ซัมซุงตอบรับยอดขายใส่ใจลูกค้า เพิ่มจำนวนศูนย์บริการสมาร์ ทโฟนระดับพรีเมียมขนาดใหญ่ ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรม ฉลองเปิดสาขาล่าสุด ณ เซ็นทรัล พระรามเก้า

ซัมซุงเปิดศักราชใหม่ ตอกย้ำความมั่นใจบริการหลั งการขายแก่ลูกค้าสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ จัดเต็มทั้งจำนวนศูนย์บริการ นวัตกรรม และความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ให้บริการทันที ทุกที่ ทุกเวลา ล่าสุดเปิดศูนย์บริการสมาร์ ทโฟนระดับพรีเมียมขนาดใหญ่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม 9 บนพื้นที่กว่า 207 ตารางเมตร เสริมทัพยอดขายสมาร์ทโฟนที่เติบโตต่อเนื่อง พร้อมให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านการบริการหลังการขายทั้งเครือข่ายศูนย์บริการ นวัตกรรม และบุคลากร

ปัจจุบันซัมซุงมีศูนย์บริ การสมาร์ทโฟนและจุดรับส่งเครื่ องซ่อมที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่ วประเทศ มีพนักงานที่ผ่ านการอบรมมาตรฐานการบริการและที มคอล เซ็นเตอร์คอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทุกช่องทาง ทั้งโทรศัพท์ และ ไลฟ์ แชต ผ่านเว็บไซต์ ให้มอบบริการได้ทันที เหนือกว่าด้วยนวัตกรรมที่ซัมซุ งพัฒนานำมาใช้ในการบริการให้แม่นยำ ฉับไว สอดรับไปกับผลิตภัณฑ์ของซัมซุงที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดดเพื่ อตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตัลของลูกค้า

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “นอกเหนือไปจากการนำเสนอผลิตภั ณฑ์ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมอั นโดดเด่นหลากหลายที่ช่วยให้ชีวิ ตความเป็นอยู่ของผู้บริ โภคสะดวกสบายยิ่งขึ้นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ซัมซุงมุ่งมั่ นพัฒนาและให้ความสำคัญอย่างสม่ำ เสมอก็คือการสร้างประสบการณ์ที่ ดีระหว่างซัมซุงและผู้บริโภค ซึ่งรวมถึงการมอบบริการหลั งการขายที่ดีและมีคุณภาพในศูนย์ บริการของซัมซุงทุกแห่ง เพราะเราเชื่อว่ากุญแจสำคั ญของการยืดหยัดเป็นผู้นำคือบริ การหลังการขายที่มีประสิทธิ ภาพและน่าประทับใจ โดยซัมซุงไม่หยุดยั้งในการพั ฒนาเพื่อมอบบริการ หลังการขายที่ดีที่สุด ภายใต้แนวคิด “มอบบริการดีที่สุดด้วยนวั ตกรรมอันล้ำหน้าเพื่อตอบโจทย์ลู กค้าในยุคดิจิทัล” โดยซัมซุงได้นำเทคโนโลยีและนวั ตกรรมมาพัฒนาและปรับปรุงการให้ บริการอย่างมีประสิทธิ ภาพและตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของผู้ บริโภค เพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ ใช้สมาร์ทโฟนซัมซุงทุกคน”

มร. จองซุง ปาร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลั งการจำหน่าย บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับแนวคิดมอบบริการดีที่สุ ดเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิ ทัลของศูนย์บริการซัมซุง ประกอบด้วย

1. นวัตกรรมเพื่อการบริการ (Innovative service) – การนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ให้ งานซ่อมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้ช่างสามารถทำงานได้อย่ างตรงอาการและไม่เกิดปัญหาซ้ำ ด้วยซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีที่ นำมาประยุกต์ใช้ให้งานมีประสิ ทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรม Galaxy Must ช่วยตรวจเช็คคุณภาพงานซ่อมได้มี ประสิทธิภาพสูงสุด โปรแกรม Galaxy Diagnose ที่มาพร้อมระบบ OQC ที่ช่วยตรวจสอบคุณภาพงานซ่อมก่ อนส่งสินค้ากลับถึงมือลูกค้า ช่วยการันตีว่าจะไม่เกิ ดอาการเสียซ้ำ  โปรแกรม Remote Service บริการ ที่ผู้เชี่ยวชาญสามารถวิเคราะห์ แก้ปัญหาเบื้องต้นรวมถึงการตั้ งค่าการใช้งานคุณสมบัติต่างๆ ได้จากระยะไกล และ แอพพลิเคชั่น my Samsung ช่วยดูแลลูกค้าให้สามารถเข้าถึ งบริการหลังการขายของซัมซุงได้ อย่างง่ายดาย รวมไปถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่ ช่วยให้ลูกค้าใช้งานผลิตภัณฑ์ซั มซุงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

2. เครือข่ายศูนย์บริการที่ครอบคลุ มเข้าถึงได้ง่าย ทุกที่ ทุกเวลา – ศูนย์บริการพร้อมให้บริการ 149 ศูนย์เป็นศูนย์ขนาดใหญ 41 ศูนย์ และจุดรับส่งซ่อม 2,412 จุดทั่วประเทศ และล่าสุดกับจุดรับส่งซ่ อมแบบเอ็กซ์เพรสที่สถานีรถไฟฟ้ าบีทีเอส 2 สถานี คือ สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและสถ านีวงเวียนใหญ่ ที่ลูกค้าสามารถนำเครื่ องมาฝากซ่อมและรับกลับได้ ในระหว่างการเดินทาง และภายในปีนี้ ยังมีแผนจะขยายศูนย์บริการเพิ่ มอีก 5 แห่ง นอกจากนี้ยังมอบความอุ่นใจให้ แก่ลูกค้าด้วยบริการคอล เซ็นเตอร์ ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงที่โทร. 02-689-3232 หรือผ่านทาง www.samsung.com/th/support ที่ให้บริการ  Live Chat ที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้เพี ยงปลายนิ้ว ซึ่งซัมซุงยังคงมีแผนพัฒนาช่ องทางอื่นๆ ต่อไปเพื่อมอบความสะดวกสบายยิ่ งขึ้น     

 

3. บุคลากรคุณภาพ (Well-trained people) – มีพนักงานที่ผ่ านการอบรมมาตรฐานคอยให้บริ การในทุกจุด อาทิเจ้าหน้าที่  Galaxy Consultant ประจำทุกแบรนด์ช็อปเพื่อให้บริ การด้านแอพลิเคชั่น เจ้าหน้าที่ Galaxy Butler Service ประจำทุกศูนย์บริการขนาดใหญ่ คอยอำนวยความสะดวกทั้งด้ านงานบริการ การอัพเดทแอพพลิเคชั นและตอบคำถามต่างๆ ที่ลูกค้าต้องการความช่วยเหลือ  ในส่วนของงานซ่อมบริการช่ างเทคนิคทุกคนต้องผ่ านการอบรมสอบผ่านมาตรฐานการแก้ ปัญหาตั้งแต่ระดับต้นไปจนถึ งระดับสูง โดยปัจจุบันซัมซุงมีผู้เชี่ ยวชาญงานซ่อมบริการสมาร์ท โฟนกว่า 300 คน และช่างเทคนิคฝีมือมาตรฐานกว่า 1,000 คน รองรับงานซ่อมได้กว่า 50,000 งานต่อเดือน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทั กษะการบริการซัมซุงยังมีการจั ดแข่งขันทักษะ Smart Service Contest ของช่างเทคนิค ทุกปี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริ มการพัฒนาทักษะสร้างอาชีพแก่ เยาวชนผ่านโครงการทวิภาคีที่ซั มซุงได้ดำเนินการปีนี้เป็นปีที่ 2 โดยสร้างคนเข้าสู่ศูนย์บริการซั มซุงแล้วกว่า 45 คน และภายในปี 2560 นี้คาดว่าจะมีเพิ่มอีกกว่า 40 คน  ซึ่งเป็นหนึ่งความภูมิใจของซั มซุงในการมีส่วนร่วมสร้ างแรงงานคุณภาพแก่สังคมไทย”

 

“ความทุ่มเททั้งหมดนี้เพื่อส่ งมอบประสบการณ์ของการให้บริ การที่ครอบคลุมและมีคุณภาพยิ่ งกว่าเดิมสู่ลูกค้าชาวไทยทุกคน” นายวิชัย กล่าวปิดท้าย