ถือว่าเป็นอสังหาฯเจ้าที่มีความเคลื่อนไหวเข้มข้นมากๆตั้งแต่ช่วงต้นปี สำหรับอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (มหาชน) หรือ ANAN หลังจากโชว์สำนักงาน Co-working space สุดล้ำในเอเชียแล้ว ล่าสุดเปิดเกมส์รุกแนวราบ ผุดบ้านเดี่ยว แบรนด์ใหม่ “ อาร์เทล” ขยายไปสู่ตลาดบ้านไฮเอนด์ ประเดิมโครงการแรกทำเลศักยภาพใจกลางกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกย่าน “พัฒนาการ – ทองหล่อ” ภายใต้ชื่อโครงการ อาร์เทล พัฒนาการ – ทองหล่อ  (Artale Phatthanakan – Thonglor)

หรูแค่ไหน Marketeer ไปส่องมาแล้ว พร้อมพูดคุยกับ ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ความโดดเด่นอย่างแรก คือทำเลโครงการที่ตั้งอยู่ซอยพัฒนาการ 20 ซึ่งจากหน้าหมู่บ้าน ถึงถนนทองหล่อวัดมาแบบเป๊ะๆเพียง 3.5 กิโลเมตรเท่านั้น 6 กิโลเมตรถึงรถไฟฟ้าเอกมัย ซึ่งบิ๊กบอสอนันดาฯ กระซิบว่า โชคดีเพราะได้มาถึง 13 ไร่ 73 ตารางวา เรียกได้ว่าทำเลทอง เพราะที่ดินผืนใหญ่มีน้อยมากๆในแถบนี้ ไม่ต้องแปลกใจที่โครงการนี้จะถูกวางเพื่อแบรนด์ใหม่ที่เป็นลักซ์ชัวรี่โดยเฉพาะ

ทำเลใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ทองหล่อ ตั้งอยู่ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน เชื่อมต่อบีทีเอส หรือไปสนามบินสุวรรณภูมิก็สะดวกรวดเร็ว

คุ้มกว่า! ขยับอีกนิด ได้เป็นบ้านเดี่ยว

ประเด็นน่าสนใจ คือการวางโพสิชันนิง เพื่อแข่งขันกับกลุ่ม Penthouse Condo ที่ตั้งอยู่ใน CBD โดยเฉพาะ

ด้วยศักยภาพทำเลของ อาร์เทลที่อยู่ห่างจาก CBD อย่างสุขุมวิทไม่ไกลมาก แต่สิ่งที่เหนือกว่าคือ ได้เป็นบ้านเดี่ยว มีผืนดินเหยียบได้ มีไลฟ์สไตล์ความเป็นบ้าน มีความเป็นส่วนตัว ซึ่งตรงนี้ที่เป็นทางเลือกที่น่าจะตอบโจทย์ในตลาด

“ในย่านซีบีดีตอนนี้คงยากจะพัฒนาโครงการเป็นบ้านเดี่ยวได้แล้ว จะมีแต่ Penthouse Condo เท่านั้น ซึ่งกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ อยากได้ทำเลใกล้ CBD แต่ไม่ชอบไลฟ์สไตล์คอนโดมิเนียมก็มีมาก ซึ่งแน่นอนว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายของ Artale”

 

ARTALE = ART (Imagination) + TALE ( Life Stage)

ภายใต้แบรนด์ “ARTALE” ประกอบด้วยแนวคิด ART (Imagination) + TALE ( Life Stage) คือการออกแบบพื้นที่ที่ผสานกันระหว่างศิลปะและฟังก์ชั่นที่ลงตัว สัมผัสพื้นที่แห่งการผ่อนคลายด้วยสวนสวยกลางบ้าน (Private Courtyard) ให้คุณได้ใช้ร่มเงาจากแมกไม้แบบเป็นส่วนตัวรองรับความต้องการของแต่ละช่วงวัยเพื่อไลฟ์สไตล์คนเมืองโดยเฉพาะ  พร้อมยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยด้วยพื้นที่ส่วนกลางที่ใหญ่ที่สุดถึง 1 ไร่ อาทิ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนส่วนกลาง ตอบโจทย์ Urban Living Solutions  ของคนเมืองได้อย่างแท้จริง

 

ซ้าย-MEDIO บ้านเดี่ยว 3 ชั้น 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 3 คันพื้นที่ใช้สอยขนาด 395 ตร.ม. ขนาด 56 ตร.ว. จำนวน 29 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 28 – 36 ล้านบาท ขวา- GRANDE บ้านเดี่ยว 3 ชั้น 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 4 คัน พื้นที่ใช้สอยถึง 450 ตร.ม. ขนาด 67 ตร.ว. จำนวน 20 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 39 – 48 ล้านบาท

มั่นใจตลาดบ้านไฮเอนด์เติบโตได้อีก

ชานนท์มองว่าแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ ยังคงสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง จากอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านที่ยังทรงตัวในระดับต่ำ และมาตรการกระตุ้นจากภาครัฐโดยภาพรวมและความเชื่อมั่นของผู้ที่ต้องการซื้อบ้านกลับมาคึกคักยิ่งขึ้นโดยเฉพาะตลาดบ้านเดี่ยว ซึ่งมองว่ายังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวระดับบนที่มีระดับราคาอยู่ที่ 20 – 30  ล้านบาทที่มีเรียลดีมานด์จริงจากผู้ซื้อที่มีกำลังซื้อที่อยู่อาศัย และไม่ได้รับ ผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ

“เราปรับกลยุทธ์โดยรุกตลาดแนวราบมากขึ้นเพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มของตลาด และความต้องการของผู้บริโภค รวมไปถึงต้องการขยายตลาดให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์มากยิ่งขึ้น โดยการอยู่อาศัยในแนวราบยังคงตอบโจทย์กลุ่มคนที่เริ่มต้นชีวิตครอบครัวหรือวางแผนการใช้ชีวิตเพื่อรองรับครอบครัวที่ขยายมากขึ้น ทำให้ตลาดบ้านเดี่ยวยังคงเป็นที่ต้องการ และยังคงมีดีมานด์ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับกลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัยจริง”

โดยในปีนี้อนันดาฯ เองมีแผนเตรียมเปิดโครงการแนวราบใหม่ 5 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5,431 ล้านบาท ตั้งเป้าการเติบโตของโครงการแนวราบไว้ที่ 10,000 ล้านบาท หรือ เกือบ 400% ภายใน 3 ปีต่อจากนี้

เตรียมเปิดตัวโครงการแนวราบใหม่ 5 โครงการในปีนี้ มูลค่ากว่า 5,431 ล้านบาท

 

สำหรับกลยุทธ์โครงการแนวราบของอนันดาฯ มุ่งเน้นใน 4 เรื่องหลักที่สำคัญ ได้แก่

1.ด้านแนวคิดและการออกแบบ (Concept & Design) ที่ต้องมีความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ รวมถึงนวัตกรรมด้านการออกแบบเพื่อเป็น Solution สำหรับการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง ซึ่งถือว่าเป็น DNA ของอนันดาในการพัฒนาโครงการ

2.ให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง (Facilities) และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน มีรูปแบบที่สอดคล้องกับแนวคิดโครงการ

3.ทำเลเพื่อการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง (Location for Living) เราใส่ใจในความสะดวกของทุกไลฟ์สไตล์ และการเชื่อมต่อกับสังคมเมือง

4.สุดท้ายที่สำคัญคือการยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญในการพัฒนาโครงการ (Customer Centric) เพื่อตอบสนองทุกความต้องการอย่างแท้จริง รวมถึงการออกแบบสินค้าให้สามารถตอบความต้องการของลูกค้าได้หลากหลายช่วงชีวิต (Life Stage)

 

“เรายังคงมั่นใจในดีมานด์ของโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกที่ดูคึกคักมากขึ้นหลังจากได้รับอานิสงส์จากโครงการคมนาคมที่จะพัฒนาขึ้นอีกหลายเส้นทางในอนาคต จึงส่งผลให้ตลาดบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เริ่มปรับตัวตามสถานการณ์ตลาดที่มีความต้องการบ้านเดี่ยวมากขึ้น ทั้งในส่วนของโครงการขนาดเล็กในใจกลางกรุง และเริ่มกระจายไปสู่พื้นที่รอบนอกมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องต่อความต้องการ และแผนการขยายเส้นทางคมนาคม รวมถึงความเจริญที่จะขยายเติบโตขึ้นไปยังพื้นที่รอบนอกในอนาคต” ชานนท์ย้ำท้าย

สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเพียง คลิก

ถึงตอนนี้หลายคนคงอยากดูแล้วว่าบรรยากาศข้างในบ้าน ตลอดจนบรรยากาศภายในโครงการเป็นอย่างไร ลองมาดูกันเลย

 

ออกแบบให้ทิศทางลมสามารถถ่ายเทได้ตลอด เพื่อความเย็นสบายอย่างเป็นธรรมชาติ

มีสวนข้างบ้านสำหรับพักผ่อนในครอบครัว

บรรยากาศชั้นล่าง ดับเบิ้ลลิฟวิ่งรูม เพื่ออากาศที่ปลอดโปร่ง

ดีไซน์ทุกห้องนอนสามารถมองเห็นสวนข้างบ้านได้