จาก Insight ผู้ชายไทยที่อยู่ในช่วงของการค้นหาตัวเอง ที่ส่วนใหญ่ถูกกดดันจากคาดหวังของสังคม จนบางครั้งต้องทิ้งตัวตนและความชอบที่แท้จริงของตัวไป เพื่อทำในสิ่งที่คนอื่นมองว่าเท่ สู่การสร้างสรรค์แคมเปญ #YOUMADE จาก AXE YOU เครื่องมือสื่อสารอันทรงพลัง ที่กลายเป็น Case Study ให้กับหลายๆ แบรนด์

โดย AXE YOU สื่อสารผ่านเมสเสจ “#YOUMADE เท่ได้ในแบบคุณ” เพื่อบอกกับกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงไปตรงมาว่า หนึ่งสิ่งที่พวกมองข้ามไปในเรื่องของความเท่ คือ การดึงความเท่ที่ทุกคนมีอยู่ในตัวออกมาด้วยการเป็นตัวของตัวเองและทำสิ่งชอบให้ดีที่สุด เท่ในแบบของตัวเอง พร้อมแสดงจุดยืนว่า AXE YOU เป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มความมั่นใจและสนับสนุนให้ผู้ชายไทยกล้าแสดงออกและมั่นใจใน Passion ของตัวเอง ทำในสิ่งที่ตัวเองรักจนสร้างนิยามความเท่ในแบบของตัวเองได้โดยเล่าเรื่องราวผ่านหนังโฆษณา “ความเท่ คุณคือคนนิยาม” ที่สร้างแรงบันดาลใจและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

การที่ AXE เล่าเรื่อง Base on True Story ผ่านเจ้าของเรื่องตัวจริงแทนการใช้นักแสดง ดูเหมือนจะเป็นสิ่งแรกที่ตรึงคนดูไว้ให้ติดตามเรื่องราวต่อไป แต่สิ่งที่โดนใจที่สุดคงจะเป็นความสามารถและความชอบของทั้ง 4 คน ที่ไม่ได้อยู่ในกระแสนิยมคำว่าเท่ของสังคม แต่ทุกคนทำในสิ่งที่ตัวเองรักจนเก่ง และสร้างนิยามความเท่ในแบบฉบับของตัวเองได้ ซึ่งเน้นย้ำเมสเสจ “#YOUMADE เท่ได้ในแบบคุณ” ให้ชัดเจนมากขึ้น

สิ่งที่ยืนยันว่าแคมเปญนี้ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและสร้างแรงบันดาลใจได้นั้น คงจะเป็นเสียงตอบรับจากผู้ชายไทยหลังจากหนังโฆษณานี้ถูกส่งออกไปนั่นเอง

ต่อยอดการสร้างความเท่ในแบบคุณ

เพื่อตอกย้ำว่า “ไม่ว่าจะเป็นความชอบแบบไหน แค่ทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ เท่านี้ก็เท่แล้ว” AXE YOU จึงนำเสนอความเท่ที่ซ่อนอยู่ในหลายๆ วงการที่หลายคนคิดว่าไม่ Cool โดยการสัมภาษณ์เจาะลึกเรื่องราวของคนที่เชื่อมั่นและทำสิ่งที่ตัวเองชอบ จนสามารถนิยามความเท่ในแบบตัวเองได้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ชายไทย มั่นใจในความเท่ของสิ่งที่ตัวเองชอบ และกล้าเป็นตัวของตัวเอง

ซี่ง คลิปสัมภาษณ์แรกที่เราได้เห็นกันคือ คลิปจาก วิน-วิชยุตม์ แชมป์โลกกันพลา 2015 ที่เชื่อมั่นในสิ่งตัวเองชอบ ก้าวข้ามสายตาและเสียงวิจารณ์ของคนอื่น จากงานอดิเรกที่รักกลายเป็นสิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเขาเอง

รวมถึงกิจกรรม #YOUMADESTORY ที่ให้ทุกคนสร้างความเท่ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการสร้างชื่อตัวเองบนขวด AXE YOU ที่ www.axethailand.com

ทั้งหมดนี้ คือแคมเปญที่ AXE YOU ใช้เป็นเครื่องมือสื่อสาร โดยการนำ Insight ของกลุ่มเป้าหมาย มาเป็นข้อมูลในการสร้างสรรค์แคมเปญ ซึ่งหากวัดจากเสียงตอบรับแล้ว คำว่า สำเร็จ’ คงสั้นไป เพราะนอกจากแคมเปญนี้จะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงแล้ว ยังทำให้พวกเขาเข้าใจถึงตัวตนและ Positioning ของ AXE YOU ได้อย่างชัดเจน 

AXE YOU สนับสนุนให้คุณ ทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ มั่นใจและเดินในทางที่เป็นตัวเอง ทำไมต้องเท่ให้เหมือนคนอื่น เพราะ ความเท่ คุณคือคนนิยาม #YOUMADE

ติดตามข้อมูล AXE YOU เพิ่มเติมได้ที่ : http://www.axethailand.com/

”.”