โว้ก ไทยแลนด์ (Vogue  Thailand) คัมภีร์แฟชั่นระดับโลก เปิดตัว Vogue Beauty Site  คลังความรู้เรื่องความสวยความงามที่สมบูรณ์แบบที่สุดเพื่อสาวไทยทุกวัย ตอบรับกระแสเทรนด์ดิจิทัลมาแรง

“ตั้งแต่เปิดตัวนิตยสาร โว้ก ไทยแลนด์ มาจนตอนนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว ได้เห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ด้านของแบรนด์ โว้ก ทั้งในส่วนของนิตยสาร เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และอีเว้นท์ เนื่องจากเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาตั้งแต่แรกเริ่ม ที่จะสื่อสารกับผู้อ่านในทุกๆ รูปแบบตามลักษณะความสนใจของแต่ละคน ทำให้ปัจจุบัน โว้กมีฐานผู้อ่านทั้งในรูปแบบของนิตยสาร และดิจิทัลที่แข็งแรงมาก  จากความสำเร็จในด้านการเป็นผู้นำในสายแฟชั่นแล้ว เราจึงต้องการที่จะตอบสนองความสนใจของผู้อ่านให้ครอบคลุมขึ้น จึงได้ดึงสิ่งที่ผู้หญิงไทยทุกคนสนใจ ซึ่งก็คือเรื่องความงาม มาขยายให้พื้นที่ทางด้านดิจิทัลกว้างและแข็งแรงยิ่งขึ้น” กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหาร โว้ก ประเทศไทยกล่าว

นอกจากนี้ จากการสำรวจของสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ DAAT ระบุว่า ตลาดความงามสำหรับหญิงไทยยังเฟื่อง  เม็ดเงินโฆษณาทางสื่อดิจิทัลที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 มีมูลค่าสูงถึง 9,883 ล้านบาท นับว่าโตขึ้นถึง 22% ภายในระยะเวลาเพียง 4 ปี ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว กลุ่มคอสเมติก และกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม มีการเติบโตรวมกันในอัตราสูงถึง 17% ขึ้นเป็น TOP 3 ของทุกกลุ่มสินค้า คิดเป็นมูลค่า ถึง 1,672  ล้านบาท สูงกว่ากลุ่มยานพาหนะและกลุ่มการสื่อสาร จากปัจจัยดังกล่าว ในฐานะคัมภีร์แฟชั่นที่ทรงอิทธิพลของสาวไทย โว้กประเทศไทย จึงเปิดพื้นที่ www.vogue.co.th/beauty   เพิ่มเพื่อกระจายความรู้เกี่ยวกับความงาม จากบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงสุดของโว้ก ให้ไปถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่างทั่วถึงที่สุด

พิมรา กัมปนาทแสนยากร Vogue Beauty Director นิตยสาร โว้ก ประเทศไทยผู้คร่ำหวอดวงการความสวยความงามกล่าวถึงตลาดด้านความงามของไทย ว่าเป็นตลาดที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญความสนใจเรื่องความงามของหญิงไทยมีความหลากหลายมากขึ้น ดังนั้น เนื้อหาใน www.vogue.co.th/beauty จึงนำเสนอทั้งข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความงามและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไปจนถึงเนื่อหา How-to, รีวิวผลิตภัณฑ์ และอัพเดทสินค้าบิวตี้ใหม่ล่าสุด อีกทั้งยังมี  ฟังก์ชั่น Product Finder ที่เปรียบเสมือนคลังข้อมูลความงามให้สาวๆ สามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ตรงตามความต้องการ  รวมถึงจะมีการคัดสรรผลิตภัณฑ์ความงามที่น่าสนใจ มารวบรวมเป็นกล่องและจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ ในรูปแบบ Beauty Box โดยจะเปลี่ยนธีมของผลิตภัณฑ์ไปทุกเดือน เพื่อตอบโจทย์สาวกบิวตี้ที่ชื่นชอบลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่เป็นประจำ

และเพื่อเป็นการตอบสนองวิถีชีวิตยุคปัจจุบัน สรญา วัฒนเจียมวงษ์ Digital Editor นิตยสาร โว้ก ประเทศไทย และผู้ดูแล Vogue beauty site เปิดเผยว่า นอกจากทีมบรรณาธิการ ที่มีประสบการณ์ด้านความงามสูงของโว้กแล้ว ทางเว็บไซต์จะมีการทำ Poll และ Rating เพื่อสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ในวงกว้าง เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ตรงความเป็นจริงมากที่สุด  และจะนำข้อมูลเชิงลึกของการแต่งหน้า การดูแลผิว การดูแลสุขภาพและทรงผม ใน www.vogue.co.th/beautyไปนำเสนอในรูปแบบ Video Clip สั้นๆ เพื่อการเข้าถึงเรื่องความงามได้สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือกันกับ LINE  ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ใช้งาน LINE ในประเทศไทยจำนวนสูงกว่า 33 ล้านคน นำคลิปเกี่ยวกับบิวตี้ไปเผยแพร่ทางแอพพลิเคชัน LINE TV ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวีดีโอออนดีมานด์ที่รวบรวมคอนเทนต์แบบพรีเมียมและ exclusiveเอาไว้เพื่อการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้กว้างขวางที่สุดอีกด้วย

นอกจากเว็บไซต์คลังความรู้ด้านความงามแล้ว ยังมีการรวมเนื้อหาทุกสิ่งทุกอย่างที่ผู้หญิงต้องรู้เกี่ยวกับบิวตี้ จัดพิมพ์ในรูปแบบนิตยสาร Vogue Big Book of Beauty วางแผงทุก 6 เดือน ซึ่งได้เปิดตัวฉบับปฐมฤกษ์พร้อมกับ www.vogue.co.th/beauty ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา