เคยสงสัยไหมว่า ทำไมบางทีอยู่ในห้องแอร์ แอร์เย็นอยู่ก็จริง แต่ทำไมรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว หรือบางทีเปิดแอร์ก็ไม่ได้แรงเท่าไหร่ แต่ตื่นมาเป็นหวัดเสียอย่างนั้น

พานาโซนิคได้ทำการวิจัยผู้บริโภค พบสาเหตุที่เรารู้สึกไม่ค่อยสบายนั่นเพราะว่า เครื่องปรับอากาศส่วนใหญ่เป่าความเย็นจากตัวเครื่อง แล้วก็ปะทะตัวเราโดยตรง

หมายความว่าถ้าเราไม่นอนตรงจุดแอร์ตก เราก็จะร้อน แต่พอนอนจุดแอร์ตกสักพักเราก็จะหนาว ก็ต้องกลิ้งหนี ไม่ก็ดึงแย่งผ้าห่มอีกคนมาห่มเพิ่ม นี่คือปัญหาของผู้บริโภค ที่ปัจจุบันเรายังหาความเย็นแบบดีที่สุดไม่ได้

พานาโซนิคสำรวจต่อ แล้วต้องเย็นแบบไหนถึงจะโดนใจเรามากที่สุด คำตอบคือ ผู้บริโภคชอบความเย็นแบบธรรมชาติ อารมณ์ประมาณ เย็นเหมือนอยู่บนภูเขา หรือเย็นเหมือนอยู่ในถ้ำ อย่างไรอย่างนั้น (โจทย์ยากนะเนี่ย)

นวัตกรรมเย็นระดับชาติมาช่วยดับร้อน

จากโจทย์ความต้องการผู้บริโภค สู่นวัตกรรมล่าสุดจากพานาโซนิค โดยนำเทคโนโลยีที่เรียนรู้จากธรรมชาติ มาพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศรุ่น Sky Series และ Aero Series ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน ที่ให้ความรู้สึกเย็นสบายแบบธรรมชาติอย่างแท้จริง อยู่ตรงไหนของห้องก็เย็นสบายเท่ากันไปหมด

ผู้บริหาร พานาโซนิค เอ.พี. เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จากซ้าย รังสิยา สุพัตพณิชการ รองผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ มร.ทาเคชิ โนะโมโตะ กรรมการผู้จัดการ มร.ได นิชิ ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดเครื่องปรับอากาศ

 

ความโดดเด่นของเครื่องปรับอากาศพานาโซนิค รุ่น Sky Series ต้องบอกว่าถือเป็นที่สุดของเทคโนโลยีที่เลียนแบบการกระจายความเย็นของถ้ำมาไว้ในเครื่องปรับอากาศ โดยออกแบบให้มีช่องปล่อยกระแสลมเย็นอยู่ด้านบนตัวเครื่อง ทิศทางลมเคลื่อนที่ในลักษณะ Radiant Cooling คือ กระจายความเย็นจากเพดานสู่ผนังจรดพื้นห้อง โดยที่ความเย็นจะไม่สัมผัสตัว จึงให้ความรู้สึกเย็นสบายสม่ำเสมอ และยังช่วยลดความร้อนออกจากเพดานและผนัง และช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว ป้องกันไม่ให้ผิวแห้งอีกด้วย นี่คือเคล็ดและหลักการทำงานเบื้องต้น

นอกจากนี้ Sky Series ยังมีดีไซน์ที่สวยงาม เรียบง่าย และหรูหรา มาพร้อมกับเทคโนโลยีประหยัดพลังงานด้วยระบบอินเวอร์เตอร์ เพื่อการประหยัดพลังงานสูงสุด ตอบโจทย์ความต้องการเครื่องปรับอากาศในที่พักอาศัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนเครื่องปรับอากาศพานาโซนิค รุ่น Aero Series ถือเป็นครั้งแรกของนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศที่เลียนแบบการกระจายความเย็นบนภูเขา โดยมีทิศทางการปล่อยกระแสลมเย็นในลักษณะ Shower Cooling ด้วยช่องลมที่มีการทำงานของบานสวิงคู่อิสระ     จึงปล่อยกระแสลมออกมาเป็นแนวพุ่งตรงไปที่เพดานและผนังห้อง แล้วกระจายความเย็นปกคลุมลงสู่ด้านล่าง เมื่อสัมผัสที่ตัวบุคคล จึงเป็นความเย็นที่นุ่มนวล ปกคลุมสบายยาวนาน

สำหรับการดีไซน์ยังคงเน้นคอนเซ็ปต์ “Elegant Minimalism” เรียบง่ายแต่มีระดับ มาพร้อมกับระบบอินเวอร์เตอร์ ตอบสนองความต้องการเครื่องปรับอากาศที่ให้ความเย็นสบายยาวนานและการประหยัดพลังงานสูงสุด

“Nature is the best technology”

เรียกได้ว่านี่คือบิ๊กแคมเปญใหญ่ในรอบ 10 ปี ของค่ายพานาโซนิค ที่ขนเอานวัตกรรมแอร์มาตอบโจทย์หน้าร้อนระอุปีนี้ โดยเฉพาะการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สองคน แต้ว-นาย ที่บอกเลยว่ากำลังร้อนนนนแรงงงงสุดๆเพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภค

กับแคมเปญ “Nature is the best technology” ณ ลานพารากอน งานนี้ได้รับความสนใจจากผู้คน เข้ามาเล่นเกมถ่ายรูป และแน่นอนเหล่าแฟนคลับพรีเซ็นเตอร์ที่มาให้กำลังใจล้นหลามซึ่งหลายคนคงเห็นไปบ้างแล้ว ทั้งทีวีและออนไลน์

สองพรีเซ็นเตอร์สุดฮอต

Nature is the best technology เน้นสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าและกิจกรรมทางการตลาด ผ่านการสื่อสารทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ได้แก่ การทำไวรัล วิดีโอ ภายใต้ชื่อ WHATMOVESYOULIFE เสนอเรื่องราวของเซเลบริตี้ 5 คน ที่ได้รับภารกิจในการตามหาที่สุดแห่งความเย็นสบายจากธรรมชาติ จากนั้นจึงนำมาสู่บทสรุปของคำตอบในภาพยนตร์โฆษณาชุด Nature is the best Technology ซึ่งนำแสดงโดย 2 พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของพานาโซนิค      แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ และ นาย ณภัทร เสียงสมบุญ โดยเริ่มออกอากาศไปแล้วในวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา

บรรยากาศผู้คนให้ความสนใจ

นอกจากนี้ พานาโซนิค ยังได้เตรียมสื่อสนับสนุนการสื่อสารอีกมากมาย ทั้งสื่อหนังสือพิมพ์ สื่อวิทยุ สื่อโฆษณาบิลบอร์ด สื่อบนรถไฟฟ้า และสื่อโฆษณา ณ จุดขาย รวมถึงการจัดกิจกรรมโรดโชว์ ‘Cooling Up Summer’ เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลสินค้าของพานาโซนิค พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย กระจายไปกว่า 30 จังหวัด ในช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม 2560

รุกหนักขนาดนี้ ในปีนี้พานาโซนิคจึงตั้งเป้าหมายยอดขายเครื่องปรับอากาศโดยรวม 350,000 เครื่อง คิดเป็นอัตราเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปี 2559 โดยแบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ 30 %

สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องปรับอากาศในประเทศไทย ในปี 2560 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 10 % หรือประมาณ 1.5 ล้านเครื่อง คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 26,800 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนเป็นเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ 25% และระบบนอนอินเวอร์เตอร์ 75%