ถึงแม้สงกรานต์ เป็นช่วงเวลาของการเริงร่าสาดน้ำและท่องเที่ยว แต่ใครจะเชื่อหละว่าเป็นช่วงเวลาที่คนดูวีิดีโอผ่านยูทูปเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

Google เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกพฤติกรรมการชมวิดีโอของคนไทยพบว่าสงกรานต์ปีที่ผ่านมา ยอดการดูยูทูปเพิ่มขึ้นถึง 78% เมื่อเทียบกับสงกรานต์ปี 2558

 

และในปีที่ผ่านมาพวกเขาดูอะไรบ้างหละ

 

#1 เคล็ดลับการแต่งหน้าสวยไม่กลัวน้ำ

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คนไทยจำนวนมากจะออกมาเล่นสาดน้ำกันตามท้องถนน มีทั้งพกขันสาดน้ำและปืนฉีดน้ำมามอบความชุ่มฉ่ำให้แก่เพื่อนบ้านและผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา ซึ่งถึงแม้จะเปียกโชกทั้งตัวแต่คนไทยก็ยังอยากสวยและดูดีเสมอ  ครีเอเตอร์ชาวไทยหลายคนได้นำเสนอเคล็ดลับการแต่งหน้าสวยกันน้ำไว้ให้แล้ว เพื่อให้ทุกคนฉลองเทศกาลสาดความสุขนี้ร่วมกับครอบครัวและเพื่อนๆ

 

#2 ความรื่นเริงขำขัน

ขณะที่ทั่วประเทศเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย จะมีช่วงเวลามากมายที่เราสนุกสนานและมีคุณค่าหากได้แบ่งกันกัน เหล่าครีเอเตอร์มักจะแบ่งปันประสบการณ์ที่สร้างความเบิกบานใจและหลากหลายมุมมองเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะเหตุการณ์หรือกิจกรรมที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวของพวกเขา เช่น ความสนุกสนานจากการสาดน้ำตามท้องถนน หรือ ลีลาการเเดนซ์ของผู้คนอย่างเมามันส์บนถนนหลายสาย

 

#3 เรื่องราวความบันเทิง

จากผลสำรวจพบว่าคนไทยชื่อชอบเรื่องราวความบันเทิงในช่วงเทศกาล อย่างเช่น โชว์ต่างๆ ที่อยู่ในธีมของสงกรานต์ รายการพูดคุยกับแขกรับเชิญและสิ่งที่เป็นไฮไลท์ในช่วงเวลานี้ คนไทยชื่นชอบการเฉลิมฉลองสงกรานต์ด้วยดนตรีและการออกสเต็ปแดนซ์ ซึ่งเนื้อหาความบันเทิงนี้จะเป็นเนื้อหาที่พวกเขาชมร่วมกันที่บ้านกันในครอบครัวใหญ่ที่มีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ