จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมาของแคมแปญ “โฟร์โมสต์ พากลับบ้าน สงกรานต์สุข” ในปีนี้ โฟร์โมสต์ ผลิตภัณฑ์นมที่อยู่คู่ครอบครัวคนไทยมากว่า 60 ปี โดยบริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสานต่อแคมเปญเพื่อสังคมเป็นปีที่ 3 แจกตั๋วเดินทาง 500 ที่นั่ง ครอบคลุม 6 เส้นทางทั่วไทย พาฮีโร่ของครอบครัวเดินทางกลับบ้านในช่วงสงกรานต์

เพื่อเป็นการตอกย้ำจุดยืน การเป็นผลิตภัณฑ์นมที่ส่งเสริมโภชนาการที่ดีให้กับทุกคนในครอบครัว และสนับสนุนให้ทุกคนมีครอบครัวที่แข็งแรง 100% โฟร์โมสต์งัดกลยุทธ์ CSR Marketing ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท จัดแคมเปญ “โฟร์โมสต์ พากลับบ้าน สงกรานต์สุข ปี 3” พร้อมกิจกรรมสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา

พิมจันทร์ วิมุกตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน กล่าวว่า “โฟร์โมสต์เข้าใจถึงความจำเป็นหลายๆ อย่าง ที่ทำให้คนไทยจำนวนไม่น้อยต้องเสียสละเดินทางจากถิ่นฐานบ้านเกิด และบุคคลอันเป็นที่รักเข้ามาอยู่ในเมืองหลวง เพื่อหารายได้ส่งกลับไปจุนเจือครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และในเทศกาลสงกรานต์เป็นโอกาสที่ทุกครอบครัวจะได้พบปะหรืออยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา แต่เราพบว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี ความต้องการซื้อตั๋วโดยสารจะพุ่งสูงขึ้นมากจนไม่เพียงพอต่อความต้องการ ฉะนั้นตั๋วโดยสารจึงมีราคาแพงและหาซื้อยาก ทำให้หลายคนไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของแคมเปญ “โฟร์โมสต์ พากลับบ้าน สงกรานต์สุข” ที่จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2558 เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ได้เดินทางกลับถิ่นฐานบ้านเกิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการมอบตั๋วโดยสารแบบฟรีๆ และปีนี้โฟร์โมสต์ได้สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมดีๆ อย่าง “โฟร์โมสต์ พากลับบ้าน สงกรานต์สุข ปี3” ภายใต้แนวคิด “เพราะทุกคนคือ “ฮีโร่” ของครอบครัว ซึ่งหลังจากได้เปิดตัวแคมเปญดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากคนไทยจำนวนมาก”

สื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา

ทั้งนี้ โฟร์โมสต์ได้ทำการสื่อสารการตลาดเพื่อสนับสนุนแคมเปญแบบ 360 องศา เริ่มจากการเปิดตัวกิจกรรมเพื่อเชิญชวนให้เหล่าบรรดาฮีโร่กลับบ้านกับคาราวานโฟร์โมสต์ โดยมีพระเอกฮีโร่ ป๋อ–ณัฐวุฒิ สกิดใจ มาร่วมนำทีมเดินสายเชิญชวนเหล่าฮีโร่กลับบ้าน พร้อมมอบผลิตภัณฑ์โฟร์โมสต์ รสจืด น้ำนมโคแท้ 100% ให้เหล่าฮีโร่ทุกคนมีทั้งสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์และครอบครัวที่แข็งแรงเกิน 100%

และยังจับมือกับ เพจมนุษย์กรุงเทพฯ เพื่อสัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของการเป็นฮีโร่ของครอบครัวแบบตัวจริงเสียงจริง รวมถึงการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อวิทยุและโทรทัศน์ ทำให้ในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ มีผู้สนใจเข้าร่วมลงทะเบียนกลับบ้านกับโฟร์โมสต์ พากลับบ้าน สงกรานต์สุข มากกว่าพันคน

ตามด้วยการปล่อยคลิปวิดีโอชวนกลับบ้านในวันสงกรานต์สุดซึ้ง ภายใต้ชื่อ “ฮีโร่” ตอกย้ำความหมายดีๆ ของคำว่า “ฮีโร่ของครอบครัว” ให้สังคมฉุกคิดว่า สุดท้ายแล้วความแข็งแรงแบบ 100% ของสถาบัน “ครอบครัว” คือสิ่งสำคัญที่สุด

โดยเล่าเรื่องผ่านชีวิตของนักมวยสู้ชีวิต ที่ตระเวนออกชกมวยรอบตามงานต่างๆ ในทุกๆ ครั้งที่นักมวยถูกชก หยาดเหงื่อแรงงานที่กระเด็นออกมาเปรียบเสมือนเม็ดเงิน แต่จะถูกแบ่งสันปันส่วนให้กับนายหน้า โปรโมเตอร์ และจะเหลือถึงมือเพียงแค่เงินจำนวนเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งนั่นก็ไม่ทำให้นักมวยลดละความพยายามลงได้ เพียงต้องการหาเงินมาจุนเจือครอบครัว โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญ คือ ความเป็นอยู่ที่สุขสบายของภรรยาและลูกสาวผู้ซึ่งมีความบกพร่องทางร่างกาย ซึ่งสงกรานต์ปีนี้เขาก็มีโอกาสได้เดินทางกลับบ้านกับโฟร์โมสต์ที่เชิดชูเหล่า “ฮีโร่” ให้ได้ใช้เวลากับครอบครัวอย่างอบอุ่น ซึ่งหลังจากที่ปล่อยคลิปวิดีโอไปมีผู้รับชมกว่า 2 ล้านวิว ใน 2 สัปดาห์

 

โฟร์โมสต์ ฮีโร่ สเตชั่น

พิเศษสำหรับปี 2560 กับไอเดีย “โฟร์โมสต์ ฮีโร่ สเตชั่น” (Foremost Hero Station) ที่ยกสถานีขนส่งมาไว้ใจกลางเมือง ซึ่งรถโดยสารจากโฟร์โมสต์นั้น เป็นรถปรับอากาศระดับวีไอพี สะอาด เครื่องอำนวยอำนวยความสะดวกครบครัน และเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และมีนมโฟร์โมสต์ รสจืด น้ำนมโคแท้ 100% ไว้คอยบริการตลอดการเดินทาง ให้ฮีโร่กลับบ้านแบบสุขภาพดี

 

นับเป็นอีกหนึ่งแคมเปญการตลาดที่สร้างสรรค์ และตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี