แข่งดุทั้งแบรนด์เล็ก แบรนด์ใหม่
โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่นจำกัด ผู้จัดงาน “Thailand Mobile Expo 2017” กล่าวว่า นับตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2016 ตลาดมือถือในเมืองไทย มีความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเจน
เหตุผลหลักมาจากการแข่งขันเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งตลาด ระหว่างแบรนด์น้องใหม่และแบรนด์ใหญ่เจ้าตลาด ที่มีการขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นทั้งในเรื่องของการทำโฆษณา ประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงการทำสงครามราคา และอัดฉีดโปรโมชั่นต่างๆ
ซึ่งการแข่งขันอันดุเดือด ได้ส่งผลให้ภาพรวมของตลาดมือถือยังคงมีแน้วโน้มสดใส และเติบโตได้อีก

ล่าสุดจึงได้จัดงาน “Thailand Mobile Expo 2017” ครั้งที่ 26 เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการกระตุ้นตลาดให้มีความคึกคัก อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 700,000 คน และเงินสะพัด 17,500 ล้านบาท
เนื่องจากเชื่อว่า ยังมีกำลังซื้อจากกลุ่มผู้บริโภคอีกจำนวนไม่น้อย ที่ตั้งใจจะซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงจากปีก่อน แต่ได้ชะลอกำลังซื้อมาจนถึงต้นปีนี้ ซึ่งแบรนด์มือถือต่างก็ปรับราคาลงมา พร้อมอัดแน่นด้วยของแถมและโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อเร่งระบายสินค้าก่อนที่จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฮเอนด์รุ่นใหม่ในช่วงกลางปี

 

เพิ่มโซนพลาซ่า
นอกจากนี้ยังเพิ่มพื้นที่ในส่วนของโซนพลาซ่า เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดมือถือ รวมถึงในส่วน Gadget, อุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ ยังคงเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค

Thailand Mobile Expo 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ 2017 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั่งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. เป็นต้นไป