เพราะ ‘สงกรานต์’ นั้นไม่ใช่แค่วันหยุดยาวที่ทุกคนได้พักผ่อน หรือเป็นเพียงเทศกาลที่ทุกคนออกมาเล่นสาดน้ำ แต่ที่มากไปกว่านั้น คือ ‘เทศกาลสงกรานต์’ ยังเปรียบเสมือน “ช่วงเวลาแห่งความสุข” ของผู้คนอีกมากมาย ที่ได้โอกาสใช้ช่วงหยุดยาวประจำปีเเบบนี้ “เดินทางกลับบ้านเพื่อเยี่ยมเยือนญาติผู้ใหญ่ กลับไปหาพ่อแม่ที่ต่างจังหวัด หรือคนรักที่รออยู่ที่บ้าน”

ทาง ‘โค้ก’ เองเข้าใจความเข้าใจความรู้สึกของพี่น้องคนไทยที่ต้องเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัดเป็นอย่างดี ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ผู้ผลิต ‘โค้ก’ จีงทุ่มงบประมาณกว่า 180 ล้านบาท สร้างสรรค์กิจกรรม “ดื่มด่ำทุกความรู้สึกคิดถึงบ้าน” ส่งต่อประสบการณ์ซ่าสดชื่น… ให้การกลับบ้านช่วงสงกรานต์ในครั้งนี้มีความหมายมากกว่าที่เคย

พร้อมยังเปิดให้ “โค้ก เฟซบุ๊คแฟนเพจ” เป็นช่องทางสำหรับคนไทยได้พูดคุยส่งต่อความรู้สึกดีๆ กับคนในครอบครัว เพื่อน คนรัก หรือคนพิเศษ โดยมีเซเลบริตี้คนดัง มาร่วมแชร์ความรู้สึก นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ พร้อมเพลงประกอบใหม่ Taste the Feeling – Songkran’ ที่แต่งขึ้นใหม่สำหรับเทศกาลสงกรานต์โดยเฉพาะ เพื่อให้คนไทยร่วมซึมซับความรู้สึกแสนพิเศษของการได้กลับบ้านมากยิ่งขึ้น

เเละกิจกรรมพิเศษสุดในปีนี้ โค้ก ได้ทำการเซอร์ไพรส์แฟนๆ เติมความซ่าสดชื่นพร้อมผ่อนคลายความตึงเครียดเหนื่อยล้าขณะรอคอยการขึ้นรถกลับบ้าน หรือแวะพักระหว่างการเดินทาง กับ “ตู้เครื่องดื่มโค้กสงกรานต์ซ่า” ที่ถูกติดตั้งไว้ ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง สถานีขนส่งหมอชิต และจังหวัดชุมพร ภาคใต้ เปิดให้ผู้ที่ผ่านมาผ่านไปสามารถร่วมกิจกรรมกับทางโค้ก เพียงกดปุ่มที่ตู้โค้กสงกรานต์ซ่า ก็มีสิทธิ์ได้ลุ้นรับของกำนัลจากโค้กติดมือกลับบ้านกันทั่วหน้า ไม่ว่าจะเป็นชุดรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ปืนฉีดน้ำ ฯลฯ เรียกว่างานนี้ได้ทั้งของติดไม้ติดมือกลับบ้านแถมยังได้ผ่อนคลายความเครียดระหว่างเดินทางไปในตัว

คลาวเดีย นาวาร์โร ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โค้กเชื่อว่าเสน่ห์และความสำคัญของเทศกาลสงกรานต์ที่มากกว่าการไปสังสรรค์เล่นน้ำ คือการได้พบปะพูดคุยและใช้เวลาอยู่กับครอบครัว พ่อแม่ ญาติมิตร คนรัก และพบว่าแต่ละเทศกาลสงกรานต์จะมีคนไทยประมาณ 5 – 6 ล้านคนเดินทางกลับบ้าน รวมถึงอีกกว่า 20 ล้านคนที่รอคอยอย่างมีความหวังที่จะได้พบหน้าลูกหลาน ญาติมิตรหรือคนรักที่ห่างหายจากกันมานาน” โค้กจึงต้องการที่จะเป็นสื่อกลางเชื่อมต่อประสบการณ์สุดพิเศษนี้ให้กับพี่น้องชาวไทย ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเดินทาง ไปจนตลอดการเดินทางอันแสนยาวนานเพื่อถึงยังจุดหมาย

ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา โค้ก ได้เลือกใช้การสื่อสารแบบครบวงจรกับผู้บริโภค อาทิเช่น สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ชุดใหม่ ที่สื่อถึงความสุขใจของผู้ที่ได้กลับบ้านช่วงสงกรานต์ พร้อมเปิดตัวเพลงธีมใหม่ Taste the Feeling – Songkran’ ซึ่งแต่งขึ้นสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์โดยเฉพาะ ในส่วนของโลกออนไลน์ เเละยกขบวนคนดังมาร่วมแชร์ความรู้สึกถึงคนสำคัญ กับกิจกรรม ‘ใครที่ทำให้สงกรานต์ของคุณพิเศษมากยิ่งขึ้น’ ผ่านทาง https://www.facebook.com/cocacolaTH/เฟซบุ๊คแฟนเพจของโค้กประเทศไทย

 

กิติศักดิ์ มโนรัตนา ผู้จัดการการตลาดผลิตภัณฑ์น้ำอัดลม บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลเสริมเกี่ยวกับแคมเปญ ‘โค้ก’ รุกตลาดช่วงสงกรานต์ว่า “นอกเหนือจากการเติมความสุขให้คนไทยระหว่างกลับบ้านไปใช้ช่วงเวลาพิเศษกับคนสำคัญแล้ว โค้กยังมีไฮไลท์พิเศษเพื่อส่งพลังใจให้คนไทยขณะเดินทางช่วงสงกรานต์อีกด้วย ข้อความต้อนรับสุดสดชื่นจากสื่อ out-of-home ต่างๆ ของโค้ก ป้าย “ยินดีต้อนรับกลับบ้าน”  ตามเส้นทางสู่หัวเมืองและแหล่งท่องเที่ยว อาทิ จังหวัดนครสวรรค์ (ภาคเหนือ) จังหวัดนครราชสีมา (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) และถนนพระราม 2 เส้นทางออกสู่ภาคใต้ และสถานีปั๊มน้ำมันปตท.ใหญ่ๆ บนเส้นทางหลักออกจากกรุงเทพฯ สู่แหล่งท่องเที่ยว ทั้งนี้เพื่อคอยบอกกล่าวข้อความดีๆ ให้กับผู้เดินทาง ให้กำลังใจว่า อีกไม่กี่นาทีก็จะได้เจอคนที่รักแล้ว”

“คงต้องติดตามกันต่อว่า สงกรานต์ ปีหน้า
‘โค้ก’ จะมีเเคมเปญสนุกๆ ให้เราได้ติดตามกันอีกบ้าง”