นไปเต็มๆ ต้องติดตาม

 

ท้า (ให้) ทาย ?เติมคำในช่องว่าง แล้วทายกันดูจะเป็นเพลงอะไร 5 เม.ย. นี้ ได้ฟังแน่นอน!#Onetouch #สัมผัสทุกความรู้สึก

โพสต์โดย iCARE by One Touch บน 2 เมษายน 2017

 

ยั่ว “น้ำลาย” ด้วยเกมทายชื่อเพลง ต่อด้วย Music Marketing มัดใจวัยรุ่นให้อยู่หมัด

สำหรับเกมทายชื่อเพลงนั้นเปรียบเสมือน Teaser ยั่วน้ำลาย ที่ถูกปล่อยออกมาเพื่อปลุกกระเเสเเละทำให้ผู้คนบนโลกออนไลน์อยากรู้ว่าทาง ONETOUCH จะปล่อยเเคมเปญอะไรออกมา บวกกับกระเเสเกม “เติมคำในช่องว่าง เพื่อทายชื่อเพลง” นั้นกำลังฮิตทำให้ผู้คนบนโลกออนไลน์เก็ทกับตัวเเคมเปญได้อย่างง่ายดาย เเละยังร่วมเล่นเกมกันอย่างสนุกสนานสร้าง Engagement ได้เป็นอย่างดี

สำหรับการที่ ONETOUCH เลือกใช้ Music Marketing เป็นกลยุทธ์หลักของแคมเปญนี้โดยมาในรูปแบบของมิวสิควิดีโอนั้น เพราะเชื่อว่า “เพลงและมิวสิควิดีโอ” เป็นหนึ่งในช่องทางที่สามารถสื่อสารกับกลุ่มวัยรุ่นได้ Touch และถึงใจวัยรุ่นมากที่สุดช่องทางหนึ่ง ยิ่งผลงานที่ผลิตออกมานั้นมีคุณภาพเเละน่าสนใจมากเท่าไหร่ จะยิ่งช่วยเสริมให้แคมเปญถูกแชร์ต่อและถูกพูดถึงไปมากขึ้นเท่านั้น เเน่นอนว่าข้อนี้ ONETOUCH รู้ดีพวกเขาจึงดึงตัววง The Yers ศิลปินร็อคที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มา cover เพลงน้ำลาย” เวอร์ชั่นใหม่ สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพออกมา

การที่เลือกวงดนตรีที่มีคุณภาพเเบบนี้นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง! ด้วยความมีเอกลักษณ์ทั้งสไตล์ดนตรีและคาแรคเตอร์ของวงเองยังสามารถเสริมให้ผลงานนี้โดนใจวัยรุ่นยิ่งขึ้นไปอีกขั้น รวมถึงเนื้อหาใน MV ที่เล่าความกดดันที่วัยรุ่นต้องเผชิญ ปลุกไฟวัยรุ่นให้มุ่งมั่นทำในสิ่งที่ตัวเองรักซึ่งเป็นเรื่องราวที่โดนใจกลุ่มนี้อยู่แล้ว

น้ำลาย Special Version – Presented by ONETOUCH ( Music by The …

เคยต้องเลิกกับใครสักคน ทั้งที่ยังรักอยู่มั้ย?ONETOUCH อยากให้คุณเชื่อในความรู้สึกของตัวเองเพราะชีวิตที่มีความหมาย คือการได้สัมผัสสิ่งที่รักกดแชร์ เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจเพลง "น้ำลาย" มีให้ดาวน์โหลดแล้วกับ 3 ช่องทางฟังเพลงสุดฮิตiTunes :https://goo.gl/dorYfoJoox Music :https://goo.gl/pxvYxfTrue Music :https://goo.gl/4LZKC4————————————————น้ำลาย Special Version :Music by The Yers สนับสนุนโดย :ONETOUCH————————————————หรือใครอยากดู MV เข้าไปดูใน Youtube ได้เลยLink Click :https://goo.gl/LsGW3d#ONETOUCH #สัมผัสทุกความรู้สึก

โพสต์โดย iCARE by One Touch บน 5 เมษายน 2017

ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดส่งผลให้ MV เพลงน้ำลาย เวอร์ชั่นพิเศษ สามารถแตะ 1 ล้านวิว ใน 13 ชม. ปัจจุบันมียอดผู้ชมกว่า 3.4 ล้านวิว 10,000 แชร์ และ Engagement กว่า 41,000 ครั้ง รวมถึง feedback ที่ดีเกี่ยวกับแบรนด์กลับมาอย่างล้นหลาม 

อีกหนึ่งจุดสำคัญที่น่าสนใจที่สุดของแคมเปญนี้ นอกจากในส่วนของงานโปรดักชั่นที่ทำมาเอาใจกลุ่มนักเรียน วัยรุ่นได้อย่างตรงเป้าแล้ว คือการที่แบรนด์ถุงยางอนามัยอย่าง ONETOUCH ไม่เลือกใช้การสื่อสารในเรื่องของ SEX หรือติดเรท 18+ ตามแบบโฆษณาถุงยางแบบเดิมๆ แต่พวกเขาเลือกคีย์หลักเป็นการผลิตทำผลงานชิ้นนี้ คือการสร้างให้แบรนด์ ONETOUCH สามารถ touch กับกลุ่มวัยรุ่นได้โดนใจ แสดงถึงความเข้าใจพวกเขาให้ได้มากที่สุดแทน

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของแคมเปญนี้ ONETOUCH เน้นพุ่งเป้าไปที่วัยรุ่นอย่างชัดเจน วัยรุ่นเหล่านี้เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดเป็นของตัวเองสูงต้องการให้ทุกคนเข้าใจในความคิดของพวกเขา  ONETOUCH จึงใช้แนวคิด “ชีวิตที่มีความหมาย คือการได้สัมผัสสิ่งที่รัก” เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าแบรนด์สนับสนุนวัยรุ่นให้กล้าใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก หากสิ่งนั้นไม่ได้ทำให้ตัวเองหรือคนอื่นเดือดร้อน ซึ่งจุดนี้ทำให้คอนเทนต์โดนใจกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น  เเละเมื่อพูดถึงถุงยางอนามัยหลายคนอาจมีความรู้สึกไม่ดีกับถุงยาง มองเป็นเรื่องน่ารังเกียจ แม้จะรู้ทั้งรู้ว่าถุงยางอนามัยนั้นมีประโยชน์ในเรื่องการคุมกำเนิดและป้องกันโรคติดต่อได้ ด้วยเหตุนี้ถุงยางอนามัย ONETOUCH จึงต้องพลิกวิธีการสื่อสารใหม่เเบบ “ไม่เน้นเรื่อง sex” เเต่สามารถสร้างการรับรู้ให้คนมองถุงยางอนามัยเป็นเรื่องที่ดีมากขึ้น… ซึ่งวิธีนี้น่าจะเป็นวิธีที่ช่วยให้สื่อสารได้ง่ายขึ้น เเถมยังช่วยผู้ใหญ่เข้าใจความรู้สึกของวัยรุ่นมากขึ้นเช่นกัน

 

**สรุปว่าฉันนั้นดูไม่ดี ทั้งที่เธอไม่ดูพอท้าให้เธอได้ดู เธอก็ดันรู้ดี..ฟังเพลงนี้แล้วติดหู อยากฟังอีกเพลง "น้ำลาย" ม…

โพสต์โดย iCARE by One Touch บน 17 เมษายน 2017

นอกจาก MV เพลง “น้ำลาย” แล้ว ยังมีอีกหนึ่ง VDO Content ที่ช่วยสนับสนุนแคมเปญ และได้รับกระแสตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน นั่นก็คือ “รายการ Keep in Touch by ONETOUCH” รายการที่ออกไปสัมภาษณ์ผู้คนในประเด็นที่วัยรุ่นสนใจ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับความรัก และความสัมพันธ์ เพื่อให้คนเข้าใจกันมากขึ้น

ONETOUCH ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเหล่านี้เพื่อช่วยปรับทัศนคติของคนที่มีต่อถุงยางอนามัยให้ดีขึ้น รวมถึงลบความรู้สึกอาย รู้สึกผิด เมื่อต้องซื้อหรือใช้ถุงยาง และยังใช้วิธีการสื่อสารกับกลุ่มวัยรุ่นได้อย่างถูกต้อง พร้อมกับสร้าง content ที่สร้างความเข้าใจที่ดีให้คนในสังคมอีกด้วย…

เรื่องไหนที่เคยโดนตัดสิน ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ตัวเรา !!เพราะบางคนก็ตัดสินเราเพียงเพราะสิ่งที่เห็น ไม่ใช่สิ่งที่เราเป็นใครเค…

โพสต์โดย iCARE by One Touch บน 6 เมษายน 2017

 

ย้อนกลับไปที่ภาพรวมตลาดถุงยางอนามัยในประเทศไทย ยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปี 2559 ตลาดถุงยางอนามัยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1,400 ล้านบาท มีอัตราเติบโตขึ้นต่อเนื่องประมาณ 4%-6% ต่อปี

สำหรับแบรนด์ ONETOUCH มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ประมาณ 21%  ผลิตโดย บมจ.ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ หรือ TNR โดยในปีนี้ ONETOUCH ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 25% เน้นการเพิ่มยอดขายถุงยางอนามัย “ONETOUCH รุ่น 003” ถุงยางอนามัยบางที่สุดที่ผลิตจากยางธรรมชาติที่วางขายอยู่ในตลาด ณ ขณะนี้ สำหรับจุดขายของ ถุงยางอนามัย ONETOUCH รุ่น 003 โดดเด่นเรื่องความบางเฉลี่ยเพียง 0.03-0.038 มิลลิเมตร