ดีแทค รีแบรนด์ แพลตฟอร์มครั้งใหม่มุ่งสู่ดิจิทัลแบรนด์อันดับ 1 ในไทย สู้ศึกโอเปอเรเตอร์แข่งหนัก มาร์จิ้นต่ำ ผ่านแนวคิด FLIP IT แค่พลิกชีวิตก็ง่าย บนข้อเสนอสินค้าและบริการใหม่บนคำว่า Unlimited อย่างแท้จริง

3 แนวสร้างเพื่อลูกค้าที่ต้องโตขึ้นกว่าเดิม
ปีนี้ เป้าหมายของดีแทคคือ เติบโตด้านรายได้ที่เพิ่มขึ้น มากกว่าให้ความสำคัญกับการเป็นผู้นำตลาดอันดับสอง ผ่านแนวทาง 3 ประการคือ

1. สร้างการรับรู้เรื่องและเพอร์เซฟชั่นด้านเน็ตเวิร์ค ซึ่งได้เปิดตัวเมื่อเดือนที่ผ่านมา พร้อมพรีเซ็นเตอร์อั้ม พัชราภา
2. รีแบรนด์ดิ้ง แพลตฟอร์ม ผ่านแนวคิด “FLIP IT – แค่พลิก ชีวิตก็ง่าย” ที่เปิดตัวในวันนี้
3. นำเสนอแพคเก็จที่คลิกไปกับแบรนด์แพลตฟอร์มใหม่ ตอกย้ำเพอร์เซฟชั่นด้านเน็ตเวิร์ค และCRM ด้วยดีแทค รีวอร์ด
สำหรับลาร์ส นอร์ลิ่ง CEO ดีแทค การรีแบรนด์ดิ้งแพลตฟอร์ม คือการพลิกการให้บริการผ่านมุมมอง แนวทางการตลาดใหม่ มองผู้บริโภคสู่ยุค Digitalization มีการใช้เน็ตมากขึ้น และเปลี่ยนสู่ Digital Transformation มีผลกระทบกับผู้บริโภคบางกลุ่มที่มองว่าเทคโนโลยีเป็นเรื่องยุ่งยาก และต้องการบริการที่ง่ายไม่ต้องกังวลในการใช้เทคโนโลยี และความคิดนี้เองดีแทคได้ปรับองค์กร และวิธีการทำงานครั้งใหญ่ ให้ความสำคัญกับแนวทาง 3 ประการได้แก่
1. Experience สร้างประสบการณ์ในการใช้บริการบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ดีขึ้น บนเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อน ทั้งเทคโนโลยีในปัจจุบันและในอนาคตเช่น5G
2. Convenience การให้บริการตอบโจทย์ความสะดวกสบายทั้งเน็ตเวิร์ค และแพคเก็จต่างๆที่ใก้บริการ
3. Solution ร่วมมือกับสตาร์ทอัพให้บริการแอพพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานลูกค้าทุกกลุ่ม

แพคเก็จ Unlimited Price War ที่หวังลูกค้าอัพเกรดแพคเก็จ

เพื่อเป็นการรองรับการรีแบรนด์ดิ้งสู่ “FLIP IT – แค่พลิก ชีวิตก็ง่าย” ดีแทค ได้เปิดตัวแพคเก็จใหม่ที่เน้นการใช้งาน Unlimited เล่นเน็ตไม่ลดสปีดและโทรฟรีในเครือข่ายไม่จำกัด ซึ่งเป็นแคมเปญที่โอเปอเรเตอร์เคยใช้ในอดีตในยุคอินเทอร์เน็ตออนโมบายเพิ่งเริ่มต้น และมีผู้ใช้น้อยราย

“ภายใต้แบรนด์แพลตฟอร์มใหม่ “FLIP IT – แค่พลิก ชีวิตก็ง่าย” ดีแทค ได้สร้างสรรค์สินค้าและบริการ“พลิก” มุมมองให้ชีวิตง่ายและตรงไปตรงมาในทุกการใช้งาน ทั้งเน็ตที่สปีดตก เพราะติด FUP พลิกเป็น เน็ตไม่ลดสปีด โดยไม่มี FUP อีกต่อไป | การใช้เน็ตตามโควต้า เน็ตหมดเมื่อใช้เกิน พลิกเป็น เน็ตไม่มีวันหมด เพราะได้เน็ตไม่อั้น รวมถึงการโทรฟรีโดยมีเงื่อนไขตามจำนวนโควต้านาที หรือโทรฟรีเฉพาะคู่รักคนสนิท หรือโทรฟรีเฉพาะบางช่วงเวลา พลิกเป็น โทรฟรีทั้งเครือข่าย ตลอด 24 ชม. ไม่อั้น ไม่มีเงื่อนไข”สิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด ดีแทค กล่าว

ถ้ามองผิวเผินการให้ Unlimited กับลูกค้า จะทำให้รายได้ดีแทคลดลงจากการใช้ที่ไม่มีขีดจำกัด แต่ถ้ามองลึกลงไป คือเกมที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับดีแทคจากลูกค้าโดยเฉพาะรายเดือนที่ใช้แพคเก็จขั้นต่ำ 299 บาท, 399 บาทที่มีปัญหาเรื่องสปีดเน็ตที่ลดลงเมื่อใช้เกินโควต้าความเร็วสูงสุดของแพคเก็จ จะอัพเกรดมาใช้แพคเก็จใหม่ของดีแทคเพิ่มขึ้น และลูกค้าพรีเพดที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงจะเปลี่ยนเป็นรายเดือนมากขึ้นโดยมองแพคเก็จนี้เป็นทางเลือกหนึ่ง นั่นหมายถึงรายได้ที่เพิ่มขึ้นตามมา เพราะในปัจจุบันลูกค้ารายเดือนใช้งานอินเทอร์เน็ตเฉลี่ย 8GB เพิ่มจากมกราคม 2559 ที่ใช้เพียง 4GB. ส่วนพรีเพดใช้งานเฉลี่ย 5GB เพิ่มจาก 2.5 GB โดยแพคเก็จรายเดือน 499 บาท แพคเก็จเดิมของดีแทค ให้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 10GB

2 แพคเก็จโพส์ตเพดและพรีเพด มี นาย เป็นพรีเซ็นเตอร์

สำหรับแพคเก็จใหม่ของดีแทคประกอบด้วยแพคเก็จ “Go โนลิมิต” ใช้เน็ตได้ไม่อั้นแบบไม่ลดสปีด ไม่ต้องแคร์เน็ตบ้าน มาพร้อมโทรฟรีไม่อั้นในเครือข่ายดีแทคตลอด 24 ชั่วโมง และ ซิม “Go เพลิน”สามารถเล่นเน็ต.ในสปีดที่กำหนดแบบได้แบบไม่อั้น โดยไม่เสียค่าเน็ต มาพร้อม โปรเสริมโทรฟรีในเครือข่ายดีแทคตลอด 24 ชั่วโมง
พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่มีพรีเซ็นเตอร์ “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” มาเป็น Storyteller ที่จะมาถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ที่ง่ายต่อการเข้าถึงทุกการใช้งานของแพ็กเกจ Go โนลิมิต และซิม Go เพลิน เพื่อขยายการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์การใช้งานที่หลากหลาย

ไม่ต้องห่วงเน็ตล่ม พร้อมเตรียมพร้อมรองรับประมูลคลื่นใหม่

ด้านโครงข่ายที่ใช้บริการ ดีแทค มั่นใจ ถ้าลูกค้าแพคเก็จ Unlimitedใช้งานรูปแบบปกติ ไม่ได้นำแพคเก็จมาโหลดบิท หรือแชร์ฮอตสปอร์ต อินเทอร์เน็ตไม่มีวันล่ม จากการลงทุนขยายเน็ตเวิร์คด้วยงบลงทุนที่มากที่สุดของดีแทคตลอด2 ปีที่ผ่านมา ทั้ง Super 4G ด้วยการขยายจำนวนสถานีฐาน และโครงข่ายภายในอาคารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกอำเภอทั่วประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้เน็ตที่ลื่นที่สุดบนคลื่น 1800MHz ที่กว้างที่สุดในประเทศไทยถึง 20MHz โดยปัจจุบันดีแทคมีเครือข่าย 4G มากกว่า 10,000 สถานีบนโครงข่าย 2100 MHz และ 6,000 สถานีฐานบนโครงข่าย 1800 MHz ครอบคลุม 70-80% ของประชากรทั้งประเทศ และเครือข่าย 3G ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ
นอกจากนี้ดีแทคยังเตรียมความพร้อมในการประมูลคลื่นใหม่ ที่กสทช. มีโรดแมพคลื่นที่ชัดเจน และมั่นใจว่าจะได้คลื่นมารองรับการใช้งาน แม้คลื่น 1800 MHz จะหมดสัมปทานใน2ปีนี้

ดีแทค รีวอร์ด ปรับกลยุทธ์ดูแลลูกค้าโฉมใหม่

สำหรับโปรแกรม CRM ดีแทค รีวอร์ด ได้เพิ่มสิทธิพิเศษให้ลูกค้ามากขึ้น เริ่มตั้งแต่กลุ่มลูกค้า Silver กลุ่มลูกค้า Gold กลุ่มลูกค้า Blue Member พร้อมเพิ่มดีกรีประสบการณ์แห่งความสุขให้ลูกค้า กับการขยายพันธมิตรที่พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ พร้อมชูการสร้างนวัตกรรมและประสบการณ์ใหม่ๆ ร่วมกับ partner เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวก ได้ใช้สิทธิพิเศษได้ง่าย ๆ ในทุก ๆ วัน