ตลาดกาแฟกระป๋อง / ตลาดทูน่ากระป๋อง / ตลาดทีวีช็อปปิ้ง/โฮมช็อปปิ้ง / ตลาด Character License / ตลาดสาหร่าย ส่วนแบ่งตลาดสาหร่าย / ส่วนแบ่งตลาดผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป

 

ตลาดกาแฟกระป๋อง

ตลาดกาแฟกระป๋อง เป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมาเติบโต 5%จากความสะดวกสบายในการดื่ม ปริมาณพอดีดื่ม มีจำหน่ายตามร้านทั่วไป โดยตลาดนี้มีเบอร์ดี้ ที่เป็นครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งมาอย่างยาวนาน จากการมีกาแฟกระป๋องหลายรสชาติออกมาเจาะกลุ่มตลาดแมสอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดแมสกาแฟกระป๋องใช้เม็ดพันธ์กาแฟโรบัสต้าจากรสชาติที่อมเปรี้ยวให้ความสดชื่น

 

ใน ตลาดทูน่ากระป๋อง คู่แข่งอันดับสองอย่างนอติลุสวางเป้าหมายภายใน 3 ปี จะขึ้นสู่อันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งตลาด 50% จากการนำสินค้าไลน์อัพใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นทางเลือกของผู้บริโภครักสุขภาพที่นิยมบริโภคทูน่ากระป๋องแทนบริโภคเนื้อสัตว์ประเภทอื่นๆ

 

ตลาดทีวีช็อปปิ้ง โฮมช็อปปิ้ง ในประเทศไทยมีโอกาสเติบโตอีกมาก จากสัดส่วนไม่ถึง 10% ของตลาดค้าปลีกทั้งหมด ต่างประเทศญี่ปุ่นที่มียอดการสั่งซื้อผ่านทีวีช็อปปิ้ง โฮมช็อปปิ้งสัดส่วนมากถึง 30% ของมูลค่าค้าปลีกทั้งหมด

 

ตลาด Character License คาดการณ์ปีนี้เติบโต 5%

 

ตลาดขนมขบเคี้ยวรวม  33,266 ล้านบาท เติบโต 4.5% ในปีที่ผ่านมา โดย ตลาดสาหร่าย มีมูลค่า 2,631 ล้านบาท เติบโตใกล้เคียงตลาด โดยปีนี้มาชิตะ ซึ่งเป็นคู่แข่งเบอร์ 2 ต้องการขยับช่องว่างการตลาดด้วยการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 20% ผ่านกลยุทธ์ในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการเปิดพรีเซ็นเตอร์ใหม่ NCT-U มาเรียกเรทติ้งการกินสาหร่ายจากแฟนคลับเกาหลี ส่วนเถ้าแก่น้อยก็ไม่น้อยหน้า ดึง GOT7 จากเกาหลีเป็นพรีเซ็นเตอร์เช่นกัน

ตลาดผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กเติบโตปีละ 10% ถึงแม้ว่าอัตราการเกิดของเด็กไทยจะมีเพียง 0.6-0.8% ต่อปีเท่านั้น จากคนรุ่นใหม่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบ เห็นความสะดวกสบาย ประโยชน์ ของผ้าอ้อมสำเร็จรูป