สรุปว่า…นี่คืองานโฆษณาใช่มะ?  แค่ประโยคแรกบนเฟสบุ๊ค แคปชั่น ก็ชวนให้เราอยากคลิกดูว่าคลิปที่ ยาดม ‘เฌอเอม’ ปล่อยออกมานั้น สรุปว่าเป็นงานโฆษณาหรือเป็นคลิปอะไรกันแน่…

หลังจากที่ ยาดมเป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์ ปล่อยคลิปโฆษณา ดมเรียกสติ จนโด่งดังและเป็นกระแสในโลกโซเชียลอย่างครึกโครม รอบนี้เป็นคิวของ ‘เฌอเอม’ อีกหนึ่งแบรนด์ยาดมที่ลุกขึ้นมาทำโฆษณา (สรุปงานนี้เป็นโฆษณาใช่ไหม) เพื่อล้อไปกับกระแส

ซึ่งเนื้อหาของคลิปที่ว่าเป็นการหยิบยกเอาสถาณการณ์ของเอเจนซี่ที่ต้องรับหน้าที่ทำโฆษณาให้แบรนด์เฌอเอม แน่นอนว่าต้องคิดหนักสุดๆ เพราะคู่แข่งเล่นทำคลิปออกมาได้ประสบความสำเร็จแบบถล่มถลายขนาดนี้

 

เปิดด้วยแซวคู่แข่ง!

ไม่มั่นใจว่าเรื่องราวที่จะได้รับชมต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงที่หยิบมาให้ได้ดูกันรึเปล่า  เปิดเรื่องด้วยสถาณการณ์กดดันๆ ของเหล่าเอเจนซี่ที่ต้องคิดผลิตโฆษณาออกมาให้แรงสู้กับคู่แข่งให้ได้  แต่ทั้งไอเดียคมๆ เรื่องราวทันกระแส และพรีเซ็นเตอร์ที่เหมาะกับสินค้ายาดม (โน้ส อุ ”ดม”) ก็ถูกใช้ไปหมดแล้ว แล้วแบบนี้จะเหลืออะไรให้เล่น?

งั้นก็เลยหยิบเอาสถาณการณ์ที่ว่ามาเล่นซะเลย! ถ่ายทอดด้วยการทำคลิปที่เล่าถึงสถาณการณ์ระหว่างการประชุมอันวุ่นวาย ครีเอทีฟเอาไอเดียอะไรมาก็ไม่โดดใจหัวหน้า เออีก็เร่ง ลูกค้าก็ตามงาน คนเป็นผู้จัดการก็แถบจะลมจับถึงกับต้องงัดยาดมเฌอเอมขึ้นมาดม (นี่ไงได้ขายของแล้ว!)

ส่วนคำตอบของคำถามที่ว่า “สรุปว่า…คืองานโฆษณาใช่มะ?คงไม่สำคัญเท่ากับคลิปที่ว่านี้ถูกแชร์ไปกว่า 3,250 ครั้ง ยอดวิว 350,000 วิว ภายใน 18 ชั่วโมง ที่สำคัญคือ คนในโลกโซเชียลก็ได้รู้จัก ยาดมเฌอเอม มากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับข้อมูลผลิตภัณฑ์ ยาดมสมุนไพร ตรา “เฌอเอม”
ผลิตโดยห้างหุ้นส่วนจำกัด จิสประพัจน์
  ซึ่งมีรากฐานมาจาก  “ห้างหุ้นส่วนจำกัด ยาตราใบโพธิ์ “ ผู้ผลิตยาเขียวและยากวาดตราใบโพธิ์ ยาแผนโบราณที่ได้รับความนิยมและไว้วางใจจากคนไทยตลอดมา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันกว่า 100 ปี

นับว่าเป็นอีกหนึ่งความกล้าหาญที่เเบรนด์ไทยเเท้อย่าง ยาเขียวและยากวาดตราใบโพธิ์ ผู้ผลิตยาดมสมุนไพรเฌอเอม ออกมาสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ไอเดียสนุกๆ เเบบนี้ให้เราได้รับชมกัน เเละเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ ยาดมเฌอเอม เป็นที่พูดถึงในกระเเสโซเชียลอย่างกว้างขวาง

หนังโฆษณา เรื่อง ” คิดไม่ออก”
Producer & Creative director : สุขสมิทธ์ อมาตยกุล (Ztudiotomo)
Director : พฤกษ์ เอมะรุจิ