กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เผยกลยุทธ์กลุ่มงานลูกค้าธุรกิจ SME ในปี 2560 มุ่งสู่การเป็นธนาคารหลักสำหรับลูกค้าธุรกิจ SME ด้วยความเชี่ยวชาญและความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งของกรุงศรีผนึกศักยภาพที่แข็งแกร่งระดับโลกของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ มุ่งสู่การเป็นธนาคารหลักสำหรับลูกค้าธุรกิจ SME ด้านสินเชื่อ (Main Lending Bank) และด้านการทำธุรกรรมทางการเงิน (Main Operating Bank) พร้อมร่วมขับเคลื่อนพันธกิจ National e-Payment สู่ดิจิทัลอีโคโนมี สนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของภาคธุรกิจ SME ไทยและเศรษฐกิจของประเทศ โดยตั้งเป้าสินเชื่อ SME ขนาดกลางและขนาดเล็กปีนี้ โต 6.8%
 
นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า “กลุ่มธุรกิจ SME ถือเป็นกลุ่มผู้ประกอบการที่มีความสำคัญอย่างมากต่อการเติบโตของเศรษฐกิจไทย และเป็นกลุ่มธุรกิจที่กรุงศรีให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับปี 2560 นี้ กรุงศรีจะต่อยอดความเติบโตด้านธุรกิจลูกค้า SME ผ่าน 3 กลยุทธ์สร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าในการยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้า คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ในการช่วยลูกค้าขยายโอกาสทางธุรกิจ ทั้งด้านเงินทุนหมุนเวียน การค้าต่างประเทศ และ Supply Chain Solution เป็นต้น มุ่งสู่การเป็นธนาคารหลักของลูกค้าด้านสินเชื่อที่ให้บริการอย่างครบวงจรทั้งด้านการเงินและเป็นที่ปรึกษาที่คอยดูแลสนับสนุนผ่านกิจกรรมการให้ความรู้ จับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ พร้อมข้อมูลวิเคราะห์จากกรุงศรีและ MUFG  นอกจากนี้ กรุงศรียังมุ่งสู่การเป็นธนาคารหลักของลูกค้าในการทำธุรกรรมทางการเงินทั้งรับ-จ่าย ทั้ง 3 กลยุทธ์ทำให้กรุงศรีนำเสนอ Total Solution สำหรับลูกค้าธุรกิจ SME ได้อย่างแข็งแกร่งและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ SME ได้อย่างครบถ้วน”

“ลูกค้าธุรกิจ SME ของกรุงศรีจะได้รับประโยชน์จากศักยภาพอันโดดเด่นของกรุงศรีอันเกิดจากการผสานความร่วมมือของกรุงศรีกับ มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ที่มีเครือข่ายทุกภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งจะนำมาซึ่งโอกาสให้ลูกค้าสามารถขยายธุรกิจอย่างไร้พรมแดน” นายสยามกล่าวเพิ่มเติม

สำหรับปีนี้ กรุงศรียังคงขยายฐานลูกค้าและพอร์ตสินเชื่อ SME อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก ได้ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโต 6.8% จากปี 2559 ที่ 153,566 ล้านบาท เป็น 164,049 ล้านบาท ในปี 2560

“ภารกิจที่สำคัญอีกประการที่กรุงศรียึดถือคือการร่วมขับเคลื่อนโรดแม็ป National e-Payment ของภาครัฐ โดยในปีนี้กรุงศรีได้ออกแคมเปญ กรุงศรี พร้อมเพย์ พร้อมฟรี สำหรับนิติบุคคล ให้ SME โอนฟรีไม่จำกัด  เน้นเพิ่มการทำธุรกรรมของลูกค้ากลุ่ม SME ผ่านระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนการให้ความร่วมมือแก่ทุกภาคส่วนในการสร้างความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างยั่งยืนของเศรษฐกิจของประเทศ” นายสยามกล่าวในที่สุด